Văn hóa - Giải Trí

Điểm danh những nghệ sĩ, MC tuổi Tuất nổi tiếng

19/02/2018, 13:45

Có rất nhiều nghệ sĩ, MC... tuổi Tuất thành công được khán giả yêu mến.

Những nghệ sĩ tuổi tuất nổi tiếng

Nghệ sĩ Lê Vân. (Ảnh: internet)

“Bà chúa Trịnh” Lê Vân

Nhiều người gọi Lê Vân là “Bà chúa Trịnh” bởi Lê Vân đã rất thành công trong vai diễn Tuyên phi Đặng Thị Huệ, người đàn bà nổi tiếng tài sắc và đầy tham vọng quyền lực giàu sang dưới thời chúa Trịnh Sâm trong phim “Đêm hội Long Trì”.

Lê Vân sinh năm Mậu Tuất 1958, “Bà chúa Trịnh” Lê Vân tên đầy đủ là Trần Lê Vân - trưởng nữ của vợ chồng Nghệ sĩ Nhân dân Trần Tiến và Lê Mai.

Lê Vân vào trường Múa Việt Nam từ năm 11 tuổi, chị đã tu nghiệp xuất sắc tại Nga. Vừa có kỹ thuật lại vừa có “gen” sân khấu của bố mẹ, chỉ chớm thanh xuân, Lê Vân đã thành danh với các vai múa chính như Odetta (Hồ Thiên nga), “Ghiden, Phrighia” (Spáctaquýt), “Cô gái” (Cô tiểu thư và anh chàng du đãng)…

Là diễn viên múa, điện ảnh chỉ là lối rẽ ngang nhưng đã mang lại danh tiếng cho chị. Cái duyên đến với điện ảnh của Lê Vân rất tình cờ vào năm 1979, khi chị mới 21 tuổi, đạo diễn Nông Ích Đạt làm phim “Những con đường” (kịch bản của Đặng Ái) đang phân vân đi tìm vai Thuận - một cô gái thôn quê, ngây thơ, trong sáng đi thanh niên xung phong, thì được nhà quay phim Phạm Thiên Thuyết giới thiệu Lê Vân. Chỉ một lần tình cờ chạm ngõ điện ảnh đã đem đến cho chị thành công ngoài mong đợi.

Cái tên Lê Vân đã có một vị trị riêng, vững chắc với bộ môn nghệ thuật thứ 7 một thời khi để lại hàng loạt các vai diễn ấn tượng trong nhiều bộ phim: "Chị Dậu", "Thương nhớ đồng quê", "Đêm hội Long Trì", "Bao giờ cho đến tháng Mười"...

Đặc biệt, với vai Duyên trong "Bao giờ cho đến tháng Mười" của đạo diễn Đặng Nhật Minh đã đem đến cho NSƯT Lê Vân giải Bông sen Vàng tại LHP quốc gia lần thứ 7 năm 1985.

Ca sĩ Hồng Nhung

Ca sĩ Hồng Nhung. (Ảnh: internet)

 Ca sĩ Hồng Nhung

Ca sĩ Hồng Nhung sinh năm Canh Tuất (1970), tên đầy đủ là Lê Hồng Nhung.

Hồng Nhung sinh ra trong một gia đình Hà Nội trí thức, nền tảng về văn hóa, giáo dục tốt. Ông nội của Hồng Nhung là họa sĩ Lê Văn Ngoạn; ông ngoại là nhà ngôn ngữ học Đới Xuân Ninh, bố cô là dịch giả Lê Văn Viện.

Hồng Nhung là một ca sĩ có tầm ảnh hưởng rất lớn đến nền âm nhạc Việt Nam những năm 90 của thế kỷ trước.

Ca sĩ Hồng Nhung cũng được công nhận là một trong bốn Diva hàng đầu âm nhạc Việt Nam. Cô từng giành được 8 đề cử cho giải Cống hiến. Cho đến thời điểm hiện tại, Hồng Nhung vẫn là cái tên đắt “làng sô” nhất thị trường nhạc Việt, có lẽ bởi cô là một trong số các ca sĩ cân bằng được những chương trình ca nhạc chính thống và chương trình giải trí...

Nghệ sĩ Thanh Thúy.

Nghệ sĩ Thanh Thúy. (Ảnh: internet)

 Nghệ sĩ Thanh Thúy

Thanh Thúy sinh năm Nhâm Tuất 1982.

Cô là một trong số ít nữ diễn viên đủ can đảm để sống hết mình với các vai diễn. Thanh Thúy dám hóa thân vào trong đủ loại nhân vật, từ bà nội trợ ngoại tình đến vai người vợ phản trắc, từ một cô gái điếm, đến một kẻ chủ mưu đầy nguy hiểm khó lường, cô gái với vẻ mặt ngây thơ cho đến một bà lão già lọm khọm ở trên sân khấu kịch Phú Nhuận…, với các vai diễn vô cùng gần gũi trong cuộc sống bình thường.

Bứt phá để có thể lột xác là lúc cô đột ngột biến thành một vũ công sexy ở trong cuộc tranh tài của chương trình Bước Nhảy Hoàn Vũ…

Các phim nhựa Thanh Thúy đã đóng gồm: Giải phóng Sài Gòn, phim Lưới trời, Vũ điệu tử thần.

Ngoài ra, Thanh Thúy là một trong những nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng nhất của màn ảnh nhỏ với các bộ phim như Blouse trắng, Mùa sen, Vòng xoáy tình yêu, Niềm đau chôn giấu. Trải qua năm tháng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, cô luôn giữ cho mình một hình tượng sạch, nói không với scandal.

MC Thảo Vân

MC Thảo Vân. (Ảnh: internet)

MC Thảo Vân

Thảo Vân tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thảo, sinh năm 1970 tại Lạng Sơn, là một công chức tại Đại học Quốc gia Hà Nội nhưng Thảo Vân nổi tiếng khi làm MC của nhiều chương trình.

MC Thảo Vân sinh ra trong một gia đình khó khăn có đến 8 người con tại tỉnh Lạng Sơn. Mẹ của chị là một người phụ nữ tần tảo và hết lòng hi sinh cho gia đình. Qua lời kể của nữ MC Gặp nhau cuối năm, mẹ chị hiện lên là mẫu người thích khoe những thành tựu nho nhỏ của người thân trong gia đình, đặc biệt “con cái làm được gì mẹ rất đỗi tự hào”.

Thế nhưng bà chưa từng có cơ hội được nhìn thấy cô con gái út đứng trên sân khấu mà đã vội ra đi. Đây chính là điều nuối tiếc nhất trong đời của chị bởi chị luôn muốn mẹ tự hào về cô con gái nhỏ đã được lên tivi và được nhiều người biết đến.

Nổi tiếng từ vai trò người dẫn chương trình Gặp nhau cuối tuần, MC Thảo Vân chia sẻ đó là sự may mắn đối với cô khi có cơ hội được dẫn dắt một chương trình hay, vào một thời điểm chưa có nhiều chương trình giải trí bùng nổ như bây giờ. 

Tuy phải đối mặt với căn bệnh teo bán thùy não sớm hơn so với mọi người, MC Thảo Vân vẫn vô cùng lạc quan và tích cực phối hợp điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.