Showbiz

Diễm My 9X: Khán giả miền Bắc khó tính, buồn khi bị chê về diễn xuất

20/04/2020, 06:00

Diễm My 9X gây chú ý trong bộ phim “Tình yêu và tham vọng”.

img
Diễm My 9X vai Linh trong phim Tình yêu và tham vọng

Bộ phim “Tình yêu và tham vọng” có ý nghĩa nào đặc biệt với chị?

Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại truyền hình sau 6 năm của tôi. Trước khi nhận được lời mời tham gia phim này, tôi đã mong muốn đóng một phim truyền hình vì dòng phim này sẽ mang tôi đến gần hơn với khán giả đại chúng. May mắn là trong thời điểm tôi đang muốn trở lại thì có lời mời ra Bắc đóng phim, tôi đã nhận lời ngay. Bộ phim có kịch bản hay, được chuyển thể từ kịch bản gốc của Trung Quốc nhưng đã thay đổi 50% để phù hợp với văn hóa Việt Nam.

Nhân vật Linh của tôi cũng đăc biệt và là mẫu hình tôi muốn hướng tới. Đó là một cô gái trong sáng, hiền lành, nhân hậu, giỏi giang và quyết liệt theo đuổi đến cùng lý tưởng của mình. Tôi thấy có nhiều điểm tương đồng với mình.

Cụ thể, những điểm tương đồng của nhân vật với chị là gì?

Hoàn cảnh của cô gái tương đối giống tôi. Cô ấy hay nhận thiệt thòi về mình vì những người mình yêu thương. Dù bị dì ghẻ chì chiết mỗi ngày, em cùng cha khác mẹ ức hiếp… nhưng Linh vẫn chịu đựng. Mọi người nói, nhân vật của tôi hơi nhu nhược và không có thật nhưng tôi thấy nếu mình lâm vào tình cảnh đó, tôi cũng làm như vậy.

img
Diễm My thấy nhân vật trong phim có nhiều điểm tương đồng với mình

Bố mẹ tôi ly dị khi tôi còn nhỏ, mẹ tôi mới qua đời và cảm giác mình cô độc, không có gia đình bên cạnh rất khủng khiếp hơn. Tôi thấy cô ấy lựa chọn đặt gia đình lên trên bản thân rất hợp lý. Ngoài ra, tôi cũng là người luôn theo đuổi những lý tưởng sống và ước mơ của mình đến cùng.

Sự giống nhau tạo cảm hứng cho chị thế nào trong diễn xuất?

Tôi có sự đồng cảm với nhân vật. Tôi không cố gắng diễn mà có những đoạn cứ đưa trải nghiệm sống của mình vào và theo cảm xúc đó để diễn. Con người của tôi ở ngoài thế nào thì cứ đưa cảm xúc như thế vào.

Chỉ có những đoạn tương tác với các nhân viên cấp dưới, họp cổ đông… thì tôi phải tập nhiều hơn vì có nhiều từ chuyên môn. Từng biểu cảm, thần thái, cách nói chuyện thế nào cũng phải luyện tập và học hỏi.

Đã lâu mới ra Bắc đóng phim, chị thấy có nhiều điểm khác biệt so với thị trường phim ảnh trong miền Nam?

Không có khó khăn mà thậm chí còn nhiều thuận lợi hơn. Mọi người yêu thương tôi và chúng tôi coi nhau như một gia đình, quan tâm chăm sóc lẫn nhau. Lúc tôi rảnh, các anh chị như Lã Thanh Huyền vẫn rủ tôi qua nhà nấu nướng rất hòa đồng.

img
Ngoài đời, Diễm My 9X và Lã Thanh Huyền khá thân thiết với nhau

Tiến độ công việc cũng không áp lực như quay điện ảnh. Quay phim điện ảnh, mỗi ngày tôi chỉ được ngủ 3-4 tiếng vì thông thường khoảng 1,5 tháng là phải quay xong phim. Phim truyền hình có tiến độ khác, mình thoải mái về tinh thần hơn. Khi vào các phân đoạn khó phải quay lại, mọi người cũng quay thoải mái nên các diễn viên có thời gian để làm tốt nhất trong khả năng có thể của mình, không bị áp lực về thời gian.

Chỉ có điều tôi thấy khác biệt là khán giả miền Bắc rất khó tính so với khán giả miền Nam. Người miền Nam xem phim truyền hình tường tương đối dễ tính. Họ chỉ xem để giải trí chứ ít khi chê bai, nhận xét. Chỉ khi nào diễn quá tệ, họ mới nói nhưng theo cách nhẹ nhàng hơn. Họ xem phim theo một cách rất mở lòng và dễ tiếp nhận.

Trong khi đó, khán giả ngoài Bắc vô cùng khó tính. Họ soi kỹ từng chi tiết và bất cứ điểm nào họ thấy không hợp lý đều phản đối và nhận xét. Bản thân họ cũng khó tiếp nhận những nhân tố mới. Dường như họ đã quen các diễn viên quen thuộc nên hay so sánh những người mới với người cũ. Điều đó cũng tạo áp lực cho các diễn viên.

Ban đầu đọc các bình luận, tôi hơi gợn buồn trong lòng vì lần đầu tiên mình bị nhận xét như vậy về diễn xuất. Trước khi chiếu phim, các thành viên trong đoàn cũng kiểm tra và đánh giá mình làm tốt, nhưng khán giả lại nhận xét hoàn toàn khác. Tuy nhiên, điều đó cũng giúp mình học hỏi và rút kinh nghiệm nhiều hơn.

img
Theo nữ diễn viên, khán giả miền Bắc soi phim rất kỹ

Vậy cảm giác của chị khác như thế nào trước và sau khi phim được phát sóng?

Tôi đã kỳ vọng rất nhiều với bộ phim này. Phim có kịch bản hay, nhân vật của mình cũng hay, bạn diễn giỏi, bối cảnh đẹp… Khi xem trailer, tôi rất phấn khích. Xem phim, tôi cũng thấy mãn nhãn và thấy thành quả của mình và ê-kíp đã ổn, khán giả cũng quan tâm và bình luận. Thực ra, dù khán giả khen hay chê nhưng vẫn tương tác, bình luận nhiều thì phim của mình được quan tâm. Đó cũng là niềm vui.

Chị có nhiều cảnh quay tình cảm trong bộ phim này?

Ngoài những yếu tố đấu đá thương trường, phim này có những cảnh quay lãng mạn, ngôn tình. Tình cảm tâm lý sâu sắc, không hời hợt và vô lý. Tình cảm của các nhân vật trong phim được thuyết phục nhau theo thời gian chứ không phải nhìn cái là yêu nhau. Nhưng phim truyền hình được quay theo giai đoạn và hiện tại, chúng tôi mới quay đến tập 40, cũng chưa biết số phận nhân vật của mình sẽ như thế nào, sẽ yêu ai…

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.