Thời sự Quốc tế

Điểm mặt 5 con cá sấu có kích thước, tuổi thọ “khủng” nhất thế giới

05/09/2019, 11:31

Người bản địa tin rằng cá sấu Gustave đã tấn công và gây tai họa cho ít nhất 300 người dân dọc bờ sông Ruzizi River và hồ Tanganyika.

img
Một con cá sấu khổng lồ ở Australia.

Cá sấu được xếp hạng trong số các loài bò sát lớn nhất thế giới, có thể phát triển đến chiều dài ấn tượng và đạt trọng lượng đáng kinh ngạc. Những loài bò sát đáng gờm này đã có danh tiếng là hung dữ và trong một số trường hợp, chúng thậm chí có thể trở thành những sát thủ ăn thịt người. Nếu một con cá sấu trung bình đủ để khiến bạn đi theo con đường khác, hãy tưởng tượng những “quái thú” cá sấu phá kỷ lục đáng sợ hơn như thế nào.

Mặc dù có rất nhiều loài cá sấu phát triển với kích thước đáng kinh ngạc mà con người chưa biết đến nhưng, cho đến hôm nay chúng ta mới chỉ liệt kê những con cá sấu nổi bật nhất về kích thước to lớn. Hãy cùng tìm hiểu về 5 con cá sấu lớn nhất được phát hiện cho đến nay và xem xét điều gì làm chúng khác biệt.

1. Cá sấu Lolong

img
Cá sấu Lolong.

Con cá sấu có tên Lolong ở Philipines thuộc loài cá sấu nước mặt, có trọng lượng đạt 1075 kg, dài 6.1 mét. Nơi sinh sống của Agusan del Sur, Philippines.

Lolong đến nay vẫn được xem là con cá sấu nước mặn lớn nhất thế giới. Quái thú bò sát khổng lồ này bị nghi ngờ là thủ phạm gây ra một số vụ giết người trước khi nó bị người dân bắt sống.

img
Cá sấu Lolong khi bị bắt.

Mặc dù kích thước thật của cá sấu có Lolong thường bị phỏng đoán sai khi người ta chỉ được nhìn thấy nó ngoài tự nhiên.

img
Nhập mô tả ảnh tại đây

Phải mất hai năm để bắt sống được cá sấu Lolong. Trong suốt cuộc đời bị giam cầm, con cá sâu khổng lồ này bị giữ trong một chiếc chuồng sắt lớn và chắc chắn do kích thước khổng lồ của nó.

2. Cá sấu Brutus

img
Cá sấu Brutus.

Cá sấu Brutus là tên của con cá sấu nước mặn bản địa Australia. Nó có trọng lượng 907.1 kg , chiều dài đạt 5.6 mét. Nơi sinh sống của nó là vùng Lãnh thổ phía Bắc của Australia.

Cá sấu Brutus thường xuyên xuất hiện trên sông Adelaide, nó nổi bật so với các cá thể cùng loài khác vì nhiều lý do hơn là kích thước tuyệt đối của mình. Brutus bị cụt một chân trước.

img
Cá sấu Brutus đớp thức ăn từ hướng dân viên du lịch trên sông.

Hầu hết mọi người tin rằng Brutus bị mất chân trong một trận chiến với một con cá mập trong vùng nước ở cửa sông nơi nó coi là nhà.

Cá sấu Brutus đã đạt đến một độ tuổi già đáng kể. Người dân địa phương tin rằng Brutus đã 80 tuổi.

img
Brutus khi bắt được một con cá mập.

Những du khách can đảm khi thuyền xuôi dòng sông Adelaide thi thoảng vẫn có cơ hội nhìn thấy Brutus. Trong một số dịp đặc biệt khi tham quan con sông và phát hiện con quái thú, các hướng dẫn viên du lịch thường treo mồi câu để khuyến khích Brutus xuất hiện.

3. Cá sấu Cassius

img
Cá sấu Cassius.

Cá sấu Cassius cũng là một “thủy quái” thuộc họ cá sấu nước mặn Australia. Nó nặng 997.9 kg và dài 5.4 mét. Nơi sinh sống của nó là bang Queensland, Australia.

Cá sấu Cassius có kích thước và tuổi thọ ấn tượng. Người ta tin rằng Cassius đã 110 tuổi và còn có thể sống lâu hơn nữa. Nó cũng được xem là con cá sấu già và lớn nhất vẫn đang sống khỏ.

img
Đàu của thủy quái Cassius.

Cá sấu Cassius hiện đang sống trong vườn bách thú Marineland Melanesia ở Green Island cùng một đàn khoảng 50 con cá sấu cùng loài khác.

Điều khiến Cassius trở nên khác biệt không chỉ xuất phát từ tuổi thọ và kích thước của nó mà còn bởi vì nó đã phát triển thái độ sống khá chan hòa với đồng loại và những nhân viên chăm sóc cho cuộc sống của nó trong vườn thú.

img
Cassius đang ăn mồi được cung cấp.

Trước khi được đưa vào sở thú, Cassius sinh sống ở gần khu vực Darwin. Nó bị bắt vì trước đó đã tấn công rất nhiều thuyền bè của ngư dân bản địa.

4. Cá sấu Gomek

img
Cá sấu Gomek.

Cá sấu Gomek thuộc loài cá sấu nước mặn. Cá thể này có trọng lượng 860 kg và chiều dài cơ thể đạt 5.4 mét. Nơi sinh sống của nó là các khu vực ven biển của Papua New Guinea.

img
Cá sấu Gomek trong khu nuôi nhốt.

Sau khi bị bắt ở Papua New Guinea và hai lần chuyển nơi sinh sống, hiện nay, cá sấu Gomek đang được nuôi nhốt tại Vườn thú St. Augustine Alligator Farm tại bang Florida, Mỹ.

img
Cá sấu Gomek đăng ăn.

Cá sấu Gomek nổi tiếng với những du khách đến thăm nó bởi thái độ điềm tĩnh với con người. Ngoài ra, cá sấu Gomek còn có thể biểu diễn một số trò chơi thú vị như đớp thức ăn từ du khách và nhân viên chăm sóc.

img
Tiêu bản nhồi bông của cá sấu Gomek.

Năm 1997, cá sấu Gomek đã qua đời vì mắc bệnh tim sau 8 năm bị nuôi nhốt.

5. Cá sấu Gustave

img
Cá sấu Gustave

Gustave là tên một “thủy quái” thuộc họ cá sấu sông Nile. Nó có trọng lượng đạt 907 kg với chiều dài từ đầu tới cuối đuôi là 5.1 mét. Quê hương của nó là Cộng hòa Burundi ở Đông Phi.

img
Cá sấu Gustave.

Cá sấu Gustave được người bản địa coi là một con mãnh thú thực sự. Nó cũng là con cá sấu lớn nhất châu lục, từng ăn thịt nhiều người. Người bản địa tin rằng Gustave đã tấn công và gây tai họa cho ít nhất 300 người dân dọc bờ sông Ruzizi River và hồ Tanganyika.

img
Một người đang bị cá sấu Gustave đuổi.

Các tờ báo địa phương từng viết rằng, con “quái thú” này vừa hung dữ vừa tinh ranh. Chiến thuật của nó là tấn công, ăn thịt vài người tại một khu vực nhất định sau đó bất ngờ biến mất và chỉ xuất hiện ở các khu vực khác để săn mồi sau một thời gian nhất định.

img
Cá sấu Gustave đang há miệng.

Gustave được cho là đã 100 tuổi nhưng vẫn có một hàm răng sắc nhọn như của những con cá sấu vừa mới trưởng thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.