Bạn cần biết

Điểm picnic, cắm trại gần Hà Nội không thể bỏ qua dịp nghỉ 2/9

26/08/2018, 12:06

Hãy khám phá những điểm picnic, cắm trại lý tưởng gần Hà Nội trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

du-lich-2.9

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, núi Hàm Lợn (Sóc Sơn) được mệnh danh là "Đà Lạt của Thủ đô". Đây được đánh giá là một trong những điểm picnic cuối tuần thú vị nhất của bạn trẻ Hà Nội.

Dịp nghỉ 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày, đúng vào dịp cuối tuần. Đây cũng là thời gian lý tưởng để bạn và gia đình tận hưởng không gian thoáng đãng tại những địa điểm picnic cắm trại lân cận Hà Nội.

Thung Nai - Vịnh Hạ Long trên cạn

du-lich-2.9-thung-nai

Thung Nai (Hòa Bình) với khí hậu mát mẻ, nên thơ

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 100km, Thung Nai (Hòa Bình) được coi là nơi cắm trại trong những kỳ nghỉ ngắn được rất nhiều người lựa chọn. Khác xa với cái oi bức của ngày hè thì nơi đây lại có không khí khiến người khác cảm thấy dễ chịu và khoan khoái đến lạ thường. Bạn có thể tắm thỏa thích trong làn nước mát tại đây để xua tan đi hết mệt mỏi, âu lo của cuộc sống thường ngày.

Ngoài ra, nếu bạn tới khu cắm trại ở Hà Nội này vào thời điểm ngày rằm thì sẽ thật tuyệt vời. Bởi cảnh sắc nơi đây vào thời điểm này rất đẹp, ánh trăng soi bóng in xuống mặt hồ trông sẽ giúp bạn cảm nhận được sự thú vị và hấp dẫn của vùng đất nơi đây.

Hồ Núi cốc, tận hưởng câu chuyện tình

du-lich-2.9-ho-nui-coc

Hồ Núi cốc nơi gắn với những câu chuyện tình huyền thoại

Từ Hà Nội du khách đi qua cầu Nhật Tân rồi di chuyển theo hướng Quốc lộ 3 đi Thành phố Thái Nguyên, tiếp theo đường 253 sẽ lên thẳng tới Hồ Núi Cốc. Đây là một thắng cảnh “sơn thủy hữu tình” được rất nhiều khách du lịch yêu thích lựa chọn làm nơi đến để nghỉ ngơi những ngày cuối tuần.  

Du lịch Hồ Núi Cốc không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà nó còn là nơi bạn có thể lắng nghe những câu chuyện tình huyền thoại hấp dẫn, kì bí. Hồ Núi Cốc không cách xa lắm so với trung tâm Thành phố Thái Nguyên nên nếu không có nhu cầu ở lại nghỉ ngơi các bạn có thể vui chơi ở đây xong quay ngược lại Tp Thái Nguyên, ở đó sẽ có nhiều lựa chọn nghỉ ngơi hơn. Vòng quay về có thể đi Tam Đảo Ngoài ra, với các bạn kết hợp đi du lịch Tam Đảo. Phượt hồ Núi Cốc để đến với; để du ngoạn trên hồ.

Đồng Cao, nơi dành cho những tay xế thích mạo hiểm

du-lich-2.9-dong-cao-bac-giang

 

Đồng Cao là một cao nguyên nhỏ thuộc bản Gà, xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm huyện Sơn Động chừng 20km, cách Hà Nội khoảng 150km.  Hai ngày cuối tuần trở về với thảo nguyên xanh lộng gió, ở độ cao gần 1000m so với mặt nước biển, không khí trong lành nơi đây sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Tuy nhiên, đường đến Đồng Cao cũng là thử thách không nhỏ với các tay lái bởi những đoạn đường đất đá dăm gồ ghề và những khúc cua tay áo khá hiểm trở. Bạn nên theo dõi thời tiết trước khi đi để tránh những ngày mưa hoặc trời âm u.

Nơi đây thích hợp cho việc đi theo nhóm đông, cắm trại qua đêm. Nếu đi theo nhóm trên 10 người, bạn nên chia thành hai hay nhiều nhóm nhỏ để phân chia mang theo đồ cắm trại. Do chưa đưa vào khai thác du lịch nên mọi đồ dùng từ lương ăn, thức uống, đồ dùng sinh hoạt... bạn đều cần chuẩn bị và mang đi từ nhà.

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với Đồng Cao là khoảnh khắc dậy sớm, khi sương mây còn phủ kín một vùng thảo nguyên rộng lớn, bạn soi đèn dò dẫm để lên được nơi cao nhất và ngồi yên chờ đón bình minh ló dạng. Nhiều nhiếp ảnh gia và người đam mê du lịch bụi tìm đến đây chỉ để săn được tấm hình bình binh và hoàng hôn bao phủ nơi đây...

Hồ Quan Sơn, chốn bồng lai tiên cảnh

du-lich-2.9-ho-quan-son

Hồ Quan Sơn chỉ cách Hà Nội khoảng 50km

Hồ Quan Sơn thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, là một trong những địa điểm thú vị dành cho những ai muốn “đổi gió” du lịch trong ngày nghỉ lễ 2/9. Khu du lịch sinh thái Hồ Quan Sơn chỉ cách Thủ đô chưa đến 50km, vì thế bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chuyến đi “đã đời” mà vẫn đảm bảo tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí.

Hồ Quan Sơn đẹp hùng vĩ và tràn trề sức sống của gần 20 ngọn núi lớn nhỏ kéo dài, lừng lững trên mặt hồ nước cùng với thảm thực vật xanh mướt vô cùng phong phú. Đến đây, bạn sẽ được thả hồn mình với cỏ cây hoa lá, trôi bồng bềnh giữa mặt nước mênh mông, tận hưởng bầu không khí dịu mát trong lành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.