Xã hội

Điểm thi THPT quốc gia 2016 khu vực phía Nam khá thấp

14/07/2016, 10:56
image

Nhiều trường đại học nhận đinh, mặt bằng chung điểm thi THPT Quốc gia 2016 tại khu vực phía nam năm nay khá thấp.

de-mo-cham-thi-co-m-1

Công tác chấm thi THPT Quốc gia 2016 đang được các trường tích cực triển khai (Ảnh minh họa)

Trả lời tờ VnExpress ngày 13/7, ông Lê Chí Thông - Trưởng phòng Đào tạo Đại học Bách khoa TP.HCM (chủ trì cụm thi TP. HCM) - cho biết trường đã hoàn thành việc chấm thi THPT Quốc gia 2016, đang trong quá trình nhập dữ liệu. Ông Thông cho biết, mặt bằng chung điểm thi nhiều môn năm nay khá thấp.

Cụ thể, các bài thi môn Văn chủ yếu đạt 4-5 điểm, điểm 6 không nhiều và trên điểm 7 là rất hiếm. Ở môn Toán, trong tổng số trên 15.000 bài thi, phần lớn các thí sinh đạt 5-6 điểm, chỉ một số ít bài đạt điểm trên 7.

Tin tức trên tờ Infonet cho biết thêm, tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (chủ trì cụm thi tại TP.HCM), kết quả chấm thi môn Toán đến lúc này điểm 9 là cao nhất, môn Địa đã có thí sinh đạt điểm 9,5; Văn và Sử có điểm cao nhất lần lượt là 8 và 8,5. Môn Toán có điểm dao động chủ yếu là trên dưới 5, các môn khác, điểm thi khá thấp ở mức 5-6.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, đơn vị chủ trì cụm thi tại tỉnh Bình Thuận cho biết, môn Toán phổ điểm chủ yếu 4-6 điểm, số bài đạt điểm cao rất hiếm, thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,25.

Tại Đại học Nông lâm TP.HCM (chủ trì cụm thi tại tỉnh Gia Lai), hầu hết các môn đã được chấm xong, riêng môn Văn sẽ hoàn thành trong vài ngày tới. Ông Trần Đình Lý - Trưởng phòng Đào tạo của trường - cho biết, hiện tất cả môn chưa có bài thi nào đạt điểm 10. Điểm cao nhất môn Toán tại cụm thi này là 9,25; môn Lý và Sinh là 9,6; môn Hóa là 9,8; môn Sử là 9,25.

"Bài làm của thí sinh ở các môn thi năm nay có sự phân hóa khá cao. Chẳng hạn, môn Toán có 50% số bài thi có điểm từ 4-7, điểm trên 7 khá hiếm", ông Lý đánh giá.

Hiện hầu hết các đại học tại TP.HCM đã chấm xong điểm thi THPT quốc gia 2016 và làm công tác nhập điểm các môn thi trắc nghiệm. Các môn tự luận sẽ hoàn thành trong 2-3 ngày tới để kịp hoàn thành báo cáo gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước 20/7.

>>> Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.