Thời sự Quốc tế

Điểm khác biệt trong vòng đàm phán trực tiếp mới nhất giữa Nga-Ukraine

29/03/2022, 10:30

Hôm nay (29/3), Ukraine và Nga sẽ bắt đầu vòng đàm phán hòa bình tiếp theo sau 2 tuần dừng đàm phán trực tiếp và chuyển sang trực tuyến.

Điểm khác biệt của vòng đàm phán trực tiếp này đó là sẽ diễn ra tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ thay vì tại Belarus như trước.

Cuộc hòa đàm sẽ diễn ra theo hình thức kín, dự kiến vào lúc 10h30 giờ địa phương (14h30 giờ Việt Nam). Phái đoàn Nga đã đến Istanbul từ ngày 28/3.

Trước khi bước vào bàn đàm phán, các thành viên của phái đoàn Ukraine và Nga sẽ gặp Tổng thống nước chủ nhà Recep Tayyip Erdogan.

img

Một cuộc đàm phán trực tiếp giữa phái đoàn Nga-Ukraine. Ảnh - TASS

Trước đó, hai bên đã tiến hành 3 vòng đàm phán trực tiếp tại Belarus và vòng thứ 4 được tổ chức theo hình thức trực tuyến nhưng chưa đạt được nhiều tiến triển thực sự đột phá.

Nhận định về khả năng đạt được thỏa thuận, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba từng phát biểu trên sóng truyền hình quốc gia cho biết, mục tiêu nhất quán của nước này tại cuộc đàm phán với Nga sắp tới ở Thổ Nhĩ Kỳ đó là đi đến lệnh ngừng bắn và vấn đề nhân đạo.

Về phía Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov có nhận định tích cực khi đánh giá vẫn có khả năng nước này và Ukraine đạt được một thỏa thuận tại các cuộc đàm phán sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.