Xã hội

"Điểm nóng" phòng dịch nCoV: Khẩu trang y tế vứt bừa bãi trên phố Đà Nẵng

05/02/2020, 14:36
image

Khẩu trang y tế vứt bừa bãi trên các con phố TP. Đà Nẵng, trong khi "chiến dịch" phòng dịch virus Corona đang được các cấp triển khai tích cực.

img
Khẩu trang y tế bị vứt bỏ bừa bãi trên các tuyến phố Đà Nẵng.

Sáng 5/2, PV Báo Giao thông đi dọc các tuyến đường Võ Chí Công, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Hữu Thọ, Trường Sơn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, khu vực cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Khuê Đông, cầu vượt Hòa Cầm... ghi nhận hình ảnh các loại khẩu trang y tế, khẩu trang vải bị vứt bỏ bừa bãi khắp mặt đường, lề đường, vỉa hè.

Trong đó, nhiều nhất là khu vực cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Khuê Đông... Theo quan sát, cứ khoảng 3-4m có 1 chiếc khẩu trang bị vứt bỏ, xuất hiện suốt chiều dài mặt cầu, đường dẫn lên cầu. Nhiều khẩu trang bị vứt bỏ còn rất mới.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng xác nhận không chỉ các tuyến đường vùng ven, khu vực cửa ngõ vào TP. Đà Nẵng có tình trạng người dân vứt bỏ khẩu trang bừa bãi, mà ngay khu vực trung tâm TP. Đà Nẵng, nhiều tuyến đường, con phố cũng có rác thải khẩu trang y tế bị vứt bỏ bừa bãi.

Ông Hồng cho biết, hiện nay, trong sinh hoạt, lao động ngày thường việc người dân mang khẩu trang y tế, hay các loại khẩu trang khác để phòng ngừa dịch viêm phổi cấp do virus Corona là thực hiện công tác phòng ngừa cộng đồng. Các loại rác thải khẩu trang được xem như là rác thải sinh hoạt đời thường, không phải là rác thải y tế. Tuy nhiên, các tổ chức, đơn vị chuyên trách cũng nên tuyên truyền, khuyến cáo người dân không nên vứt bỏ khẩu trang bừa bãi, gây mất mỹ quan đô thị, vừa mất vệ sinh môi trường.

Ông Hồng, chia sẻ: Hiện nay đang có dịch nCov, người dân được khuyến cáo đeo khẩu trang đến nơi cộng cộng, trên các phương tiện giao thông. Vì thế, cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh khu vực công cộng, bỏ khẩu trang sau khi sử dụng vào thùng rác đúng nơi quy định.

Để tăng cường công tác phòng ngừa dịch virus Corona trong cộng đồng, hiện nay, nhiều đơn vị, tổ chức trên địa bàn TP. Đà Nẵng "tổng lực" thực hiện phát khẩu trang y tế miễn phí liên tục trong 6 ngày tới cho người dân, du khách tại các điểm vui chơi công cộng, nhà ga, bến xe, bến cảng với khối lượng rất lớn... Chính vì vậy, khi thực hiện phát khẩu trang miễn phí, các đơn vị, tổ chức cũng nên nhắc nhở mọi người vứt bỏ khẩu trang sau khi sử dụng vào thùng rác, đúng nơi quy định nhằm đảm bảo vệ sinh, giữ gìn môi trường.

>>> Video khẩu trang bị vứt bỏ bừa bãi trên nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.