Showbiz

Điểm lại những phát ngôn gây sốc của Vượng Râu

05/03/2016, 08:09

Vượng Râu luôn biết cách thu hút sự chú ý của công chúng nhờ hàng loạt phát ngôn gây sốc.

vuong rau ung cu dai bieu quoc hoi baogiaothong.vn
Vượng Râu còn luôn biết cách thu hút sự chú ý của công chúng nhờ hàng loạt phát ngôn gây sốc. 

Không chỉ được coi là một diễn viên hài, Vượng Râu còn luôn biết cách thu hút sự chú ý của công chúng nhờ hàng loạt phát ngôn gây sốc. Không ít lần anh đã gây bão cho truyền thông. Mới đây, việc Vượng Râu tự ứng cử đại biểu Quốc hội cũng khiến nhiều người bất ngờ và gây nhiều tranh cãi.

Cùng điểm lại những phát ngôn gây sốc của Vượng Râu trước đây:

1. Tôi khẳng định, nếu diễn ở thành phố lớn hay ở Hà Nội, chương trình của tôi bán được rất nhiều vé. Ở đất Bắc này, tên Vượng Râu không đứng thứ nhất, hẳn nhiên phải là thứ 2!

2. Sẽ nhiều người nói tôi tự kiêu, nhưng tôi kiêu có cơ sở, kiêu có học. Trong cuộc sống hiện tại này, phải biết mình làm được cái gì. Đến giờ phút này tôi tự hào là nghệ sỹ thứ 2 sau Xuân Hinh dám bán ôtô, bán nhà bỏ tiền ra làm đĩa ngoài đất Bắc. Đó chính là cơ sở để tôi tự tin.

3.Tôi thành công bao nhiêu, có nhiều người ghét bấy nhiêu. Ngày xưa làm một chương trình, tôi bị đối thủ chơi xấu bằng cách mua hết vé để không có ai đi xem. Rồi thì đến chuyện tung hỏa mù Vượng Râu đi ăn cắp lời của người khác. Kịch bản do tôi viết lại bị người khác đóng, tôi chỉ được làm trợ lý.

4. Thử nghĩ xem, mình nặn ra cái cốc đẹp mà chỉ được cầm cái chén sứt, hẳn mọi người hiểu cảm giác tủi thân của tôi. Tôi tuyên bố, trong tương lai sẽ là nghệ sỹ hài giải nghệ sớm nhất, không mua vui khi đã có tuổi, không ham hố, phải biết mình là ai. Tre già nhường măng mọc là chuyện tất yếu. Nhưng trong đời nghệ sỹ này, măng chưa mọc đã bị tre xọc măng luôn. Nhưng xin lỗi, ngày nay người ta thích ăn măng hơn ăn tre. Tre làm sao nhai được, chỉ đem vót thôi.

5. Theo quan niệm của tôi, với những ai chưa từng được rèn luyện qua môi trường nghệ thuật chuyên nghiệp thì không nên phong cho họ cái danh là nghệ sỹ. Thời buổi “vàng thau lẫn lộn”, tôi không hiểu sao, một người chẳng biết nốt nhạc nào, chỉ cần được một lần biểu diễn trên sân khấu là hôm sau đã trở thành ca sỹ. Hoặc có một số cô gái trẻ hiện nay, dù chưa được học bài bản, chỉ đóng một vài bộ phim, uốn éo khoe thân mà gọi là nghệ sỹ là không đúng.

6. Showbiz giống một xã hội thu nhỏ, người này lên đồng nghĩa với việc người kia xuống, cho nên tồn tại sự cạnh tranh và có góc khuất là đương nhiên. Trong giai đoạn này nhiều người thích “đu dây” lắm. Năm trước có thông tin Vượng Râu lừa đảo bầu sô và tôi chọn cách im lặng. Điều đầu tiên mình cần phải chú ý là pháp luật, việc thứ hai là tính xác thực khi cần đưa bằng chứng ra, và thứ ba là phán xét.

7. Trên một số tờ báo có so sánh tôi với anh Lê Minh Sơn. Tôi cảm thấy rất thú vị. Hai anh em cùng có điểm chung là tóc dài và cũng cá tính. Có người còn nói đùa với tôi rằng: “Tài năng có hạn, lựu đạn có thừa” tôi cũng chả thấy phiền hay cay cú. Tôi khẳng định mình có cả tài năng và... “lựu đạn”. Điều đó không sợ, không xấu hổ, sợ nhất là không có gì.

vuong rau ung cu dai bieu quoc hoi baogiaothong.vn
Vượng Râu: Tôi khẳng định mình có cả tài năng và... “lựu đạn”

8. Tôi chả có gì để khoe. Có lẽ thương hiệu của tôi là đôi tông Lào. Mùa hè mọi người thích đi giầy, dép tiền đô nhưng tôi thì chỉ đi tông Lào. Tuy mộc mạc giản dị mà cũng nhiều người gạ tôi bán lại. Tôi nghĩ nhiều khán giả thích sự gần gũi như thế. Đẹp là hợp với mình nhất chứ không phải đẹp vì mác gì, hiệu gì, đắt giá đến đâu.

9. Tôi quan niệm không làm thì thôi, đã làm thì phải thật hoành tráng. Bây giờ nhiều gia đình đầu tư mua tivi hàng trăm triệu, đầu DVD đắt tiền. Vì thế họ phải được mở những cái đĩa đẳng cấp, được xem những hình ảnh thật sự "mãn nhãn".

10. Hễ ai hỏi "mùa hè này đi đâu", "Tết này có đi du lịch đâu không?", tôi cứ phải nói giả vờ là các con còn nhỏ chưa dám cho đi, nhưng thực ra là làm gì có tiền. Tiền "nướng" hết vào show rồi còn đâu. Nói thì mọi người không tin nhưng từ ngày lập gia đình đến giờ, tôi chưa đưa được vợ con đi đâu cả. Cứ chuẩn bị đi thì lại có việc. Vợ chỉ dám "bóng gió" là "chả biết đến bao giờ cả gia đình mới được đi du lịch cùng nhau". Nghe thương nhỉ!

11. Tôi đã gần 40 tuổi không còn là trẻ con. Hơn nữa, việc này không phải chuyện đùa và cũng không được phép đùa. Chiêu trò làm gì khi lịch diễn của tôi kín mít? Nếu ai theo dõi trang cá nhân của tôi thì họ đánh giá Vượng Râu không phải là một diễn viên hài, mà là một tri thức.

12. Trước hết, tôi phải khẳng định rằng, việc mọi người dân tự ứng cử đại biểu Quốc hội là quyền tự do dân chủ và được khuyến khích. Tôi không đi cặp bồ, tranh vợ cướp chồng như ai đó, cũng không lừa đảo như Liên Kết Việt... Vậy thì họ nhân danh điều gì để xúc phạm điều đã được quy định bằng luật pháp, cũng như mạt xát tư cách, nhân phẩm của một nghệ sĩ chỉ vì họ làm điều pháp luật không cấm ấy?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.