Bóng đá

Điểm mặt đội ngũ trợ lý Hàn Quốc của HLV Park Hang-seo

03/05/2019, 18:00

Chưa một nhà cầm quân ngoại quốc nào tại Việt Nam được hưởng đặc quyền như HLV Park Hang-seo khi có đến 6 trợ lý đều là người đồng hương.

img
Ông Kim Han-yoon

Trợ lý chuyên môn Kim Han-yoon

Ông Kim Han-yoon là trợ ký mới nhất vừa được VFF bổ sung vào danh sách để hỗ trợ HLV Park Hang-seo trong thời gian tới. Ông Kim Han-yoon là gương mặt khá nổi tiếng ở xứ sở kim chi. Ông là cựu tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc, cựu HLV CLB Seoul.

Cựu tuyển thủ Hàn quốc sinh năm 1974 này sẽ là trợ lý chuyên môn cho HLV Park Hang-seo ở U23 Việt Nam. Tuy nhiên, ông sẽ chính thức ra mắt vào tháng 6 tới, trong trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar với vai trò HLV trưởng tạm quyền. Đến SEA Games 30, ông Kim Han-yoon sẽ lui về là trợ lý chuyên môn để thầy Park nắm vai trò đầu tàu.

Trợ lý chuyên môn Lee Young-jin

img
Ông Lee Young-jin

Ông Lee Young-jin được cho là cánh tay phải đắc lực cho HLV Park Hang-seo trong những chiến tích của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Ông Lee nổi đình đám trong làng bóng đá Hàn Quốc, và là trụ cột của đội tuyển đầu thập niên 1990. Đến với Việt Nam bởi mối thâm tình với HLV Park, ông Lee Young-jin được ví như là “bộ não của thầy Park”, cả hai đã đồng hành trong rất nhiều giải đấu.

VFF đã từng có ý định để HLV Lee Young-jin nắm quyền điều hành tại ĐT U22 Việt Nam dự Sea Games 29, song cuối cùng nhà cầm quân này vẫn chọn đồng hành cùng người bạn thân Park Hang-seo.

Trợ lý Lee Tae-hoon

img
Ông Lee Tae Hoon

Ông Lee Tae Hoon là người đang đương nhiệm vị trí cố vấn kỹ thuật kiêm HLV trưởng tại CLB HAGL, nhằm chấp thuận yêu cầu của thầy Park, VFF đã quyết định làm việc với đội bóng phố Núi để mời vị trợ lý này lên ĐT U23 Việt Nam. Trong quá khứ, HLV Lee Tae Hoon từng có quãng thời gian dẫn dắt ĐTQG Campuchia từ năm 2013 đến năm 2017. Với vốn am hiểu sâu rộng về bóng đá Đông Nam Á, hi vọng ông sẽ giúp cho đội tuyển tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới.

Trợ lý thể lực Yang Joo-hoo

Yang Joo-hoo được VFF mời thay thế cho HLV thể lực Willander Fonseca từ tháng 3/2019. Dù chỉ có khoảng thời gian tương đối ngắn tập trung cùng đội tuyển, tuy nhiên người hâm mộ vẫn đang đặt nhiều sự kỳ vọng về việc vị HLV người Hàn Quốc sẽ tiếp tục mang về thành công như những người tiền nhiệm.

Trợ lý ngôn ngữ Park Sung-guyn

img
Trợ lý ngôn ngữ Park Sung-guyn

Park Sung-guyn là vị trợ lý ngôn ngữ mới nhất được VFF mời cộng tác để hỗ trợ thêm cho HLV Park Hang-seo. Bên cạnh đó anh cũng sẽ là người trực tiếp phiên dịch cho thầy Park cho các buổi họp báo, trả lời phỏng vấn trước và sau trận đấu.

Bác sĩ Choi Ju-young

img
Bác sĩ Choi Ju-young (áo xanh, bên phải)

Mới đây nhất, đội ngũ trợ lý của HLV Park Hang-seo sẽ có sự tham gia của vị bác sĩ được mệnh danh là "thần y" trong lĩnh vực chấn thương thể thao Choi Ju-young. Cụ thể, ông sẽ làm việc tại trung tâm đào tạo trẻ PVF đồng thời làm quản lý tại một bệnh viện ở Hà Nội và tham gia công tác y tế một cách thường xuyên tại các ĐT Quốc gia Việt Nam. Nhiệm vụ gần nhất của bác sĩ Choi là cùng tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan vào đầu tháng 6 tới đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.