Giáo dục

Điểm sáng của dự án giáo dục đình đám trên TikTok

05/09/2022, 10:15

Ra đời vào năm 2020, chiến dịch #LearnOnTikTok khuyến khích người dùng chia sẻ các nội dung liên quan đến giáo dục thu về những con số ấn tượng.

Với TikTok chúng ta có thể dễ dàng nắm gọn kiến thức trong lòng bàn tay. Chiến dịch #LearnOnTikTok đã cùng người dùng Việt viết lên hành trình sáng tạo đa dạng, chào đón mọi ý tưởng từ bình dị nhất đến đột phá nhất với hơn 1000 nhà sáng tạo nội dung cùng với hơn 330 tỷ lượt người xem.

Không chỉ đơn thuần là một ứng dụng chia sẻ video, TikTok đã trở thành một sân chơi sáng tạo thực thụ dành cho tất cả người dùng, từ mọi thế hệ cùng kết nối, toả sáng với tài năng và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

img

Buổi gặp mặt các nhà sáng tạo nội dung cho #LearnOnTikTok tại Hà Nội, tháng 6/2022. Ảnh: TikTok Việt Nam

#LearnOnTikTok đã triển khai hàng loạt các chiến dịch giáo dục với hơn 734 nghìn bài đăng. Các nhóm cộng đồng #HocCungTikTok, #SongKhoe247, #ThanhCongNghe, #GocSangTao, #AnCungTikTok, #GocLamDep sở hữu hàng tỷ lượt xem bởi các video có tính gần gũi, đa dạng hình thức truyền tải thông tin hữu ích.

Ở hashtag này, người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm được các thông tin mà mình yêu thích. Với đối tượng học sinh, sinh viên các video về phương pháp học tiếng Anh hay những lời khuyên và hướng dẫn học tập luôn nằm trong top tìm kiếm. Hội người yêu thích công nghệ cũng sẽ thoả mãn với những video review sản phẩm đang hot nhất trên thị trường. Hay nhóm các bạn gái yêu thích nấu ăn có thể làm dày menu của bữa tiệc bằng các món ăn mới trên hashtag #LearnOnTikTok.

Cách đây 1 năm, sự thành công của chiến dịch #ONhaOnThi là một trong những điểm sáng về giáo dục của TikTok. Trong bối cảnh nhiều học sinh bị gián đoạn ôn luyện vì trường học phải tạm dừng hoạt động, #ONhaOnThi là nơi cập nhật và chia sẻ những kiến thức bổ ích dành cho học sinh THCS và THPT, giúp các em ôn luyện và chuẩn bị hành trang vững chắc để bước vào hai kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Không chỉ mang đến những nội dung về giáo dục cho học sinh, với hashtag #SongKhoe247, TikTok đã mang đến cho cộng đồng người dùng những kiến thức chăm sóc sức khoẻ đầy bổ ích. Với định dạng video ngắn, các nội dung về bảo vệ sức khoẻ được truyền đạt một cách gần gũi, thân thiện, và sáng tạo hơn giúp cộng đồng người dùng có thêm kiến thức chăm sóc bản thân và gia đình.

Cho đến nay, ngoài việc được biết đến là một nền tảng giải trí, TikTok đã trở thành nguồn cung cấp thông tin giáo dục, kiến thức đa dạng với hệ thống kênh phong phú cùng người sáng tạo trong nhiều lĩnh vực.

Cùng với sự phát triển không ngừng của cộng đồng người dùng, TikTok khởi động cuộc thi đăng tải video hashtag #LearnOnTikTok nhằm kỷ niệm 2 năm ra đời của dự án đầy ý nghĩa này.

Với lời mở đầu “1 điều mà 2 năm qua chưa ai nói cho bạn biết...” các creator có thể thoả sức sáng tạo video với nội dung ý nghĩa và tích cực và sở hữu các giải thưởng đầy giá trị. Kiến thức không chỉ bó hẹp trong không gian trường lớp mà còn đến từ nhiều nguồn khác nhau khi cộng đồng có chung không gian số. Với TikTok chúng ta có thể dễ dàng nắm gọn kiến thức trong lòng bàn tay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.