Trong nước

Điểm nhấn lượt đi V-League 2015: B.Bình Dương, HAGL và trọng tài

30/06/2015, 06:43

Đây là thời điểm hợp lý để nhìn nhận xem đâu là những điểm nhấn lớn nhất của giải đấu sau 1/2 chặng đường.

Lê Văn Thắng  của XSKT Cần Thơ
Lê Văn Thắng của XSKT Cần Thơ.

Chiều chủ nhật vừa qua, lượt đi V-League 2015 đã chính thức khép lại với loạt trận thuộc vòng 13. Đây là thời điểm hợp lý để nhìn nhận xem đâu là những điểm nhấn lớn nhất của giải đấu sau 1/2 chặng đường.

B.Bình Dương vẫn vô đối

Nhà ĐKVĐ B.Bình Dương bước vào mùa giải 2015 mà không có quá nhiều sự tăng cường nhân sự. Ngoài bản hợp đồng tiền tỷ Công Vinh, đội bóng đất Thủ gần như không chiêu mộ thêm cầu thủ nào đáng chú ý. Mặc dù vậy, với lực lượng vốn hùng hậu, đồng đều và bản lĩnh, B.Bình Dương vẫn cho thấy sức mạnh áp đảo so với các đối thủ cạnh tranh. Không phải B.Bình Dương không có những lúc vấp ngã nhưng quan trọng là đội bóng dưới tay HLV Lê Thụy Hải luôn biết cách đứng dậy.

Điển hình như sau trận thua Than Quảng Ninh 1-2 tại vòng 5, B.Bình Dương đã ngay lập tức đánh bại XSKT Cần Thơ 3-1 ở vòng 6. Kế đến, sau trận thua 1-3 trước Đồng Tâm Long An tại vòng 7 là trận thắng 1-0 trước đối thủ mạnh Hà Nội T&T. Hay như sau trận hòa 1-1 trước FLC Thanh Hóa tại vòng 10, “Chelsea Việt Nam” nhanh chóng trở lại với thắng lợi tưng bừng 3-1 trước đội bóng đang có phong độ cao Hải Phòng. Ngay cả khi HLV Lê Thụy Hải từ chức, bộ máy B.Bình Dương vẫn vận hành khá trơn tru (ngoại trừ trận thua kém may mắn trước Sanna Khánh Hòa ở vòng 12). Có thể nói, việc B.Bình Dương vô địch lượt đi là thành quả xứng đáng với Công Vinh cùng đồng đội.

HAGL, Hà Nội T&T gây thất vọng

Nếu như B.Bình Dương vẫn cho thấy được sức mạnh vốn có thì một ứng viên vô địch khác là Hà Nội T&T lại chỉ để lại nỗi thất vọng. Không ai còn nhận ra hình ảnh một Hà Nội T&T từng đua tranh ngôi vô địch cùng Bình Dương tới phút chót ở mùa giải năm ngoái. Thay vào đó là lối chơi khá bệ rạc, thiếu sức sống. Hà Nội T&T luôn thất thế khi phải đối đầu với những đối thủ lớn như B.Bình Dương (thua 0-1), FLC Thanh Hóa (thua 1-2) hay Sông Lam Nghệ An (thua 0-2). Việc chỉ xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng sau giai đoạn lượt đi rõ ràng không phải là thành tích các CĐV Hà Nội T&T mong muốn.

HAGL tuy không có được một lực lượng dày dạn kinh nghiệm nhưng việc bầu Đức đôn lứa U19 lên đá ở đội một cũng từng khiến rất nhiều người kỳ vọng vào một làn gió tươi mới cho V-League vốn khô khan. Thế nhưng, kết quả là đội bóng phố núi chơi như gà mắc tóc và có thể thua trước bất cứ đối thủ nào. Những “ngôi sao” được kỳ vọng như: Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh vì nhiều lý do khác nhau cũng chẳng thể tỏa sáng. Hệ quả tất yếu là HAGL chỉ có được vỏn vẹn 9 điểm sau 13 vòng đấu và đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Sự vươn lên của các chân sút nội

Với bàn thắng ghi được vào lưới ĐTLA ở vòng đấu thứ 13, Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa) đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2015 với 9 pha lập công, bằng với số bàn thắng của Uche (Sanna Khánh Hòa) và Tambwe (Quảng Nam). Ngoài Đình Tùng, một chân sút nội khác là là Lê Văn Thắng (XSKT Cần Thơ) cũng gây được ấn tượng mạnh với 8 lần xé lưới đối phương. Trong khi đó, Nguyễn Tăng Tuấn (B.Bình Dương) Nguyễn Vũ Phong (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Quang Hải (T.Quảng Ninh) cũng nằm trong top những chân sút hàng đầu với 6 bàn thắng.

Nếu đem so bản danh sách này với mùa giải năm ngoái, rõ ràng các tiền đạo nội đã có những tiến bộ đáng kể. Mùa trước, cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất là Hải Anh (Đồng Nai) với 13 lần xé lưới đối phương nhưng chỉ có được vị trí thứ sáu chung cuộc. Dù V-League 2015 mới đi được một nửa chặng đường nhưng dấu hiệu khởi sắc từ những Văn Thắng, Đình Tùng, Tăng Tuấn, Quang Hải cũng đủ để giúp người hâm mộ kỳ vọng sẽ có một chân sút nội giành danh hiệu Vua phá lưới vào cuối mùa.

Nóng ở trọng tài

Xuyên suốt 13 vòng đấu ở giai đoạn lượt đi, không ít lần tiếng còi của trọng tài bị các đội bóng phản ứng quyết liệt. Đơn cử là vụ việc trọng tài Hoàng Ngọc Hà từ chối bàn thắng cho SHB Đà Nẵng trong trận đấu với Quảng Nam dù trước đó đã… công nhận. Hay như ở vòng đấu thứ 8, trận Hải Phòng gặp T.Quảng Ninh, trọng tài Phùng Đình Dũng đã công nhận rồi lại từ chối bàn thắng của Đình Hiệp ở phút 83 dù cầu thủ Hải Phòng đã việt vị.

Cũng ở trận đấu này, trọng tài Dũng còn mắc sai lầm ngớ ngẩn khi rút hai thẻ vàng nhưng quên rút thẻ đỏ với Đinh Hoàng Max của T.Quảng Ninh. Ngoài ra, còn rất nhiều lần các trọng tài V-Legaue bị lên án bởi các quyết định khó hiểu. Việc BTC quyết định mời trọng tài từ J-League (Giải VĐQG Nhật Bản) tới điều hành các trận đấu quan trọng ở giai đoạn lượt về phần nào cho thấy đội ngũ trọng tài V-League đang đánh mất niềm tin nơi cầu thủ và các nhà quản lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.