Showbiz

Diễm My 9X: Tôi sốc nặng vì bị người em thân thiết “cua” bạn trai

08/03/2019, 07:50

Hoạt động nghệ thuật từ nhỏ, Diễm My 9x hiểu khá rõ những ngóc ngách, hậu trường phía sau những hào nhoáng của showbiz Việt...

img
Diễm My 9X và Ninh Dương Lan Ngọc trong dự án Gái già lắm chiêu - Tứ đại mỹ nhân

Nguyên tắc là không bao giờ đụng tới người yêu của bạn thân

“Gái già lắm chiêu: Tứ đại mỹ nhân” truyền tải thông điệp: “Showbiz không có bạn, huống gì thân”. Chị nhìn nhận gì về điều này?

Tôi thấy khá đúng! Hoạt động nghệ thuật từ nhỏ nhưng khoảng 2 năm trở lại đây, tôi mới thực sự cởi mở, giao lưu nhiều hơn với mọi người. Tôi không đánh đồng vì ở đâu cũng có người nọ người kia. Trong showbiz, tôi có những đồng nghiệp thân thiết và có thể chia sẻ nhiều thứ, nhưng cũng có những người hay có suy nghĩ và hành động tiêu cực. Ban đầu tiếp xúc, họ tỏ ra rất thân thiết nên mình cũng tâm sự hết suy nghĩ trong đầu. Sau đó, tôi ngã ngửa vì họ lấy thông tin đó nói cho người khác, biến tướng câu chuyện theo hướng bất lợi cho tôi. Bây giờ, tôi chỉ thân thiết nhiều hơn với các đồng nghiệp nam để họ có lời khuyên, động viên mình. Còn các đồng nghiệp nữ, tôi hạn chế tâm sự và giữ khoảng cách để bảo vệ bản thân.

Chị từng bị chơi xấu?

Tôi từng bị nói xấu sau lưng, hoặc cũng có trường hợp là bạn bè thân thiết nhưng họ lại “ngắm nghía” người yêu của mình. Trước mặt thì chị chị em em, sau lưng lại muốn “cưa” bạn trai của người ta. Tôi rất bất bình vì nguyên tắc của tôi là dù thế nào cũng không bao giờ đụng tới người yêu của bạn thân. Làm như vậy khiến người kia bị tổn thương, làm mất tình bạn và đó không phải việc làm đúng đắn.

Ai đó từng “cưa” bạn trai của chị sao?

Tôi có một người em trong giới khá thân thiết. Tôi hay gặp cô bé ấy trong nhiều sự kiện và rất quý cô bé vì thân thiện, xinh xắn và quan tâm mình. Một ngày nọ, tôi có trục trặc với người yêu thì cô bé ấy bất ngờ đưa những thông tin và một số hình ảnh lên Instagram cá nhân. Đó là những hình ảnh và thông tin ẩn ý mà nhìn vào, tôi nhận ra dường như họ đang muốn hạ bệ mình, muốn thông báo cho mình biết về tình cảm của họ với người yêu mình. Tôi đã rất sốc và buồn, cảm giác như ai đó đang tát vào mặt cho mình tỉnh ngộ vậy.

Lúc đó, chị ứng xử như thế nào?

Tôi bị tổn thương rất nặng nề và thực sự lúc đó có nổi giận. Tôi đã đăng một chia sẻ lên mạng xã hội nhưng sau đó đã xóa đi vì nhận thấy mình làm như vậy không phải ứng xử của người trưởng thành.
Tôi quyết định không quan tâm người đó nữa. Tôi đi tìm những điều làm mình vui hơn như gặp gỡ bạn bè, các anh chị đi trước để chia sẻ…

img
Diễm My 9X

May mắn được bạn trai ủng hộ

Chị có từng bị ai chèn ép?


Con đường hoạt động nghệ thuật của tôi từ trước tới nay khá bằng phẳng. Tôi nghĩ mình may mắn vì chưa bị ai chèn ép. Mọi cơ hội đến với tôi rất tự nhiên và tôi nắm bắt, không phải tranh giành với ai cả. Tôi quan niệm mọi thứ tùy duyên, cái gì là của mình sẽ là của mình. Tôi cạnh tranh rất lành mạnh!

Showbiz đấu đá, ganh đua nhau như thế, có bao giờ khiến chị chán nản?

Nếu không chịu nổi áp lực dư luận thì đừng nên làm người của công chúng. Với những ai nói xấu sau lưng mình, tôi không thèm quan tâm, cho họ muốn làm gì thì làm. Khi tôi biết có người bạn đá xéo mình, tôi bỏ qua và chẳng quan tâm và dành thời gian của mình cho những điều quan trọng hơn.

Còn trong tình yêu, chị đã chọn yêu một người ngoài showbiz?

Thực ra, mặt trái của showbiz không phải lý do tôi yêu bạn trai ngoài nghề. Nghệ sĩ luôn phải nuôi dưỡng cảm xúc nên sống theo cảm xúc nhiều. Mình như vậy mà cũng chọn người sống theo cảm xúc thì sẽ bị mất cân bằng. Người này sống theo cảm xúc thì người kia phải sống theo lý trí. Tôi có thể làm việc với những người chung cảm xúc, nhưng để tận hưởng cuộc sống ngoài đời thì tôi muốn ở một không gian ngoài công việc thì sẽ bình yên hơn.

Yêu một cô gái trong showbiz, bạn trai của chị nói gì?

Tôi thấy may mắn vì bạn trai luôn ủng hộ, quan tâm tới mình. Diễn viên rất cần sự ủng hộ về tinh thần và bạn trai cho tôi điều đó. Tôi là cô gái độc lập nên vật chất có thể tự kiếm được. Bạn trai có hỗ trợ gì thì tôi cảm ơn chứ đó không phải là yếu tố quyết định để tôi chọn yêu một người. Người mà chỉ tới dịp nào đó tặng cho mình một món quà vật chất mà không quan tâm tới tinh thần thì tôi sẽ không yêu.

Bạn trai của tôi khá tâm lý. Biết tôi là người độc lập và yêu công việc nên anh làm tôi vui bằng cách luôn có những ý kiến đóng góp hiệu quả cho công việc của tôi. Anh ấy giới thiệu quản lý, cho tôi lời khuyên về kịch bản, vai diễn. Tôi rất vui vì thấy mình có người đồng hành trên con đường, lỡ có lạc hướng thì sẽ có người chỉ cho mình đi đúng hướng hơn.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.