Ẩm thực

“Điểm danh” các quán bún bò Huế rất... Huế ở Hà Nội

26/02/2017, 09:05
image

Bún bò Huế là món ăn quen thuộc. Ở Huế, người ta chỉ gọi là “bún bò” hay “bún bò - giò heo”.

Bún bò Huế o Xuân là món ăn yêu thích của nhiều th

Bún bò Huế O Xuân là món ăn yêu thích của nhiều thực khách.

Bún bò Huế là món ăn quen thuộc ở nhiều địa phương trên cả nước. Ở Huế, người ta chỉ gọi là “bún bò” hay “bún bò - giò heo” thì ở những nơi khác món bún này được định danh với tên “bún bò Huế”. Là món ăn trứ danh của đất Cố đô, khi ra Hà Nội, nó cũng rất được ưa thích nhờ sự kết hợp tinh tế giữa nước dùng, sợi bún to đặc trưng và các loại thịt, chả đa dạng.

Trong danh sách các quán bún Huế rất... Huế ở Hà Nội, quán bún bò Huế O Huyền nằm cạnh trường Tiểu học Chu Văn An rất dễ tìm. Bát bún khá đầy đặn với chả cua, viên chả bò, thịt bò thái mỏng, thịt bò ninh nhừ, móng giò ninh nhừ, tiết luộc. Sợi bún dù chỉ nhỉnh hơn bún bình thường một chút nhưng khá giòn dai. Gọi một bát bún O Huyền giá 30 nghìn/bát là bạn đủ no và mức 40 nghìn cho một suất bún đặc biệt nếu bạn muốn ăn nhiều hơn một chút.

Ngoài món trà cung đình nóng được phục vụ miễn phí, quán còn có rất nhiều đặc sản Huế khác như: Mè xửng, mắm tôm chua... để bạn mua mang về.

Nếu muốn thưởng thức một tô bún bò Huế do chính người Huế làm chủ thì hãy ghé quán O Uông, nằm cuối đường Lạc Long Quân, hơi xa so với trung tâm Hà Nội. Nước dùng ở quán đậm đà mùi mắm ruốc, đúng vị nước dùng bún bò xứ Huế. Sợi bún to được làm từ bột gạo thêm chút bột năng nên trắng trong và dai. Điểm ấn tượng nhất có lẽ là giò heo ở đây rất ngon, thịt mềm, thơm. Thịt bò mềm, thái to bản, ăn rất đã miệng. Bún O Uông được bán với giá 40 nghìn/bát, luôn thu hút khách dù quán không gần khu trung tâm.

Nếu bạn muốn ăn bún bò Huế ở khu trung tâm, hãy ghé quán O Xuân ở đường Quang Trung. Địa chỉ này thực chất chỉ là một quán nhỏ, khách đến ăn phải ngồi vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông nườm nượp bởi tô bún hấp dẫn với thịt bò luộc thái mỏng, giò heo, tiết luộc, chả bò. So với mấy quán bún Huế nổi tiếng được nói ở trên, bún O Xuân có giá cao hơn chút: 45 nghìn/suất thường và 65 nghìn/suất đặc biệt. Ở đây, ngoài ngoài bún, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức một số món rất Huế khác như nem lụi và những món bánh nhỏ xinh, dân dã đất Cố đô...

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.