Xã hội

Điểm thi THPT năm 2016: "Khan hiếm" điểm 10

15/07/2016, 14:25

Nhiều cụm thi cho biết không có thí sinh nào đạt điểm 10 trong kỳ thi THPT năm 2016.

cham-thi-thpt-2016-1248

Nhiều cụm thi THPT Quốc gia năm 2016 không có điểm 10 (Ảnh minh họa)

Công tác chấm thi THPT Quốc gia 2016 tại các cụm thi trên cả nước đang bước vào những ngày cuối cùng. Hiện tại, một số trường đại học đã hoàn thành về cơ bản công tác chấm thi tuy nhiên nhiều cụm thi cho biết không có thí sinh nào đạt điểm 10.

ĐH Thủy lợi

Trường ĐH Thủy lợi đã hoàn thành chấm thi và tiến hành kiểm tra, nhập máy, ghép phách và dự kiến công bố điểm vào 16/7.

Tin tức trên tờ An ninh Thủ đô cho thấy, kết quả chấm thi ở cụm thi Trường ĐH Thủy Lợi cho thấy điểm thi môn Toán trung bình đạt từ 5 – 6 điểm và môn này không có điểm 10. Hai thí sinh thi tại cụm thi Trường ĐH Thủy lợi có điểm thi môn Toán cao nhất là 9,5 điểm. Môn thi có mức điểm thấp thuộc về môn Ngữ văn điểm với bài làm cao nhất là 8,75 điểm. Môn thi này có gần 20 bài bị điểm liệt.

Các môn có xuất hiện điểm 10 là Vật lý, Hóa học, Địa lý. Với môn Lịch sử, điểm cao nhất là 9; môn Sinh, điểm cao nhất là 9,8. Dự kiến điểm thi sẽ được gửi lên Bộ GD-ĐT vào ngày 15-7. Sau khi Bộ GD-ĐT đồng ý, trường sẽ công bố điểm dự kiến vào 16/7.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Đến trưa ngày 13/7, cụm thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chấm xong môn Toán, Lịch sử, Địa lý, Ngữ văn. Hiện nay, môn Ngoại ngữ đang được nhà trường chấm phần tự luận.

PGS.TS Nguyễn Phong Điền - Trưởng phòng Đào tạo nhà trường cho biết: Điểm thi trải dài, phổ điểm nhiều từ 4 đến 6. Bài thi có số điểm cao tương đối hiếm so với năm ngoái, không có bài thi môn nào đạt điểm 10. Môn Toán, Lịch sử và Địa lý có điểm 9,5 nhưng rất ít.

Điều này đúng như dự đoán của các chuyên gia, đề thi mang tính phân hóa và phân loại được học sinh rất cao. Với đề thi môn Toán, để làm được câu 8, 9, nhất là câu 10 đòi hỏi học sinh phải học rất giỏi. Các môn trắc nghiệm, sáng 14/7 mới có kết quả điểm vì Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đang nhờ Bộ GD&ĐT chấm. Quảng Ngãi

Trả lời tờ Pháp luật +, ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cho biết: “Toàn tỉnh có 14.000 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp. Năm nay không có thí sinh nào đạt điểm 10 ở tất cả các môn. Môn toán điểm cao nhất là 9”.

Ở hầu hết các môn, phần lớn phổ điểm tập trung từ 3-7 điểm. Tuy nhiên, cũng có thí sinh có điểm rất thấp, cụ thể mức dưới 2 điểm môn Toán có trên 240 thí sinh; môn Văn có 20 thí sinh; môn Địa lý 17 thí sinh; môn Lịch sử 274 thí sinh.

ĐH Nông lâm TP.HCM

Tại ĐH Nông lâm TP.HCM (chủ trì cụm thi tại tỉnh Gia Lai), hầu hết các môn đã được chấm xong, riêng môn Văn sẽ hoàn thành trong vài ngày tới.

Ông Trần Đình Lý - Trưởng phòng Đào tạo của trường cho biết, hiện tất cả môn chưa có bài thi nào đạt điểm 10. Điểm cao nhất môn Toán tại cụm thi này là 9,25; môn Lý và Sinh là 9,6; môn Hóa là 9,8; môn Sử là 9,25.

"Bài làm của thí sinh ở các môn thi năm nay có sự phân hóa khá cao. Chẳng hạn, môn Toán có 50% số bài thi có điểm từ 4-7, điểm trên 7 khá hiếm", ông Lý đánh giá.

Tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, kết quả chấm thi môn Toán đến lúc này điểm 9 là cao nhất, môn Địa đã có thí sinh đạt điểm 9,5; Văn và Sử có điểm cao nhất lần lượt là 8 và 8,5. Môn Toán có điểm tập trung dao động ở mức trên dưới 5 điểm.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, đơn vị chủ trì cụm thi tại tỉnh Bình Thuận cho biết, môn Toán phổ điểm chủ yếu 4-6 điểm, số bài đạt điểm cao rất hiếm, thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,25.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.