Thể thao

Điểm tin bóng đá tối 1/12: Bí mật hình xăm của Công Phượng

01/12/2014, 20:58

HLV Miura tin tưởng vào sức mạnh của ĐTVN; Bí mật hình xăm của Công Phượng; Real vung tiền tấn rút ruột Bayern là những tin tức bóng đá nóng nhất tối 1/12.

Công Phượng xăm tên người bạn thân ở ngón tay
Công Phượng xăm tên người bạn thân ở ngón tay

HLV Miura tin tưởng vào sức mạnh của ĐTVN

Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Miura tự tin vào khả năng giành chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia. “Ở trận giao hữu với Việt Nam, Malaysia đã chơi tốt và mở tỉ số, sau đó Việt Nam mới gỡ hòa do công của Mạc Hồng Quân. Mãi đến khi một cầu thủ của họ nhận thẻ đỏ thì lần lượt Văn Quyết và Hoàng Thịnh mới ghi bàn để ấn định chiến thắng 3-1 cho Việt Nam. Tuy nhiên, vì là trận giao hữu, cả hai đội đều thử nghiệm nên chưa nói lên được điều gì. Quan trọng nhất bây giờ là những tính toán cho 2 trận đấu chính thức mà một chi tiết nhỏ cũng có thể tạo ra lợi thế lớn. Ở vòng bảng, Malaysia đã chứng tỏ là đội bóng mạnh, sở hữu dàn cầu thủ có thể lực, kỹ thuật và lối chơi giàu tốc độ. Nhưng cá nhân tôi vẫn rất tin vào sức mạnh của Việt Nam”, HLV Miura nói.

ĐTVN tập luyện trở lại

Sáng nay 1/12, ĐTVN đã trở lại tập luyện sau 2 ngày nghỉ để hướng đến cuộc đọ sức với Malaysia ở lượt đi bán kết AFF Cup 2014. HLV Miura yêu cầu các học trò chạy khởi động 5 vòng quanh sân trước khi chia đội hình thành 4 nhóm nhỏ chạy tốc độ cao hơn để bấm giờ. Trong buổi sáng nay, hậu vệ trái Xuân Thành không thể tập luyện cùng toàn đội vị bị tái phát chấn thương dây chằng chân phải. Tiền vệ Vũ Minh Tuấn cũng gặp chấn thương bắp đùi phải. Cuối buổi tập, HLV Miura bố trí cho các học trò thi đấu đối kháng để duy trì cảm giác thi đấu.

Real “mở hàng” kỳ chuyển nhượng mùa đông

Tuy Real chưa chính thức xác nhận đã chiêu mộ Marco Asensio. Tuy nhiên cầu thủ chạy cánh 18 tuổi người Tây Ban Nha này đã xác nhận anh hiện là người của Kền kền trắng. Marco Asensio sẽ chuyển sang Real Madrid vào mùa hè 2015. Theo Marco Asensio, anh đã ký HĐ 5 năm với Real Madrid sau khi Kền kền trắng thuyết phục được Mallorca để cầu thủ đầy tiềm năng này ra đi.

Bí mật hình xăm của Công Phượng

Trong những lần bắt tay đội bạn và tổ trọng tài điều khiển trận đấu trước giờ bóng lăn, đội trưởng U19 Việt Nam đã để lộ hình xăm kín đáo 4 chữ cái HPTD ở vị trí kẽ tay ngón đeo nhẫn. Theo lời kể của Phượng thì đó là tên một người bạn thân ở quê nhà Nghệ An đã giúp đỡ Phượng rất nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, Công Phượng không tiết lộ ý nghĩa cụ thể của 4 chữ cái trên.

Ajax muốn mượn sao trẻ Barca

Theo tờ AS, CLB Ajax muốn mượn cầu thủ trẻ Munir El Haddadi của Barca vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Ajax đã thảo luận về vấn đề này khi gặp Barca ở Champions League. Dù vậy, đội bóng xứ Catalunya không sẵn lòng cho mượn Munir. HLV Luis Enrique cho rằng cầu thủ vẫn cần học hỏi và anh có thể sẽ đá thế cho Neymar hoặc Suarez nếu những cầu thủ này dính chấn thương.

Liverpool muốn trói chân Gerrard

HLV Rodgers xác nhận Liverpool đã gửi tới Steven Gerrard một bản hợp đồng mới. Hợp đồng của cầu thủ 34 tuổi này sẽ hết hạn vào mùa Hè sang năm và nhiều đội bóng đã để mắt tới anh. “CLB đã mời Gerrard và người đại diện của cậu ấy ký vào 1 bản hợp đồng. Gerrard đã trải qua mọi thứ trong suốt 16 năm ở đây. Cậu ấy xứng đáng được tôn trọng tối đa. Từ giờ đến cuối mùa giải, Gerrard xứng đáng có cơ hội để suy nghĩ về việc gia hạn hợp đồng”, vị HLV Rodgers phát biểu.

Real vung tiền tấn rút ruột Hùm xám

Tờ Punto Pelota cho rằng Thomas Muller có thể chuyển đến Real Madrid để thay thế Benzema. Cũng theo tờ báo này, Real sẽ phải bỏ ra từ 60 - 70 triệu bảng để thuyết phục Hùm xám nhả người. Muller đã ghi 6 bàn trong 12 lần ra sân ở Bundesliga mùa này. Hợp đồng của anh với Bayern Munich sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm 2019.

Neymar sẽ bị phạt

LĐBĐ Tây Ban Nha cho hay sẽ điều tra kỹ vụ Neymar húc đầu vào mặt Otamendi sau khi cầu thủ của Valencia nặng lời với Neymar sau 1 pha ăn vạ của tiền đạo Barca. Nếu tìm ra bằng chứng buộc tội Neymar thì Ban kỷ luật LĐBĐ Tây Ban Nha có thể sẽ treo giò tiền đạo Brasil. Ở trận đấu nói trên, Barca đã khá vất vả mới có được thắng lợi 1-0 trước Valencia.

Hoàng Yến (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.