Thế giới giao thông

Điểm danh những chuyến bay bị xịt lốp vẫn hạ cánh an toàn

08/01/2016, 15:09

Không ít hãng hàng không từng thót tim vì máy bay... xịt lốp khi hạ cánh.

may-bay-my-american
American Airlines từng gặp sự cố máy bay xịt lốp khá nghiêm trọng. (Ảnh: Daily Mail)

Ấn Độ

Ngày 23/3/2013, chuyến bay mang số hiệu IC 709 của hàng không Ấn Độ chở theo 120 hành khách đã tiếp đất an toàn ở sân bay Mohanbari, Dibrugarh, Ấn Độ sau khi 2 lốp máy bay bị thủng liên tiếp trong khi hạ cánh.

Tờ Telegraph dẫn lời giới chức sân bay cho biết, vụ việc không gây nguy hiểm đối với hành khách và không có rủi ro nào xảy ra. Hàng không Ấn Độ Air India cũng đã cho điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời điều động nhân sự từ Calcutta tới sửa chữa lốp máy bay bị thủng.

Đại diện hàng không Ấn Độ cũng cho biết: “Khi chiếc máy bay chuẩn bị đáp xuống đường băng, phi công phát hiện ra lốp phía sau đã bị xì hơi. Chúng tôi đang cho điều tra nguyên nhân”. Vị quan chức này cũng khẳng định các phi công Ấn Độ đủ khả năng xử lý tình huống trên.

Chiếc máy bay đã tiếp tục hành trình trở lại Calcutta sau khi được khắc phục sự cố.

Na Uy

Ngày 31/8/2014, một chiếc máy Airbus A321 của hãng hàng không Novair chở theo 175 hành khách đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Oslo – Gardernmoen, thủ đô của Na Uy.

Chiếc máy bay đang trong hành trình tới đảo Chania của Hy Lạp, song đã buộc phải trở lại điểm xuất phát sau khi đèn báo sự cố thông báo máy bay bị thủng lốp bánh trước bên trái.

Giới chức sân bay Oslo đã lập tức điều tới một đội phản ứng khẩn cấp gồm 3 xe cứu hỏa cùng với đội phản ứng nhanh sân bay và nhiều thiết bị khác. Thậm chí một chiếc trực thăng Sea King cũng được chuẩn bị sẵn nhằm hỗ trợ khi cần thiết.

Cơ trưởng đã rất bình tĩnh trong việc xử lý tình huống và cho máy bay tiếp đất an toàn. Đài truyền hình quốc gia Na Uy NRK dẫn lời Trine Vold, một hành khách có mặt trên chuyến bay cho biết: “Đã có rất nhiều phản ứng khác nhau, song phi hành đoàn đã rất bình tĩnh và xử lý tình huống tốt, đưa chúng tôi tiếp đất an toàn”.

Mỹ

may-bay-my-united
Chuyến bay mang số hiệu 4870 của United Airlines đã hạ cánh an toàn sau sự cố xịt lốp. (Ảnh:Nydailynews)

Một chiếc Boeing 767-300 của hãng hàng không American Airlines chở theo khoảng 200 hành khách đã bị xì lốp cả 4 bánh khi hạ cánh, tại một trong những sân bay sầm uất nhất Nam Mỹ hồi đầu năm 2015 – tờ Daily Mail ngày 2/1/2015 cho hay.

Theo đó, chiếc máy bay đã đáp an toàn xuống sân bay quốc tế Rio de Janeiro (Galeao - Antonio Carlos Jobim). Máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Dallas, bang Texas, Mỹ và đã trải qua chặng bay kéo dài 10 giờ đồng hồ.

Những hình ảnh về chuyến của hàng không Mỹ bị nổ lốp khi hạ cánh đã được ghi lại trong một đoạn video đăng tải trên Youtube và thu hút hơn 30.000 lượt truy cập.

Không lâu sau đó, ngày 14/3/2015, chuyến bay mang số hiệu 4870 của United Airlines sau khi cất cánh từ Denver đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp do nổ lốp. Chuyến bay đang trên hành trình tới thành phố Kansas. Toàn bộ hành khách có mặt trên chuyến bay đều an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.