Quản lý

Điểm danh 19 Sở GTVT bị nhắc nhở về chất lượng bảo trì đường bộ

16/08/2020, 11:10

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản chấn chỉnh công tác bảo trì của 19 Sở GTVT địa phương...

img
Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu 19 Sở GTVT khắc phục ngay các tồn tại trong công tác quản lý bảo trì - Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu 19 Sở GTVT địa phương khắc phục các tồn tại và tăng cường công tác quản lý bảo trì trên các tuyến quốc lộ do các sở này quản lý.

19 Sở GTVT còn tồn tại về chất lượng bảo trì bao gồm: Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Yên Bái, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam và Ninh Bình.

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, theo báo cáo của Cục Quản lý dường bộ I về kết quả công tác quản lý bảo trì trong Qúy II trên các tuyến quốc lộ do các Sở GTVT nêu trên quản lý cho thấy, về cơ bản các Sở GTVT đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị bổ sung sổ theo dõi còn thiếu và cập nhật số liệu vào sổ theo dõi kiểm tra đường.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số tồn tại trong công tác quản lý bảo trì trên các tuyến quốc lộ chưa được xử lý khắc phục triệt để như: mặt đường còn ổ gà, lún, đọng nước; việc nạo vét cống thoát nước chưa tốt, làm giảm khả năng thoát nước; một số cọc tiêu, biển báo, mắt phản quang bị hư hỏng, sơn kẻ đường bị mờ, bong tróc; vi phạm hành lang ATGT chưa được xử lý dứt điểm.

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các Sở GTVT khẩn trương chấn chỉnh và rút kinh nghiệm trong việc để xảy ra các tồn tại nêu trên. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiêm túc khắc phục, đảm bảo chất lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.