Bạn cần biết

Điểm thi THPT quốc gia: Môn Toán vẫn vắng bóng điểm 10?

07/07/2018, 08:30

Một số địa phương đang hoàn tất chấm bài thi THPT môn Toán. Mức điểm cao nhất ghi nhận đến nay là 9,25.

y2

Thí sinh dự thi THPT quốc gia. Ảnh: Zing.vn

Theo báo Người Đưa Tin, thời điểm công bố điểm thi THPT Quốc gia 2018 (11/7) cận kề, hiện tại, công tác chấm thi đang được các địa phương khẩn trương hoàn tất.

Tại Hà Nam, trao đổi với PV chiều 6/7, bà Đinh Thị Lụa, Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam cho biết hiện công tác chấm thi đối với bài thi trắc nghiệm (Toán) về cơ bản đã được hoàn thiện. Đến thời điểm này theo ghi nhận ban đầu, có 4 bài thi môn Toán của thí sinh được từ điểm 9 trở lên, cao nhất là 9,25.

Tại tỉnh Phú Thọ, công tác chấm thi cũng đã được triển khai đến khâu cuối cùng của bài thi trắc nghiệm. Theo ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc sở GD&ĐT Phú Thọ, về điểm thi môn Toán, chưa nắm được thống kê chính xác nhưng theo ông được biết hiện tại vẫn chưa xuất hiện điểm 10 ở môn thi này.

Liên quan đến vấn đề nay, báo Tiền Phong thông tin thêm, ngoài môn Toán, môn tự luận Ngữ Văn đến thời điểm này, nhiều địa phương đã chấm xong. Theo đó, điểm cao nhất thí sinh đạt được ở hội đồng thi TP HCM là 8,75 điểm, ít có bài 8 điểm, không có bài điểm liệt và phổ điểm trung bình là từ 4-6,5 điểm.

Tại Hà Nội, đến thời điểm này, đã chấm xong các môn trắc nghiệm, riêng môn Ngữ văn khoảng 2 ngày nữa mới chấm xong. Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, đến sáng nay đã xuất hiện bài thi đạt 9,5 điểm, đa số các bài thi đạt mức điểm trung bình, trung bình khá, chưa có thí sinh bị điểm liệt.

Ở Phú Thọ, ông Nguyễn Minh Tường cho biết, đơn vị đã chấm xong 13.511 bài thi môn Ngữ văn, phổ điểm trung bình từ 5-8. Theo thống kê ban đầu, đã có thí sinh đạt điểm 9,5, ít thí sinh bị điểm dưới 2 và không có điểm liệt.

Tại Nam Định, với hơn 19.000 bài thi môn Ngữ văn đến thời điểm này cũng đã có hơn 30 bài thi đạt điểm 9 và 9,25 điểm. Số bài đạt điểm trên trung bình đạt tỉ lệ 88,1%.

Một giáo viên chấm thi môn Ngữ văn ở TPHCM cho biết, chưa năm nào điểm thi môn Văn lại thê thảm như năm nay. Đa số thí sinh chỉ làm bài được ở mức trung bình, nhiều bài thi điểm dưới trung bình. Giáo viên này chia sẻ, ở phần đọc hiểu, đa số thí sinh làm trọn vẹn được câu 1, 2 nhưng đến câu 3, 4 nhiều em mất điểm vì không làm hết ý của câu hỏi. “Ở câu thể hiện quan điểm, thí sinh trả lời “có” hoặc “không” nhưng đa số thí sinh không đưa ra được ý tứ, lập luận để thuyết phục giám khảo, do đó không đạt điểm tối đa”.

Trao đổi với PV báo Zing.vn về điểm thi THPT Quốc gia, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Kiểm định Chất lượng, Bộ GD&ĐT - cho hay chậm nhất ngày 10/7, các địa phương  phải gửi kết quả chấm thi và tải lên hệ thống để Bộ GD&ĐT tiến hành chạy đối sánh dữ liệu. 

Các địa phương đã chấm thi xong nhưng dữ liệu còn được dùng để xét tuyển vào đại học, cao đẳng nên phải bảo mật. Do đó, các địa phương không được công bố điểm thi THPT quốc gia trước ngày 11/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.