Xã hội

Điểm thi THPT Quốc gia: Dưới 21 điểm nên đăng ký trường nào?

17/07/2015, 19:06

Với 3 môn xét tuyển, các thí sinh có điểm dưới 21 nên đăng ký vào những trường, ngành nào?

diem thi THPT Quoc gia
Thí sinh nên cân nhắc điểm thi THPT trước khi nộp hồ sơ xét tuyển.

Đến chiều nay (17/7), hầu hết các cụm thi do trường ĐH chủ trì đã chấm thi xong. Ngày 20/7 là hạn cuối các cụm thi phải gửi kết quả về Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Bộ GD&ĐT) để công bố đồng thời.

Nhiều chuyên gia cho rằng, trong đợt xét tuyển ĐH, CĐ 2015, các thí sinh cần thận trọng đăng ký. Ngoài ra, với mức 21 điểm (3 môn), thí sinh nên nộp hồ sơ vào những trường thuộc top khó tuyển sinh hoặc những ngành kém "hot" nhưng thị trường vẫn có nhu cầu cao.

Đối với mức điểm 18-20, các thi sinh nên nộp đơn vào trường tốp 2 hoặc trường có đề án tuyển sinh riêng; cần nghiên cứu kỹ đề án riêng trước khi quyết định nộp hồ sơ.

Ngoài ra, căn cứ vào điểm các môn thi THPT Quốc gia, thí sinh cần cân nhắc là lựa chọn ngành, trường phù hợp để đảm bảo khả năng trúng tuyển là cao nhất.

Thí sinh có thể tham khảo điểm trúng tuyển vào các ngành của trường ở những năm trước để quyết định chọn trường, ngành phù hợp. Có 400 trường ĐH, CĐ trong cả nước, một ngành chuyên môn có thể đào tạo ở nhiều trường với mức điểm xét tuyển rất khác nhau, nên các thí sinh có nhiều cơ hội để lựa chọn được ngành yêu thích của mình.

Về việc rút hồ sơ nộp trường khác hay quyết tâm bám trụ, thí sinh phải cân nhắc nhất là khi điểm thi của mình không thực sự vượt trội trong số thí sinh cùng đăng ký vào ngành.

Để tăng cơ hội trúng tuyển, thí sinh có thể chọn nhiều ngành phù hợp với nguyện vọng của mình trong một trường. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.