Showbiz

Diễm My 9X: Tôi từng nghĩ kiếm nhiều tiền thì sẽ hạnh phúc

11/04/2020, 06:25

Trước đây, tôi nghĩ kiếm nhiều tiền để có vị trí trong xã hội, có nhà cửa, xe cộ… thì sẽ hạnh phúc. Thế nhưng, vật chất chỉ cho bản thân thôi.

img
Diễn viên Diễm My 9X

Sau 6 năm chỉ tập trung đóng phim điện ảnh, Diễm My 9X mới trở lại phim truyền hình qua bộ phim “Tình yêu và tham vọng”. Nhân dịp này, nữ diễn viên đã có những trải lòng với Báo Giao thông về cuộc sống của mình.

Hối tiếc vì đã không dành thời gian cho người thân

Vũ Phạm Diễm My (SN 1990 tại TP HCM). Cô đóng phim từ khi mới 5 tuổi và là gương mặt quen thuộc với khán giả qua nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh như: “Mùa hè sôi động” (2010), “Váy hồng tầng 24” (2013), “Mỹ nhân kế” (2013), “Gái già lắm chiêu” (2016), “Chạy đi rồi tính” (2017), “Cô Ba Sài Gòn” (2017)…
Diễm My có bạn trai là Vinh Nguyễn, doanh nhân Việt kiều Úc hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Cả hai “dính” nghi vấn hẹn hò từ năm 2017 nhưng đến tháng 3/2018, Diễm My mới công khai chuyện tình cảm.

Chị từng nói, mình ra miền Bắc tham gia bộ phim là một trong những cách để vơi đi nỗi buồn và khoảng trống sau khi mẹ qua đời. Hiện tại, cuộc sống của chị thế nào?

Tôi thấy thời gian trôi nhanh quá, mới đó đã tới ngày giỗ của mẹ rồi. Hôm trước, tôi có xem bộ phim “Hye Bye, Mama!” của Hàn Quốc, có câu chuyện rằng khi ai đó nhìn thấy cảnh đau thương, chia lìa của người khác thường không bao giờ nghĩ chuyện đó có thể xảy ra với mình. Thế nên, khi sự việc xảy ra với mình thường không kịp trở tay. Cảm giác lúc đó là sốc, trống rỗng, suy sụp, giống như bản thân loay hoay trong một đường hầm, cố gắng tìm ánh sáng nhưng không được.

Tôi đang như vậy. Đến giờ, tôi vẫn đang tìm kiếm ánh sáng cuối đường hầm. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và khiến tôi thay đổi rất nhiều. Có những thứ trước đây, tôi tưởng có ý nghĩa với mình nhưng giờ không còn nữa. Tôi nhận ra, có những điều khác quan trọng hơn mà mình vẫn bỏ lỡ.

Cụ thể, những điều ấy là gì?

Trước đây, tôi nghĩ mình kiếm nhiều tiền để có được vị trí trong xã hội, có nhà cửa, xe cộ… thì sẽ hạnh phúc. Tôi cứ phấn đấu để có điều đó và nghĩ, các món đồ vật chất ấy sẽ giúp mẹ, giúp người thân hạnh phúc hơn.

Thế nhưng, vật chất chỉ cho bản thân mình thôi. Phấn đấu để có tiền, trên nấc thang tham vọng, mình càng leo lên thì càng muốn leo cao hơn. Trong khi đó, người thân không cần vật chất mà chỉ cần thời gian của mình. Tôi nhận ra, thời gian chất lượng của mình bên người thân quan trọng hơn việc bản thân cứ cuốn theo vật chất phù phiếm ngoài kia. Đương nhiên, chuyện gì cũng cần cân bằng nhưng trước đây, tôi bỏ 100% thời gian cho công việc thì nay tôi cố gắng dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Tôi tiếc vì trong quá khứ đã không dành thời gian cho người thân yêu.

Hiện tại, điều gì quan trọng nhất với chị?

Tôi vẫn hơi chênh vênh. Trước đây, tôi chỉ cố gắng để mẹ hạnh phúc. Bây giờ, mẹ đã qua đời nên tôi chưa cân bằng được. Nhưng tôi nghĩ, mẹ luôn yêu thương và muốn con gái thành công, hạnh phúc. Mẹ đã cố gắng cả cuộc đời để cho tôi có thể chuyên tâm diễn xuất. Mẹ thích nghề diễn và tự hào vì tôi. Những bộ phim cũ của tôi, băng đĩa, tạp chí… mẹ đều lưu lại. Giờ, tôi thực hiện mong muốn đó của mẹ, cố gắng làm tốt công việc hiện tại và nỗ lực có nhiều vai diễn hay hơn.

Mục đích thứ hai là làm nhiều việc ý nghĩa hơn. Trải qua mất mát, tôi đồng cảm hơn với hoàn cảnh khác giống mình, những người khó khăn hơn mình. Tôi muốn chia sẻ những gì có thể cho những người bất hạnh. Ngày xưa, tôi cũng làm từ thiện nhưng là làm theo phong trào hoặc cảm thấy giúp được ai đó khiến mình vui hơn, nhưng giờ cảm giác sâu sắc hơn nhiều. Tôi thấy lòng mình nhẹ nhõm và thấy mình có ý nghĩa hơn, cảm giác thiện nguyện là một sứ mệnh của mình.

Thế chị đang có tham vọng nào không?

Tham vọng của tôi hơi khó đạt được, đó là được khán giả quan tâm và yêu thích nhân vật của mình cũng như bộ phim mình tham gia. Đó là mong ước đơn giản nhưng khó thực hiện vì không có bộ phim nào mà tất cả khán giả đều thích. Vì phim đang chiếu, nên đó là tham vọng của tôi hiện tại. Tôi cũng mong có những vai diễn khác sau này để được hóa thân nhiều loại vai đa dạng hơn, không lặp lại thể loại nhân vật nào.

Cần đàn ông có thời gian cho mình

img
Diễm My 9X mới trở lại phim truyền hình qua bộ phim “Tình yêu và tham vọng”

Một người chỉ tham vọng với công việc như thế, nếu lựa chọn giữa tình yêu và sự nghiệp, chị chọn bên nào?

Tôi muốn chọn cả hai (Cười). Nếu được cả hai thì tốt quá, nhưng nếu buộc phải chọn một trong hai, tôi chắc chắn chọn gia đình. Gia đình với tôi vẫn là quan trọng nhất và luôn phải đặt lên hàng đầu.

Nhưng tôi nghĩ, phụ nữ hiện đại nên cân bằng cả hai, dù không phải đơn giản. Mỗi người sinh ra có vai trò khác nhau, mình cần có gì đó để lại dấu ấn trong cuộc đời. Tôi là diễn viên, tôi vẫn muốn để lại những vai diễn hay để khán giả có thể nhìn vào đó, biết đâu họ có thể rút ra những bài học nào đó cho bản thân mình.

Chị hoạt động trong môi trường showbiz lắm thị phi, bạn trai có nói gì?

Tôi không thấy bạn ấy nói gì. Trong công việc của tôi, bạn cũng hay góp ý để suôn sẻ hơn hoặc khi xem phim, bạn ấy hay góp ý về diễn xuất. Cả hai đều là người trẻ đang xây dựng sự nghiệp của mình nên mỗi người có công việc, không gian và thời gian riêng. Khi bên cạnh nhau, chúng tôi nói về thế giới của nhau.

Chúng tôi luôn tôn trọng thế giới của nhau. Hai người ở hai thế giới khác nhau nhưng đôi khi cũng có điểm giao nhau. Ví như khi tôi vào vai diễn làm việc về kinh doanh, bạn trai cũng góp ý để tôi hiểu hơn về lĩnh vực này. Lâu lâu, bạn chia sẻ về công việc, tôi cũng nói theo ý của mình cho bạn tham khảo. Điều đó thú vị hơn là theo dõi nhau và ép nhau lựa chọn, mà cũng không ai ép tôi làm gì được vì tôi luôn làm theo ý của mình, bạn trai tôi cũng vậy.

Nhiều người khi yêu luôn muốn bạn trai chu cấp cho mình mọi thứ, quan tâm tới tiền bạc của người yêu. Chị có là người như thế?

Suy nghĩ chung của phụ nữ châu Á là đều muốn có người yêu, người chồng lo và bao bọc cho mình mọi thứ. Tôi cũng bị ảnh hưởng. Nếu có người đàn ông lo cho mình từ A-Z thì quá sung sướng và may mắn. Nhưng điều này tùy duyên và số phận của mỗi người. Tôi bị ảnh hưởng nhưng không cố gắng tìm người như thế.

Tôi nhìn đàn ông là nhìn sự chăm chỉ của họ. Họ không cần quá giàu nhưng phải có ý chí, khiêm nhường, có lòng nhân hậu, quan tâm và đặt gia đình lên hàng đầu. Đàn ông giàu có, có thể chu cấp cho mình mọi thứ nhưng không có thời gian cho mình thì không được và tôi cũng không ở được với người đó.

Với tôi, họ lo cho mình được không chỉ là yếu tố phụ. Lo được càng tốt, không có cũng không sao vì tôi là người có thể tự kiếm tiền, thích làm việc chứ không thích ngồi yên. Tôi muốn tự tay kiếm tiền và tiêu những đồng tiền mình làm ra chứ không muốn ngửa tay xin tiền người yêu. Vào ngày lễ, nếu bạn trai tinh tế, họ sẽ tự tặng quà chứ tôi không bao giờ đòi hỏi, cũng không tìm kiếm chuyện đó.

Đó là lý do khi làm kinh doanh riêng, chị đã không dùng tiền của bạn trai?

Tôi kinh doanh ở quy mô nhỏ, nằm trong số vốn mà mình có thể lo được nên chưa cần sự giúp đỡ từ bạn ấy. Tới thời điểm nào đó, có thể quy mô kinh doanh của tôi lớn hơn, nếu cần thì tôi sẽ hỏi (cười).

Bạn ấy cũng giúp tôi rất nhiều điều rồi, cho tôi ý kiến nếu cần thiết. Bạn trai cũng chạc tuổi tôi nên ý kiến của bạn lúc có thể dùng được, lúc chỉ mang tính tham khảo thôi.

Chị đã tính tới chuyện kết hôn chưa?

Tôi nghĩ chuyện tình cảm là tùy duyên và không phải một mình quyết định được. Mọi chuyện tới đâu thì tới, mình không tính trước vì tính trước bước không qua.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.