Thể thao

Điểm mặt đối thủ đáng gờm của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018

24/10/2018, 08:15

AFF Cup 2018 là giải đấu người hâm mộ Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào thày trò HLV Park Hang-seo...

21

Thái Lan vẫn được coi là đội bóng có thực lực nhất tại AFF Cup 2018

Dĩ nhiên, muốn đứng trên đỉnh, tuyển Việt Nam phải vượt qua mọi đối thủ. Vậy, đâu là đối thủ lớn nhất của đoàn quân áo đỏ tại AFF Cup 2018?

Thách thức từ nhiều đối thủ

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại AFF Cup 2018, giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Thày trò HLV Park Hang-seo hiện đang rèn quân tại Hàn Quốc nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất khi xung trận, hướng tới mục tiêu giành cúp vàng. Tuy vậy, hành trình của tuyển Việt Nam chắc chắn không dễ dàng bởi tại AFF Cup 2018, các đội bóng đều đặt quyết tâm rất cao, đặc biệt là nhóm “ông lớn” như: Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Myanmar.

Vậy trong số những cái tên vừa nêu, đâu sẽ là đối thủ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam? Thực tế, tuy mạnh yếu mỗi thời điểm khác nhau nhưng Thái Lan vẫn là đội bóng có trình độ cao nhất khu vực Đông Nam Á. Bằng chứng là tại vòng loại World Cup 2018, duy nhất Thái Lan góp mặt ở vòng cuối cùng. Thái Lan cũng đang là đội giữ chức vô địch SEA Games cũng như AFF Cup. Về mặt lý thuyết, người Thái đương nhiên là đối thủ Việt Nam cần dè chừng hơn cả. Tuy vậy, theo cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn, Malaysia, Indonesia hay Myanmar cũng đều là những đội bóng đáng gờm.

“AFF Cup 2014, Việt Nam thua Malaysia ở bán kết còn AFF Cup 2016, Việt Nam thua Indonesia. Điều này cho thấy thách thức với tuyển Việt Nam tới từ các đối thủ khác nhau chứ không riêng Thái Lan. Ngay cả Myanmar, ở những lần đối đầu gần nhất, dù thắng lợi nhưng Việt Nam cũng rất chật vật”, ông Mẫn đánh giá.

Trong khi đó, bình luận viên Ngô Quang Tùng cho rằng, về cơ bản, bóng đá Đông Nam Á ở cấp độ đội tuyển quốc gia vẫn không có nhiều biến đổi: “Bóng đá trẻ Đông Nam Á có thể đang khởi sắc nhưng ở tầm đội tuyển quốc gia thì chưa có sự dịch chuyển nhiều về thực lực so với kỳ AFF Cup gần nhất. Thế nhưng, về mặt lực lượng thì một số đã xáo trộn. Tiêu biểu như việc Thái Lan, Indonesia… triệu tập cầu thủ nhập tịch. Chính bởi vậy, để thực sự có cái nhìn chính xác nhất thì chúng ta cần đợi tới khi vào giải, xem các đội thi đấu, từ đó mới có cơ sở đánh giá tổng quát”.

Nỗ lực trong từng trận đấu

Trở lại với AFF Cup 2018, thày trò HLV Park Hang-seo đang nhận sự kỳ vọng lớn sẽ lên ngôi vô địch. Muốn vô địch, chắc chắn tuyển Việt Nam phải vượt qua mọi đối thủ. Nhưng cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn cho rằng, tuyển Việt Nam không hề vượt trội khi đối đầu nhóm đội bóng mạnh ở khu vực, vì thế không nên nghĩ mình ở cửa trên: “Trước mắt, tuyển Việt Nam nên tập trung cho nhiệm vụ vòng bảng, không vượt qua vòng bảng thì đâu thể mơ về chức vô địch, cũng không thể tính toán việc gặp Thái Lan”.

Đồng quan điểm, bình luận viên Ngô Quang Tùng chia sẻ: “Nếu đặt mục tiêu vô địch thì đương nhiên tuyển Việt Nam phải gặp những đối thủ mạnh nhất khu vực. Nhưng còn quá sớm để nghĩ về bán kết hay chung kết, nghĩ về Thái Lan. Việt Nam cần xác định được vị trí của mình ở vòng bảng rồi mới bàn tiếp”.

Về việc Thái Lan, Malaysia hay Indonesia dành suất cho cầu thủ nhập tịch, bình luận viên Quang Tùng cũng tỏ ra bình thản. “Xu hướng này có từ lâu và Singapore là đội tiên phong. Nhưng chất lượng cầu thủ mới là điều đáng bàn. Chưa chắc dùng cầu thủ nhập tịch đã mạnh hơn. Trong quá khứ, Việt Nam từng thắng Singapore khi đội hình của họ nhiều Tây. Thế nên, điều Việt Nam nên quan tâm là mình có gì trong tay để bước vào giải và chơi như thế nào”.

Ý kiến của bình luận viên Quang Tùng cũng trùng khớp với quan điểm của HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định, ông cùng học trò sẽ nỗ lực, tập trung giải quyết từng đối thủ. Hy vọng rằng, đoàn quân áo đỏ dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo có thể đi đến trận đấu cuối cùng, đem vinh quang về cho người hâm mộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.