An ninh hình sự

Điểm sáng "nông dân có lương hưu" bị phát hiện nhiều "góc tối"

27/08/2014, 13:07

Sau khi các cơ quan báo chí phản ánh mô hình "nông dân có lương hưu" của xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội như một điểm sáng cần nhân rộng, cơ quan chức năng đã kiểm tra...


Đó là thông tin được ông Đinh Trường Thọ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội cung cấp tại cuộc họp giao ban báo chí chiều 26/8. 


Theo ông Thọ, từ năm 2005 đến năm 2013, UBND xã Thanh Văn vi phạm không chấp hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về công tác nhân sự của Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010 - 2015. Ngoài ra, Đảng ủy, UBND xã Thanh Văn còn chỉ đạo lãnh đạo các thôn tổ chức chuyển nhượng sử dụng đất và cho thuê đất lấy kinh phí xây dựng hạ tầng của thôn và nộp vào quỹ bảo hiểm nông dân hơn 90,7 tỷ đồng.


Về việc UBND xã Thanh Văn thành lập và hoạt động quỹ phúc lợi và bảo hiểm nông dân, tính đến thời điểm khảo sát, quỹ đã có hơn 1.400 người tham gia, trong đó có 678 người được hưởng lương hưu từ quỹ với mức 400 nghìn đồng/người. Quỹ quản lý số tiền là hơn 53 tỷ đồng, trong đó có 33,6 tỷ đồng thu từ chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái quy định pháp luật


Trước những sai phạm của UBND xã Thanh Văn, ông Thọ cho biết, UBND huyện Thanh Oai cũng đã thành lập đoàn kiểm tra và đã tiến hành thanh kiểm tra. Đồng thời, UBND thành phố đã thành lập đoàn thanh tra quản lý đất đai và tài chính đối với UBND xã Thanh Văn. Những sai phạm cụ thể đối với từng cá nhân, cũng như tập thể như thế nào, ai là người chịu trách nhiệm sẽ được báo cáo Thành ủy Hà Nội và sẽ xử lý nghiêm khắc.

Văn Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.