Thể thao

Điểm tin bóng đá sáng 5/1: David Moyes "dạy khôn" Luis Enrique

05/01/2015, 09:29

Van Gaal đặt mục tiêu vô địch FA Cup; Ronaldo lập kỷ lục trong ngày buồn của Real; David Moyes "dạy khôn" Luis Enrique là những tin tức bóng đá nóng nhất sáng 5/1.

David Moyes
David Moyes

Vì sao Lionel Messi phải ngồi dự bị?

Luis Enrique đã bất ngờ để Lionel Messi ngồi trên ghế dự bị trong trận đấu với Scociedad rạng sáng nay, kết quả Barcelona thua cuộc và HLV này phải lên tiếng giải thích quyết định của ông. “Đây không phải lúc để hối tiếc về những quyết định đã đưa ra. Tôi nhìn vào cả mùa giải và tôi làm những gì tốt nhất cho đội bóng. Tôi nghĩ tốt nhất không nên mạo hiểm với họ. Bàn phản lưới nhà của Alba là cơ hội nguy hiểm duy nhất của Sociedad. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu, đặc biệt là hiệp 2. Chúng tôi xứng đáng có một kết quả tốt hơn. Chúng tôi đã không có đủ may mắn để ghi bàn gỡ hòa. Dù sao Sociedad đã có một trận đấu hoàn hảo".

Van Gaal đặt mục tiêu vô địch FA Cup

HLV Van Gaal tỏ ra phấn khích sau trận thắng 2-0 của M.U trước Yeovil ở vòng 3 FA Cup. Ông nhận xét về trận đấu: “Tôi đã dự kiến trước điều này. Luôn là khó khăn khi đối đầu với những đội chơi bóng dài như Yeovil. Họ đã gây nhiều áp lực cho M.U. Chúng tôi đã tạo nhiều cơ hội hơn trong hiệp hai và bàn thắng đầu tiên đến như một hệ quả. Sau đó Yeovil dồn lên tấn công và chúng tôi ghi bàn thứ hai trong một pha phản công. FA Cup là giải đấu quan trọng cho mọi CLB, không chỉ riêng M.U. Chúng tôi muốn vô địch FA Cup. Chúng tôi biết điều đó sẽ rất khó khăn nhưng vô địch FA Cup là mục tiêu của chúng tôi”.

David Moyes “dạy khôn” Luis Enrique

Sau thắng lợi 1-0 trước Barca ở La Liga, HLV David Moyes của Real Sociedad cho biết Messi và Neymar nên được nghỉ ở trận đấu vừa qua: “Các trận đấu quan trọng của các đội bóng lớn (như Barca) thường diễn ra từ tháng Ba cho đến tháng Tư. Do đó các cầu thủ chủ chốt của họ cần được nghỉ ngơi ở thời điểm này”. Cựu HLV của Man United cũng tỏ ra hài lòng với thắng lợi trước Barca.

M.U trả giá đắt cho chiến thắng tại FA Cup

Quỷ đỏ đã trả giá cho chiến thắng trước Yeovil ở vòng 3 FA Cup bằng chấn thương của hai hậu vệ Luke Shaw và Rafael Da Silva. Cả hai cầu thủ này đều đá chính nhưng sau đó được rút ra ở giờ nghỉ giải lao. Phát biểu sau trận đấu, HLV Van Gaal thông báo rằng Luke Shaw gặp vấn đề ở mắt cá chân, trong khi Rafael bị nghi là vỡ xương gò má.

Zidane ca ngợi Gerrard

Trong sự nghiệp thi đấu, lão tướng tuyển Anh luôn là biểu tượng của lòng trung thành đã được nhiều đại gia châu Âu “mời gọi” nhưng nhất mực từ chối và ở lại Anfield. Mới đây, cựu danh thủ Zidane tiết lộ rằng Real đã từng 2 lần “đón lọng” Gerrard song thủ quân The Kop nhất quyết từ chối. “Mùa Hè năm 2004, tôi đã có một cuộc nói chuyện với Florentino (Perez) và tôi đã nói với ông ấy rằng tôi muốn có anh ấy làm đối tác ở hàng tiền vệ Real Madrid. Tôi biết CLB đã cố gắng hai lần nhưng anh ấy vẫn không rời Liverpool. Không nhiều cầu thủ từ chối Real Madrid, nhưng tôi nghĩ chúng ta nên nói về lòng trung thành của anh ấy”.

Ronaldo lập kỷ lục trong ngày buồn của Real

Mặc dù Real Madrid vừa đứt mạch thắng ở Valencia (thua 1-2) nhưng Cristiano Ronaldo vẫn thiết lập 1 kỉ lục mới ở sân Mestalla. Cụ thể, ngôi sao BĐN đã trở thành cầu thủ Real có số bàn thắng trên sân khách nhiều nhất ở La Liga (88 bàn), nhiều hơn 1 bàn so với Raul Gonzalez.

Hoàng Yến (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.