• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Điểm mặt những vị trí mất an toàn tại TP Hạ Long

11/08/2019, 06:33

6 tháng đầu năm 2019, TP Hạ Long có tỷ lệ TNGT 48%, cao nhất tỉnh Quảng Ninh do bất cập tại các nút giao thông huyết mạch...

Nút giao thông Minh Khai chưa được sắp xếp, tổ chức hợp lý dẫn đến xảy ra các vụ TNGT

Theo báo cáo của UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn thành phố xảy ra 16 vụ TNGT, làm chết 12 người, bị thương 13 người, là địa phương có tỷ lệ TNGT cao nhất tỉnh với 48%. Nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn được cơ quan chức năng lý giải là do đang tồn tại một số bất cập tại các nút giao thông huyết mạch và cách tổ chức giao thông chưa hợp lý ở các tuyến đường nội thành.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại nút giao thông Minh Khai đấu nối đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và cao tốc Hạ Long - Hải Phòng tập trung nhiều hướng giao thông khác mức, tổ chức giao thông phức tạp khi có nhiều làn đường và lượng lớn phương tiện di chuyển. Tại đây đã xảy ra 2 vụ TNGT, làm 2 người chết và 1 người bị thương. Nguyên nhân của các vụ tai nạn được xác định là do nút giao thông bị hạn chế tầm nhìn, các phương tiện không giảm tốc độ và đi sai làn đường.

Ngoài ra, nút giao Hoàng Quốc Việt với QL18 vừa được cải tạo nâng cấp nhưng chưa có biển báo đường giao nhau hay biển chỉ dẫn hướng đi chính phụ nên vào những giờ cao điểm, lượng xe du lịch đổ dồn khiến giao thông tại đây hỗn loạn.

Mới đây, Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra, rà soát một số vị trí giao thông bất cập có nguy cơ xảy ra TNGT trên địa bàn TP Hạ Long và yêu cầu khắc phục, xử lý dứt điểm nhằm ngăn chặn, kéo giảm tai nạn, bảo đảm ATGT cho người tham gia giao thông.

Cụ thể, trên địa bàn TP Hạ Long đang có 5 vị trí bất cập, trong đó có 1 “điểm đen” TNGT tại nút giao Minh Khai (phường Đại Yên) giao giữa QL18 và cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn. Tại các vị trí khác như nút giao cột đồng hồ, nút giao Trần Quốc Nghiễn, ngã ba Cứu Hỏa… có nhiều vị trí đường bị thắt cổ chai, khiến khu vực thường xuyên bị ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm, một số vị trí khác thiếu gờ giảm tốc, tầm nhìn hạn chế, nguy cơ mất ATGT cao.

Tại buổi kiểm tra, đại diện UBND TP Hạ Long cũng đã đề xuất các phương án khắc phục như: Cắm biển giảm tốc độ tại nút giao Minh Khai; thu hẹp vườn cây để mở rộng mặt đường tại nút giao cột đồng hồ; bổ sung sơn giảm tốc tại nút giao Trần Quốc Nghiễn và nghiên cứu lại phương án phân luồng tại ngã ba Cứu Hỏa…

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chánh văn phòng thường trực Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho biết, tổ công tác đã yêu cầu các đơn vị liên quan cần triển khai các biện pháp tạm thời, thực hiện bổ sung biển báo giao thông, tổ chức phân làn xe thô sơ tại tuyến đường 10 làn xe, tăng cường quản lý và xử lý các vi phạm trật tự ATGT và trật tự đô thị. Trên cơ sở đề xuất của TP Hạ Long, đoàn sẽ tổng hợp báo cáo và triển khai sớm các biện pháp khắc phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.