Điểm danh các vị trí đặc biệt nguy hiểm trên đường thủy mới xuất hiện

20/04/2021 14:41

Trên một số tuyến sông, kênh phía Nam xuất hiện nhiều vị trí đặc biệt nguy hiểm, tàu thuyền cần chú ý để lưu thông an toàn...

Điểm danh các vị trí đặc biệt nguy hiểm trên đường thủy mới xuất hiện 1

Một tuyến đường thủy phía Nam - Ảnh: internet

Ngày 20/4, Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam cho biết, trên đường thủy quốc gia phía Nam xuất hiện một số vị trí chướng ngại vật nguy hiểm cho phương tiện thủy. Khi lưu thông qua các vị trí trên, người điều khiển phương tiện cần chú ý tuân thủ báo hiệu đường thủy để đảm bảo ATGT.

Cụ thể: tại Km06+500 nhánh cù lao Bạch Đằng - trên sông Đồng Nai có bãi đá từ bờ phải ra mép luồng. Đây là khúc cong nguy hiểm, các phương tiện cần đi theo luồng lệch về phía bờ trái theo 3 phao dẫn luồng thả tại hiện trường.

Tại Km55+440 phía bờ trái kênh Rạch Giá Long Xuyên có gốc cây nằm cách mép bờ tự nhiên khoảng 12m (cách mặt nước lúc đo 0,7m) hiện mới có báo hiệu chướng ngại vật tạm, chờ thanh thải.

Còn tại Km4+340-Km4+480 kênh Rạch Sỏi Hậu Giang đang tồn tại sàn, cọc bê tông có kích thước (9mx5,8m, có thả phao) chưa được thanh thải.

Tương tự, sông Bảy Hạp tại Km0+750 và Km0+650 bờ phải có cầu và cọc bê tông cốt thép bị sụp, nằm trong vị trí hành lang bảo vệ luồng. Khi thủy triều lên trở thành chướng ngại vật nguy hiểm cho phương tiện thủy đi sát bờ.

“Ngoài ra, cầu An Thành trên kênh Thị Đội Ô Môn do đã thi công xong nhưng chưa lắp đặt báo hiệu tĩnh không, khẩu độ cầu, phương tiện thủy cần chủ động khi lưu thông qua. Kênh Tri Tôn Hậu Giang tại Km50+520 cũng đang tháo dỡ cầu cũ và còn hai trụ tại khoang thông thuyền” Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam cho biết thêm.

Chi cục này cũng khuyến cáo phương tiện thủy khi lưu thông qua các cầu: Rạch Ông trên rạch Ông Lớn, Măng Thít trên sông Măng Thít, cầu Ô Môn tại trên rạch Ô Môn, cầu Hồng Ngự trên kênh Hồng Ngự Vĩnh Hưng, cầu An Long trên kênh Tháp Mười số 1, cầu Rạch Sỏi và Cái Sắn kênh Rạch Sỏi Hậu Giang… cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của báo hiệu đường thủy và lực lượng điều tiết tại hiện trường để đảm bảo ATGT.

Huy Lộc