Giao thông

Điểm mặt 10 địa phương có nhiều phương tiện "trốn" thiết bị GSHT

19/04/2017, 08:46
image

Tổng cục Đường bộ VN điểm danh 10 địa phương có nhiều phương tiện không truyền dữ liệu từ thiết bị GSHT.

2

3 tháng đầu năm, gần 4.700 phương tiện bị thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến - (Ảnh minh họa)

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, qua thống kê về kết quả tổng hợp, phân tích tình hình vi phạm và xử lý vi phạm từ dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (GSHT) trong tháng 3 bình quân có 74,62% tổng số phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống của Tổng cục Đường bộ VN.

Tuy nhiên, thống kê của Tổng cục Đường bộ VN cho thấy vẫn còn 10 địa phương có nhiều phương tiện không truyền dữ liệu về Tổng cục gồm: Quảng Trị, Quảng Ngãi, Hà Nội, Quảng Ninh, Lai Châu, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Phú Thọ và Bắc Ninh. Trong đó, có 7 địa phương là Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ liên tiếp trong 3 tháng thuộc 10 địa phương có tỉ lệ phương tiện không truyền dữ liệu cao nhất.

Về kết quả xử lý vi phạm, báo cáo của Tổng cục cho thấy, trong 3 tháng đầu năm, các Sở GTVT đã xử lý vi phạm đối với 4.688 phương tiện; trong đó thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn 1 tháng là 3.992 xe; từ chối cấp phù hiệu là 696 xe.

Chỉ tính riêng trong tháng 3, các Sở GTVT đã xử lý 2.789 xe; trong đó thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn 1 tháng là 2.665 xe; từ chối cấp phù hiệu là 124 xe. Về tình hình vi phạm tốc độ xe chạy của các địa phương, trong tháng 3, cả nước có tổng số 6.548.305 lần vi phạm quá tốc độ; tỷ lệ vi phạm tốc độ bình quân tính trên 1.000km là 0,06 lần/1.000km, giảm 43,3% so với tháng 02/2017 và giảm 21,67% so với cùng kỳ năm 2016.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là các tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hoạt động của xe kinh doanh vận tải. Tổng cục Đường bộ VN đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GTVT tăng cường xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định tại Thông tư số 10 của Bộ GTVT; Đôn đốc các phương tiện không truyền dữ liệu, đặc biệt là 10 địa phương có tỉ lệ phương tiện không truyền dữ liệu cao nhất. Đồng thời, tiếp tục thực hiện kiểm tra chuyên đề về truyền dữ liệu và thời gian lái xe liên tục, kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh đối với các đơn vị kinh doanh vận tải có nhiều vi phạm khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị GSHT xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định hiện hành.

Xem thêm Video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.