Giáo dục

Điểm thi lớp 10 Hà Nội năm 2022 thế nào?

04/07/2022, 10:02

Thời điểm này, điểm thi và điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT tại Hà Nội đang được hơn 106.000 thí sinh và các bậc phụ huynh ngóng đợi.

img

Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022- 2023 tại Hà Nội diễn ra từ 18- 20/6/2022

Điểm thi có thể sẽ được công bố sớm hơn dự kiến

Theo thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội, chậm nhất ngày 9/7, Sở sẽ công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10 của thí sinh; đồng thời cũng công bố điểm chuẩn xét tuyển vào các trường THPT năm học 2022-2023. Tuy nhiên, với sự tích cực đẩy nhanh tiến độ trong các công đoạn chấm thi, kết quả thi có thể sẽ được công bố sớm hơn vài ngày so với kế hoạch.

Thời điểm hiện tại, nhiều thông tin, nhận định về điểm thi lớp 10 Hà Nội năm 2022 đã được các chuyên gia đưa ra. Cụ thể, một số hiệu trưởng, giáo viên các trường THCS, THPT dự báo điểm chuẩn vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay sẽ tăng nhẹ do đề thi "dễ thở" hơn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến ở chiều ngược lại khi cho rằng điểm chuẩn rất khó tăng bởi dù đề thi nhẹ hơn nhưng chất lượng học sinh không đồng đều vì hệ quả của dịch bệnh và học online kéo dài.

Trả lời Tiền Phong, bà Lê Thuý Nga, Hiệu trưởng Trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy), cho rằng, đề thi các môn năm nay cơ bản, riêng Ngữ văn phần nghị luận có độ khó hơn một chút so với năm ngoái. Tuy nhiên, lứa học sinh năm nay có thời gian học trực tuyến kéo dài, chỉ học trực tiếp chưa đến 3 tháng cuối năm, do đó, mức điểm sẽ khó đoán hơn.

Thông thường, với mức độ đề như vậy, điểm chuẩn các trường sẽ tăng khoảng 1-2 điểm tuỳ trường có số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng vào nhiều hay ít. “Điều mà nhà trường và giáo viên lo lắng là trong 2 năm dịch bệnh, phụ huynh cũng buông lỏng con hơn. Điều quan trọng thời điểm đó là giữ gìn sức khoẻ, nên chất lượng học tập sẽ không được như những khoá trước. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến điểm số trong kỳ thi năm nay”, bà Nga nói.

Điểm chuẩn có thể tăng nhẹ

Ông Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa), dự đoán, điểm chuẩn năm nay sẽ tăng nhẹ. Theo ông, đề các môn tuy cơ bản nhưng có độ phân hoá rõ rệt trong từng câu hỏi, do đó phổ điểm chủ yếu trong khoảng 6-7,5 điểm, số thí sinh đạt điểm tuyệt đối không nhiều. Điểm chuẩn các trường tốp đầu, tốp giữa có thể tăng từ 1-1,5 điểm, ông dự đoán.

Trả lời Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Hòa cho biết theo kinh nghiệm của bà nếu có tăng thì điểm chuẩn có thể tăng nhẹ ở những trường mà thí sinh đăng ký nguyện vọng đông, chứ không theo một nhóm trường cụ thể như top đầu hay top giữa.

Bà Nhiếp nói: “Năm nay, số thí sinh đông hơn. Nhưng hiện nay, nhiều gia đình cũng chủ động cho con học trường tư để giảm áp lực thi cử nên cá nhân tôi nghĩ nếu có tăng thì vẫn chỉ tăng nhẹ. Những trường như Trường THPT Yên Hòa lại chịu ảnh hưởng trực tiếp của các trường chuyên nên cũng rất thất thường".

Được biết, tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022- 2023, địa điểm làm phách bài thi tự luận đặt tại trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục Hà Nội; địa điểm chấm bài thi tự luận môn Toán không chuyên tại trường THPT Phan Đình Phùng; địa điểm chấm bài thi tự luận môn Ngữ văn không chuyên tại trường THPT Chu Văn An; địa điểm chấm bài thi tự luận các môn chuyên tại trường THPT Việt Đức; địa điểm chấm bài thi trắc nghiệm tại trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục Hà Nội.

Hướng dẫn tra cứu điểm thi lớp 10 Hà Nội năm 2022 nhanh, chính xác nhất

Theo kế hoạch tuyển sinh năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố kết quả thi vào lớp 10 chậm nhất ngày 9/7. Trong ngày 9/7, Sở cũng sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường chuyên và THPT công lập.

Điểm bài thi các môn của thí sinh sẽ được công bố trên cổng thông tin điện tử của Sở. Sau đó, Sở sẽ họp xét duyệt và công bố điểm chuẩn trường chuyên và các trường THPT công lập không chuyên.

Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh từng trường, số lượng đăng ký các nguyện vọng và điểm xét tuyển, Sở sẽ xét duyệt và công bố điểm chuẩn của từng trường.

Sau khi công bố kết quả, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GDĐT quận, huyện, thị xã nhận và bàn giao phiếu báo kết quả thi cho các trường THCS, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên để phát cho học sinh của đơn vị mình. Việc này cần được khẩn trương thực hiện để học sinh kịp thời làm thủ tục xác nhận nhập học vào các trường THPT theo quy định.

Thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 bằng 4 cách như sau:

Cách 1: Tra cứu trực tiếp trên website chính thức của Sở GD&ĐT Hà Nội theo địa chỉ https://hanoi.edu.vn/ hoặc http://sogd.hanoi.gov.vn/ (Thí sinh nhập số báo danh để tra cứu).

Cách 2: Tra cứu điểm thi qua cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của TP Hà Nội (https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu)

Cách 3: Tra cứu qua cổng điện tử hỗ trợ học và thi trực tuyến của Sở GD&ĐT Hà Nội (http://study.hanoi.edu.vn/tracuu).

Cách 4: Gọi điện đến tổng đài 1080 (Bấm Mã vùng + 1080).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.