Thế giới

Điểm nóng bán đảo Triều Tiên lại tăng nhiệt

23/03/2017, 07:33
image

Yonhap cho hay, sáng 23/3, Triều Tiên tiếp tục tiến hành một vụ phóng tên lửa nhưng thất bại.

11

Các binh sỹ thuộc lực lượng hạt nhân  bí mật của Triều Tiên

Yonhap cho hay, sáng 23/3, Triều Tiên tiếp tục tiến hành một vụ phóng tên lửa nhưng thất bại. Tên lửa được cho là đã nổ tung sau khi được phóng lên từ bãi thử nghiệm gần TP Wosan ở Đông Bắc Triều Tiên.

Vụ phóng thử lần này càng khiến bán đảo Triều Tiên căng thẳng hơn sau hàng loạt những vụ bắn tên lửa đạn đạo mà Bình Nhưỡng đã công khai gần đây.

Triều Tiên tiếp tục có hành động cứng rắn khi đồng minh Mỹ - Hàn không dừng tập trận quân sự. Đáng chú ý, trong ngày 23/3, một máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ đã tiến hành diễn tập ném bom để cảnh báo nhưng vẫn không làm Bình Nhưỡng quan tâm.

Trước đó một ngày, thông qua một đặc phái viên, Triều Tiên tuyên bố rằng, nước này không sợ hãi các động thái mở rộng trừng phạt của Mỹ vốn được thiết kế để cắt nguồn cung tài chính của Triều Tiên trên quy mô toàn cầu.

Triều Tiên cho biết, nước này sẽ không chịu khuất phục và sẽ tiếp tục theo đuổi các chương trình phát triển vũ khí tên lửa và hạt nhân để phòng thủ.

Trong một diễn biến khác, Reuters cho biết, một quan chức Mỹ tiết lộ rằng, Tổng thống Trump đang cân nhắc một loạt các hành động trừng phạt bổ sung cũng như chuẩn bị các phương án mở rộng nhằm đối phó với mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.