Quốc tế

Điểm tin BĐ tối 9/2: 40 CĐV Ai Cập thiệt mạng vì ẩu đả

09/02/2015, 21:02

Ẩu đả tại SVĐ Ai Cập, 40 người chết là một trong những tin tức bóng đá nóng nhất tối 9/2.

Vụ bạo loạn ở Ai Cập
Vụ bạo loạn ở Ai Cập khiến hơn 30 CĐV thiệt mạng

VFF bàn việc hợp tác với Man City

Ngày 9/2, đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam gồm phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã có cuộc làm việc với bộ phận đào tạo của CLB bóng đá Man City. Nội dung chính của buổi làm việc chủ yếu xoay quanh việc thành lập một Học viện bóng đá theo giáo trình của CLB Man City tại Việt Nam. Tại cuộc gặp gỡ, hai bên đã thông tin cho nhau về nhu cầu, đề xuất phương hướng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo bóng đá. Phía đội bóng Anh cũng đã giới thiệu mô hình đào tạo, tiềm lực cũng như cơ hội có thể hợp tác với VFF trong lĩnh vực này. Được biết, trong thời gian tới VFF sẽ tìm cho Man City một CLB tại Việt Nam có khả năng hợp tác để thành lập một học viện bóng đá, giống như mô hình mà CLB HAGL đang phát triển.

Sanchez sắp trở lại

HLV Wenger xác nhận Alexis Sanchez sẽ bình phục để thi đấu ở trận gặp Leicester vào hôm thứ 3 tới. Cầu thủ người Chile đã bỏ lỡ trận thắng Aston Villa của Pháo thủ và thất bại trước Tottenham vào cuối tuần trước do gặp vấn đề về gân khoeo. “Sanchez sẽ quay trở lại đội hình và chúng tôi không có bất cứ chấn thương nào sau trận đấu hôm thứ 7”, HLV Wenger phát biểu. Sanchez đã ghi được 12 bàn trong 21 lần ra sân ở Premier League mùa này.

Chelsea nhận tin vui từ Fabregas

Tiền vệ người Tây Ban Nha Cesc Fabregas sẽ quay trở lại thi đấu ở cuộc đụng độ giữa Chelsea và Everton vào thứ tư tới. Do chấn thương gân khoeo, Fabregas đã bỏ lỡ trận gặp Man City và Aston Villa. “Tôi nghĩ Fabregas sẽ thi đấu vào thứ 4. Quyết định không để Fabregas ra sân ở trận gặp Aston Villa là nhằm bảo vệ cậu ấy. Willian có vấn đề nhỏ từ trước trận đấu và tôi không muốn mạo hiểm với 2 cầu thủ trong 1 trận đấu. Cho cả 2 người ra sân ở trận gặp Aston Villa là một canh bạc lớn. Do vậy chúng tôi chỉ đánh bạc với 1 cầu thủ Willian” - HLV Mourinho cho biết.

Ẩu đả tại SVĐ Ai Cập, 40 người chết

Bóng đá Ai Cập một lần nữa chìm vào không khí tang thương. Ít nhất 40 người hâm mộ đã thiệt mạng trong vụ đụng độ với cảnh sát tại thủ đô Cairo hôm 8/2. Bạo lực diễn ra trước trận đấu giữa hai đội Zamalek và ENPPI của Ai Cập vào đêm Chủ nhật. Ba quan chức an ninh giấu tên của Ai Cập cho biết một số fan thiệt mạng do giẫm đạp, trong khi những người khác thiệt mạng trong cuộc đụng độ với cảnh sát. Theo cảnh sát Ai Cập, bạo động bùng phát khi một số CĐV của Zamalek tìm cách tràn vào sân vận động mặc dù không có vé. Trong khi đó trên trang Facebook chính thức, hội CĐV của Zamalek cho rằng, do cửa kiểm soát vé quá bé và ẩu đả bùng phát khi lực lượng an ninh sử dụng hơi cay để cố kiểm soát đám đông.

Mata phải rời M.U

Theo Daily Star, Juan Mata sẽ là cầu thủ đầu tiên phải rời Old Trafford vào mùa hè này trong kế hoạch cải tổ hàng tiền vệ của Van Gaal. Dưới thời nhà cầm quân người Hà Lan, Mata rất khi được trọng dụng và tiền vệ này cũng đôi lần bày tỏ nguyện vọng muốn ra đi.

Arsenal nhắm Guardiola thay Wenger

Giới truyền thông Anh đưa tin, BLĐ Arsenal đang cân nhắc khả năng sẽ đưa HLV Pep Guardiola của Bayern Munich về thế chỗ Arsene Wenger sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Khó khăn với Arsenal là họ không phải là đội bóng duy nhất muốn hợp tác với Guardiola. Ngoài đội bóng phía Bắc thành London ra, trong danh sách những CLB đang chèo kéo cựu HLV Barca còn có cả Man City.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.