Điểm mặt những loại hoa mang tài lộc vào nhà dịp Tết

03/02/2016, 21:55

Hoa mai, hoa đào, lay ơn, đồng tiền... là những gợi ý cho bạn trong việc chọn hoa cắm ngày Tết.

hoa-dao-tet
Hoa đào mang ý ngĩa may mắn trong dịp Tết đến xuân về

Hoa đào

Hoa đào là loài hoa đặc trưng và gần như là biểu tượng cho ngày Tết. Theo Kiến thức, không chỉ với ý nghĩa xua đuổi tà ma, hoa đào còn có ý nghĩa mang lại may mắn, sung túc và nguồn sinh khí mới cho cả nhà trong dịp Tết đến xuân về. Hơn nữa, màu sắc của hoa đào tượng trưng cho sự may mắn, giàu sang phú quý.

Hoa Mai

tải xuống
Hoa Mai

Là loài hoa kiêu sa tượng trưng cho sự giàu sang phú quý, hoa mai rất đưuọc người miền Nam ưa chuộng.

Theo phong thủy, hoa mai nở vào đúng đêm Giao thừa hoặc mùng 1 Tết sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ và hạnh phúc sẽ luôn đến với gia đình trong cả năm.

Hoa cúc

hoa-cuc-vang-1
Hoa cúc

Loài hoa gần như không thể thiếu trên ban thờ gia tiên của mỗi gia đình dịp Tết đến.Theo Eva, Những bông cúc đại đóa vàng mang ý nghĩa về niềm vui, niềm hân hoan và những nụ cười thích hợp cho những ngày đoàn viên sắp đến. Hoa cúc trắng là loài hoa biểu tượng cho sự duyên dáng và lòng hào hiệp.

Hoa cúc vừa rẻ lại tươi lâu, với ý nghĩa mang lại nhiều may mắn cho gia đình nên được rất nhiều người lựa chọn.

Hoa đồng tiền

tải xuống (1)
Hoa đồng tiền

Với ý nghĩa như tên gọi, theo Kiến thức, hoa đồng tiền cắm trong nhà tượng trưng cho tiền bạc rủng rỉnh quanh năm.

Nếu như không có nhiều thời gian để trang trí bình hoa đồng tiền, bạn chỉ cần một bông đồng tiền đỏ duy nhất cắm vào một lọ nhỏ nhỏ xinh xinh, cũng đủ mang lại lời ước nguyện may mắn cho năm mới thành hiện thực.

Hoa Ly

ky-thuat-trong-hoa-ly-3011_5
Hoa ly

Thời gian gần đây, nhiều gia đình Việt ưa chuộng sử dụng hoa ly cắm trong ngày tết bởi hoa nhìn sang, nhiều kiểu dáng và màu sắc để lựa chọn. Hơn nữa mùi hương của hoa ly rất ấm, hài hòa với hương trầm ngày tết.

Quan niệm của người xưa: Hoa ly gắn liền với sự trong trắng, chung thủy và cao thượng, tượng trưng cho Sắc đẹp - Đức hạnh - Thanh cao - Quý phái - Kiêu hãnh

Hoa lay ơn

nen-cam-hoa-gi-vao-ngay-tet-de-ruoc-tai-loc-vao-nh
Hoa lay ơn

Cây hoa lay ơn còn một cái tên khác là "kiếm lan". Đây là loại hoa được nhiều người ưa chuộng trong dịp ngày xuân năm mới. Hoa có dáng đẹp, tươi rất lâu. Không ít gia đình thích cắm lay ơn vào một chum to, chọn các bông dài, nhiều hoa nhất để chơi được từ Tết cho tới rằm tháng Giêng.

Lay ơn là sự hiện diện cho tình cảm ấm áp, keo sơn. Thập niên 1980, trong đám cưới người Hà Nội cô dâu bắt buộc phải ôm theo một bó lay ơn đỏ có lẽ cũng vì lẽ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.