Bạn cần biết

Điểm thi Hà Giang cao bất thường:Chiều nay họp báo công bố chi tiết

17/07/2018, 12:02

Chiều nay (17/7), Hà Giang sẽ họp báo thông tin chi tiết vụ điểm thi THPT Quốc gia 2018 cao bất thường.

bat-thuong-diem-thi-ha-giang

Liên quan tới hiện tượng bất thường điểm thi ở Hà Giang, UBND tỉnh sẽ họp báo chiều nay 17/7

Liên quan tới hiện tượng bất thường điểm thi ở Hà Giang, nguồn tin riêng của Báo Giao thông cho biết: Chiều nay (17/7), Hà Giang sẽ tổ chức họp báo thông tin về vụ việc.

"Đại diện Bộ GD-ĐT ông Mai Văn Trinh Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, sẽ tham dự họp báo", nguồn tin này cho biết.

Trao đổi với báo chí cùng ngày, ông Mai Văn Trinh Cục trưởng cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, qua rà soát, đúng là có những sai phạm trong quá trình chấm thi.

Căn cứ theo quy chế, Bộ GD-ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định tất cả các môn thi trắc nghiệm của tất cả các thí sinh trong kỳ thi này. Qua đấu tranh xác minh ban đầu, đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm này, hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra xác minh chứng cứ làm rõ, khi nào có kết quả sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 14/7, tổ công tác của Bộ GD-ĐT đã lên Hà Giang chỉ đạo việc giám sát, xác minh điểm thi bất thường tại Hội đồng thi THPT năm 2018 của tỉnh Hà Giang.

Theo thống kê, cả nước có hơn 925.000 thí sinh (TS) dự thi THPT quốc gia năm 2018 thì có 76 TS có điểm thi khối A1 (toán, lý, tiếng Anh) từ 27 điểm trở lên, trong khi đó Hà Giang chỉ có 5.500 TS nhưng có 36 TS nằm trong danh sách này.

Nếu tính theo phổ điểm từng môn thì môn Vật lý có tới 65 TS của Hà Giang đạt mức điểm từ 9 trở lên, số TS đạt từ điểm 8 đến dưới 9 là 28 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.