Showbiz

Điểm danh những bà mẹ chồng cay nghiệt, mưu kế thâm độc nhất màn ảnh Việt

10/09/2019, 11:24

Không ít nhân vật mẹ chồng cay nghiệt với con dâu gây ấn tượng mạnh với khán giả, nhiều người nói xem phim ngẫm ra nhiều điều để thay đổi.

img
NSND Lan Hương vai bà Phương trong phim "Sống chung với mẹ chồng"

Bà Phương (NSND Lan Hương đóng vai) trong "Sống chung với mẹ chồng"

Với đề tài "mẹ chồng - nàng dâu", NSND Lan Hương trong vai nhân vật bà Phương, đã lột tả rất chân thực sự quái đản của nhân vật mẹ chồng với con dâu là Minh Vân (do Bảo Thanh đóng).

Trong phim, bà Phương là người phụ nữ hết lòng chăm lo cho gia đình, nhất là cậu con trai cưng Thanh (Anh Dũng đóng). Vì quá yêu thương bảo bọc, vậy nên khi con trai cưới vợ, bà càng để mắt và bám riết đôi vợ chồng trẻ, nhiều lúc tới mức cực đoan.

Diễn xuất của NSND Lan Hương đã khiến khán giả nhiều phen thót tim khi khắc họa một bà mẹ chồng ghê gớm, xông thẳng vào phòng con trai trong đêm tân hôn để chỉnh đốn con dâu, âm thầm theo dõi nhất cử nhất động và dàn xếp mọi chuyện để mong "tống khứ" cô con dâu ra khỏi nhà.

Bà Kim (NSƯT Thanh Quý đóng vai) trong "Hoa hồng trên ngực trái"

img
NSƯT Thanh Quý trong vai bà Kim, phim "Hoa hồng trên ngực trái"

Trong phim, bà Kim không có nhiều thiện cảm với cô con dâu San (Diệu Hương). Bà Kim thường xuyên chì chiết, đánh đập con dâu một cách vô cớ. Diễn xuất của NSƯT Thanh Quý còn khiến khán giả bình luận vai diễn của cô cũng ghê gớm không thua kém bà Phương trong "Sống chung với mẹ chồng".

Bà Lâm (NSND Lan Hương đóng vai) trong "Ngược chiều nước mắt"

img
NSND Lan Hương trong vài bà Lâm trong phim "Ngược chiều nước mắt"

Bà Lâm là một bà mẹ chồng khó tính, khắt khe với con dâu. Bà là người thiên vị, chỉ yêu những đứa con có kinh tế và năng lực. Chính cách cư xử cảm tính của bà là tác nhân để những mâu thuẫn trong gia đình bùng nổ.

NSND Ngọc Lan trong phim "Bánh đúc có xương"

img
NSND Ngọc Lan vài mẹ chồng trong phim "Bánh đúc có xương"

Trong phim, gương mặt khó đăm đăm, dáng người và cử chỉ rất trịch thượng, bề trên, và cả những lời nói sắc lẹm của bà luôn khiến con cháu phải sợ hãi, đặc biệt là người con dâu hiền thảo do diễn viên Linh Huệ đóng.

Bà Cúc (NSƯT Thanh Vy đóng vai) trong "Vòng xoáy tình yêu"

img
NSƯT Thanh Vy vai bà Cúc trong phim "Vòng xoáy tình yêu"

Nghệ sỹ Thanh Vy vào vai một bà mẹ chồng có gia thế giàu có, khó tính và không chấp nhận con dâu trong "Vòng xoáy tình yêu". Trong các bữa cơm, bà luôn tỏ thái độ và nghi ngờ sự khéo léo của nàng dâu. Bà Cúc còn theo dõi, cố gắng gây hiểu lầm để con trai mình tên Khiêm (Trần Tiến Đạt thủ vai) ly hôn với vợ của mình là Na (do Thanh Thúy thủ vai). Chưa hết, bà còn nghe lời đồn thổi, xúi giục của người ngoài để làm khó dễ cho Na.

Với vẻ mặt "khó đăm đăm", bà Cúc của "Vòng xoáy tình yêu" xứng đáng là một trong những bà mẹ chồng đáng sợ nhất màn ảnh Việt mà không nàng dâu nào muốn chạm trán.

Nghệ sĩ Tú Trinh trong "Người đẹp Tây Đô"

img
Nghệ sĩ Tú Trinh

Khi thể hiện vai diễn này, Tú Trinh bị khán giả "ghét cay ghét đắng" bởi ánh mắt, cử chỉ và hành động của bà thể hiện sự xét nét và khó tính đến mức cực đoan. Phân cảnh bà mẹ chồng dùng chổi quật liên tiếp vào người con dâu dưới căn bếp ẩm thấp, khiến nàng dâu Việt Trinh khóc nấc, kêu la thảm thiết và cuối cùng ngất lịm, đã đi vào ám ảnh của những khán giả theo dõi bộ phim thời ấy.

NSƯT Lệ Thu trong "Những ngọn nến trong đêm"

img
NSƯT Lệ Thu

Tạo hình của NSƯT Lệ Thu ở "Những ngọn nến trong đêm" với tạo hình mái tóc xoăn tít, hai mắt tô xanh tô đỏ, cộng với đôi môi màu mận được cho là phù hợp với vai mẹ chồng cay nghiệt hơn ai hết.

Ngay từ khi Trúc (Mai Thanh Huyền thủ vai) bước chân vào nhà, bà đã dằn mặt con dâu bằng những lời lẽ hết sức đáng sợ. Trong quá trình chung sống, bà cũng luôn đe nẹt, cảnh cáo, gây sức ép để cô phải từ bỏ ước mơ của mình để cô hầu hạ gia đình bà như con ở. Thậm chí trong cách đối xử của bà mẹ chồng này với con dâu còn luôn tỏ rõ sự coi thường, khinh bỉ. Hết lần này đến lần khác bà sỉ nhục con dâu một cách thậm tệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.