Thể thao

Điểm tin bóng đá sáng 1/10: Messi, Xavi, Totti đi vào lịch sử

01/10/2014, 08:11

Kết quả lượt trận Champions League diễn ra đêm qua; Messi ghi bàn thứ 500 cho Barca ở Cúp châu Âu; Hôm nay tuyển nữ Việt Nam tranh HCĐ là những tin tức bóng đá nóng nhất sáng 1/10.

Xavi (xanh) trở thành cầu thủ dự nhiều trận đấu tại Champions League nhất trong lịch sử
Xavi (xanh) trở thành cầu thủ dự nhiều trận đấu tại Champions League nhất trong lịch sử

Kết quả lượt trận Champions League diễn ra đêm qua

CSKA Moscow-Bayern: 0-1
Man City-Roma: 1-1
APOEL Nicosia-Ajax: 1-1
PSG-Barcelona: 3-2
Schalke-Maribor: 1-1
Sporting-Chelsea: 0-1
BATE Borisov-Athletic Bilbao: 2-1
Shakhtar Donetsk-Porto: 2-2

Hôm nay tuyển nữ Việt Nam tranh HCĐ với Hàn Quốc

Vào lúc 15h chiều nay, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu tranh HCĐ môn bóng đá nữ ASIAD 2014 cùng ĐT Hàn Quốc. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng các cô gái áo đỏ vẫn rất tự tin hướng đến cuộc đọ sức với đội chủ nhà. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh SCTV15.

M.U dĩnh “bão” chấn thương

Man United đã nhận hung tin về tin về tiền vệ Ander Herrera. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã bị rạn xương sườn trong trận thắng 2-1 của Man United trước West Ham vào cuối tuần trước. Với chấn thương trên, Ander Herrera sẽ phải vắng mặt một vài tuần. Nhiều khả năng Herrera sẽ không thi đấu ở trận gặp Everton sắp tới. Trước đó, một loạt cầu thủ của Man United đã dính chấn thương như Michael Carrick, Phil Jones và Ashley Young.

Messi ghi bàn thứ 500 cho Barca ở Cúp châu Âu

Với pha lập công trong trận gặp PSG, Lionel Messi đã ghi bàn thắng thứ 500 cho Barca ở Cúp châu Âu. Trong lịch sử Barca, Joan Segarra đã ghi bàn đầu tiên ở giải đấu này cho đội bóng chủ sân Camp Nou. Hristo Stoichkov ghi bàn thứ 100 cho Barca. Ngoài ra, Kluivert ghi bàn thứ 200, Samuel Eto’o ghi bàn thứ 300 và David Villa ghi bàn thứ 400 cho Barca ở giải đấu danh giá này. Bên cạnh đó, với pha lập công vào lưới PSG, Messi đã ghi được 68 bàn thắng ở Champions League, ngang bằng với Ronaldo nhưng vấn kém so với Raul Gonzalez (71 bàn).

Xavi đi vào lịch sử

Xavi đã vào sân ở ghế dự bị trong trận thua 2-3 của Barca trước PSG tại Pháp. Qua đó, anh đã vượt qua thành tích thi đấu 142 trận ở Champions League của Raul, huyền thoại của Real Madrid, để trở thành cầu thi đấu nhiều trận nhất ở giải đấu này. Trong khi đó, John Terry trở thành cầu thủ thứ hai của Chelsea trong năm nay đạt cột mốc thi đấu 100 trận ở Champions League khi “The Blues” thắng Sporting Lisbon 1-0. Iniesta, đội trưởng của Barca ở trận gặp PSG, cũng cán mốc trên cùng với John Terry.

Totti lập kỉ lục ở Champions League

Tiền đạo Francesco Totti đã ghi bàn đem về 1 điểm cho Roma ở trận hòa trước Man City. Với pha lập công này, Totti đã vượt qua Ryan Giggs để trở thành cầu thủ cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu ở Champions League (38 tuổi 3 ngày). Trước đó, Giggs đã nắm giữ kỉ lục trên với 37 tuổi 289 ngày khi anh thi đấu vào ngày 14/9/2011. Ngoài ra, bàn thắng vào lưới Man City cũng là bàn thắng đầu tiên của Totti trên đất Anh.

Sporting Lisbon muốn mua đứt Luis Nani

HLV Marco Silva của Sporting Lisbon rất hài lòng với màn trình diễn của tiền vệ Luis Nani và muốn mua đứt tiền vệ người Bồ Đào Nha từ M.U khi mùa giải năm nay kết thuc. Trước đó, Nani gia nhập đội bóng cũ theo một bản hợp đồng cho mượn từ đội chủ sân Old Trafford.

Hoàng Yến (TH)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.