Giao thông

"Điểm danh" 47 chốt kiểm dịch đang hoạt động ở phía Nam

29/10/2021, 15:49

Dù đã dỡ bỏ gần 100 chốt kiểm soát dịch bệnh, vẫn còn 47 chốt duy trì hoạt động. Đó là những chốt nào?

Theo Cục Quản lý đường bộ IV (QLĐB IV), đến ngày 29/10, nhiều tỉnh, thành phía Nam đã tháo dỡ các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 (chốt kiểm dịch) trên các tuyến Quốc lộ. Giao thông trên các tuyến thông suốt.

Mới nhất, trong hôm nay, TP.HCM, Ninh Thuận, Bình Thuận đã đồng loạt tháo dỡ các chốt.

“Các tuyến cao tốc, Quốc lộ thuộc Cục quản lý trước đây có 126 chốt, nay số lượng chốt đã giảm mạnh. Hiện chỉ còn lại 47 chốt vẫn duy trì qua địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Tiền Giang, Bến Tre...”, ông Nguyễn Đình Dũng - Phó Cục trưởng Cục QLĐB IV cho hay.

img

CSGT kiểm soát phương tiện tại chốt Km 38, QL51 qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh tư liệu

Theo Cục QLĐB IV, đến nay tỉnh Đồng Nai vẫn duy trì 4 chốt; Lâm Đồng 5 chốt; Tiền Giang 4 chốt; Đồng Tháp 3 chốt; Bến Tre 3 chốt; Trà Vinh 1 chốt.

Chi cục QLĐB IV.2 cho biết, hiện tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn duy trì các chốt kiểm dịch trên QL51, QL55, QL56. Riêng chốt Km 38, QL51 do mật độ giao thông hướng TP.HCM, Đồng Nai những ngày qua tăng cao, cộng thêm khi đến chốt phải khai báo y tế nên nhiều thời điểm các phương tiện lưu thông chậm.

Lý giải về việc duy trì các chốt kiểm dịch, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ khi tỉnh áp dụng các biện pháp tạm thời thích ứng, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, người dân từ các tỉnh, thành phố đổ về đông hơn.

Những ngày gần đây, tỉnh đã phát hiện nhiều ca dương tính Covid-19 mới khi test nhanh kháng nguyên. Do vậy UBND tỉnh cho tiếp tục duy trì các chốt hoạt động 24/24h tại các điểm giáp ranh các tỉnh khác, không để dịch bệnh lây lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.