Thể thao

Điểm tin bóng đá sáng 9/1: ĐTLA quyết khiến Công Phượng ôm hận

09/01/2015, 08:53

ĐTLA quyết thắng HAGL; Mourinho có nguy cơ bị phạt vì vạ miệng; Yaya Toure lần thứ tư giành QBV là những tin tức bóng đá nóng nhất sáng 9/1.

Công Phượng và đồng đội đang tạo ra cơn sốt tại V-League 2015
Công Phượng và đồng đội đang tạo ra cơn sốt tại V-League 2015

ĐTLA quyết thắng HAGL

Trước trận đấu với HAGL, tiền vệ Nguyễn Thanh Hải của ĐTLA chia sẻ: “Thi đấu ở đây nhiều năm rồi nhưng chưa bao giờ cầu thủ ĐT.Long An lại chứng kiến không khí sôi sục từ phía người dân Long An như những ngày qua. Chưa bao giờ chúng tôi nhận được nhiều tình cảm ủng hộ từ phía CĐV Long An, nhiều trận đấu CĐV đông lắm cũng chỉ 6.000, 7.000 người. Đa số người dân Long An mua vé đến sân xem trận đấu của chúng tôi với HA.GL cuối tuần này là những người trông đợi màn trình diễn của cầu thủ đội khách nhiều hơn. Họ háo hức chứng kiến tận mắt lối đá của thầy trò HLV Guillaume.

Anh em chúng tôi rất tự ái trước sự phấn khích của các CĐV. Cầu thủ nào cũng có ý thức tự trọng nghề nghiệp. Trên sân nhà, có lẽ không cầu thủ ĐT.Long An nào muốn làm kẻ lót đường cho đội khách thoải mái thể hiện. Nhưng đó cũng là một động lực để chúng tôi quyết tâm thắng cho bằng được HA.GL. Anh em xác định đó là cách để lấy lại niềm tin từ những người yêu bóng đá Long An”.

Đến lượt Neymar bất mãn

Theo AS, tờ báo thân Real Madrid, Neymar đã tỏ rõ sự bất mãn với HLV Luis Enrique khi bị rút khỏi sân ở hiệp 2. Do không hài lòng với quyết định này, chân sút người Brazil tỏ ra lạnh nhạt, không bắt tay HLV Enrique trên đường rời sân nhường chỗ cho Pedro Rodriguez ở phút 66. Không khó để lý giải được quyết định của HLV Enrique bởi khi đó, Barca đã dẫn trước 5-0. Ông không muốn mạo hiểm khi tiếp tục sử dụng Neymar, người bị các hậu vệ Elche phạm lỗi khá nhiều ở trận này. Trước đó, ở trận thắng Levante, tiền đạo người Brazil cũng từng tỏ thái độ tương tự với ông thầy của mình.

Mourinho có nguy cơ bị phạt vì vạ miệng

Như đã biết, vào ngày 28/12 vừa qua, sau trận hòa Southampton ở St Mary, HLV Jose Mourinho đã đưa ra những phát biểu không hay nhắm vào tổ trọng tài. Cụ thể, do không hài lòng với chiếc thẻ vàng vì lỗi ăn vạ của Fabregas, chiến lược gia người Bồ đã ngấm ngầm chỉ trích FA khi cho rằng “có 1 chiến dịch chống lại Chelsea ở Premier League”. Với những lời lẽ không hay ấy, HLV của Chelsea đã bị LĐBĐ Anh (FA) buộc tội vi phạm lỗi hành vi. Người đặc biệt có quyền đưa ra sự phản ứng cho tới sáng ngày 13/1. Nếu không thể đưa ra những lí giải hợp lý, ông sẽ phải nhận án phạt từ FA.

Yaya Toure lần thứ tư giành QBV

LĐBĐ châu Phi vừa cho công bố kết quả của cuộc bầu chọn cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” 2014. Theo đó, Yaya Toure tiền vệ hiện đang chơi bóng cho Man City lại một lần nữa đoạt được danh hiệu này. Để bước lên đỉnh cao nhất, Yaya Toure đã đánh bại hai đối thủ nặng ký khác gồm Vincent Enyeama của Lille và Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund. Phát biểu trước báo giới sau khi lên nhận giải, Yaya Toure cho biết: "Đây là một năm đầy may mắn đối với tôi. Tôi muốn gởi lời cám ơn đến tất cả các fan hâm mộ bóng đá và cám ơn các bạn châu Phi". Đây là lần thứ 4 liên tiếp tiền vệ Man City nhận được danh hiệu cao quý này.

Trò cũ chê Mourinho

Trong cuộc phỏng vấn cho chương trình “El Partido de las 12” (Tạm dịch: Bữa tiệc của số 12), thủ môn của Real Madrid, Iker Casillas đã nói rằng HLV Carlo Ancelotti hiện nay giỏi hơn thầy cũ của Real Madrid, Jose Mourinho. “Tôi cho rằng Ancelotti giỏi hơn Mourinho”, Casillas nói. “Tôi không nói vậy vì Ancelotti là HLV của tôi, và tôi cũng không nói vậy vì Jose Mourinho không còn dẫn dắt tôi nữa. Nhưng tôi nói vậy vì cảm nhận của riêng cá nhân tôi”.

Arsenal, Chelsea tranh nhau Suarez

Chơi không thực sự thuyết phục trong màu áo Barca, tương lai của Luis Suarez đang là dấu hỏi lớn. Theo tờ Daily Mail, mới đây hai đại gia Premier League, Arsenal và Chelsea đang nhăm nhe thuyết phục tiền đạo người  Uurguay trở về Anh thi đấu với khoản đãi ngộ cực kì hứa hẹn. Tuy vậy, đội chủ sân Nou Camp chưa chắc đã muốn để Suarez ra đi bởi Barca đã phải mất rất nhiều công sức mới có thể chiêu mộ được tiền đạo người Uruguay.

Hoàng Yến (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.