Showbiz

Điểm mặt những sao nam bị soi giới tính vì giả gái

21/07/2015, 19:35

Nhiều khán giả luôn cho rằng những nghệ sĩ nam khi giả gái nghĩa là giới tính của họ… có vấn đề.

 

Ca sĩ Thanh Duy_1
Ca sĩ Thanh Duy.

Đôi khi vì yêu cầu nghề nghiệp, nghệ sĩ phải hóa thân thành nhiều nhân vật với các tạo hình khác nhau, thậm chí phải giả trai hoặc giả gái, nhưng họ vẫn không tránh khỏi những ánh nhìn săm soi từ phía công chúng.

Soi mói giới tính nghệ sĩ

Giả giới tính dường như đang dần trở thành “thương hiệu” của nhiều gameshow, chương trình thực tế và các bộ phim. Có thể vì mục đích câu khách, cũng có thể để hiệu quả hơn cho việc truyền đạt nội dung, nhưng nhìn chung, giả giới tính trong nghệ thuật luôn có một ý nghĩa nhất định. Tuy nhiên, một số khán giả dường như vẫn chưa chấp nhận đây cũng là một kiểu “vì nghệ thuật” mà luôn cho rằng những nghệ sĩ, đặc biệt các nghệ sĩ nam khi giả gái nghĩa là giới tính của họ… có vấn đề.

Gương mặt thân quen có lẽ là gameshow mà nghệ sĩ phải giả gái nhiều nhất. Đành rằng điều này là theo format của chương trình, các nghệ sĩ cũng giả gái để mang lại những màn biểu diễn tuyệt vời nhất dành cho khán giả. Thế nhưng, câu chuyện giả gái vẫn vấp phải những ý kiến trái chiều. Quán quân Gương mặt thân quen 2015, ca sĩ Thanh Duy có lẽ là nhân vật bị khán giả soi mói về giới tính nhiều nhất. Những màn giả gái của anh luôn thành công ngoài mong đợi, từ cử chỉ, phong thái tới cách nói năng của chàng ca sĩ đều như một cô gái thực thụ. Dù chỉ là hóa thân, nhưng anh vẫn nhận không ít bình luận tiêu cực hướng về phía mình: “Nam chẳng ra nam, nữ chẳng ra nữ”, “Không cần giả nữ cũng giống”…

Trước Thanh Duy, đã có nhiều nghệ sĩ giả gái hay đóng vai đồng tính cũng bị khán giả soi mói về giới tính như Hoài Linh, Thành Lộc, Trấn Thành… Hay diễn viên Lương Mạnh Hải, sau thành công của hàng loạt vai diễn đồng tính trong Hotboy nổi loạn, Hồn Trương Ba da hàng thịt…, chàng diễn viên này được khán giả khẳng định chắc nịch là… đồng tính (?!). Chính Lương Mạnh Hải cũng từng thú nhận rằng phân nửa các câu hỏi trong các bài phỏng vấn cho anh đều là về vấn đề giới tính. Chàng diễn viên của Bỗng dưng muốn khóc là “chuẩn men” hay có một giới tính khác đến nay vẫn là điều mà cả showbiz nghi ngờ.

Không chỉ với các nghệ sĩ chưa có gia đình, thậm chí nhiều người đã có vợ con đề huề vẫn không thoát khỏi diện… tình nghi về giới tính thật của mình sau những màn hóa thân xuất thần các vai đồng tính hay giả gái.

Khán giả quá soi, hay nghệ sĩ quá đà?

Những năm gần đây, khi giới tính thứ ba trở thành đề tài nóng trong xã hội thì những bộ phim đồng tính cũng như những màn giả gái của nghệ sĩ trên màn ảnh ngày càng nhiều. Nhiều ý kiến cho rằng, những màn giả gái đã tạo nên sự đặc biệt, nhấn nhá và phát triển nội dung cho điện ảnh Việt, thu hút khán giả hơn. Cũng không ít ý kiến cho rằng, các nghệ sĩ đang trở thành trò mua vui cho khán giả. Nhất là khi truyền hình thực tế bùng nổ, các màn giả gái trên cả sân khấu lẫn truyền hình dường như đang bị lạm dụng quá nhiều khiến khán giả “bội thực”.

“Không biết họ làm vậy vì nghệ thuật hay để câu khách, nhưng việc xuất hiện quá nhiều màn giả gái trên truyền hình khiến khán giả thấy nhàm chán. Cũng chẳng biết đó là ý đồ của chương trình hay do nghệ sĩ muốn làm vậy để tạo sự đặc biệt, nhưng những điều này đang vô tình biến nghệ sĩ trở thành trò mua vui cho khán giả”, chị Thu Hằng (Hà Nội) nhận xét.

Ca sĩ Thanh Duy cho biết, anh không xem chuyện giả gái là hy sinh vì nghệ thuật, bởi được làm công việc mình yêu thích đã là một niềm vui không nhỏ. Làm gì thì làm, miễn sao những điều đó không gây phản cảm với mọi người, với xã hội là được.

“Bản thân đang đứng trước một cơ hội có một vai diễn hay, hoặc vai diễn đó đóng góp cho nghệ thuật, cho sự nghiệp của mình thì tại sao lại không cố gắng làm tốt mà cứ phải lo sợ người ta nghĩ gì về mình? Đối với người nghệ sĩ, họ luôn cố gắng  cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho nghệ thuật và khán giả. Khi đã xác định được mục tiêu cho sự nghiệp của mình thì họ sẽ không bao giờ để tâm tới những lời phán xét ác ý”, Thanh Duy thổ lộ.

Việc hóa thân thành các nhân vật nhiều khi do format chương trình hoặc yêu cầu của bộ phim. Điều quan trọng là các nhà sản xuất tránh lạm dụng việc giả gái trong các tiết mục hay tránh những cảnh quay gây phản cảm cho người xem. Và chính khán giả cũng nên có cái nhìn thoáng hơn với nghệ thuật, để các nghệ sĩ có cơ hội thể hiện hết khả năng của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.