Thể thao

Điểm tin bóng đá tối 2/12: Tiền vệ Minh Phương chỉ ra điểm yếu ĐTVN

02/12/2014, 21:36

ĐTVN chưa có sự ổn định; Chelsea chuẩn bị trói chân Mourinho; Hoàng Thịnh áp đảo cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup là những tin tức bóng đá nóng nhất tối 2/12.

Tiền vệ Minh Phương thời còn khoác áo ĐTVN
Tiền vệ Minh Phương thời còn khoác áo ĐTVN

ĐTVN chưa có sự ổn định

Trả lời báo chí về lối chơi của ĐTVN, cựu tuyển thủ Minh Phương cho rằng: “Đội tuyển Việt Nam hiện tại rất khó nói, bởi nhìn chung đội hình chúng ta vẫn có sự thay đổi liên tục ở 3 trận đấu, nên sự ổn định là chưa cao. Tốt nhất chúng ta phải giữ được sự bình tĩnh, giữ cái đầu lạnh và trái tim nóng trước các đối thủ rất khó lường ở phía trước. Nói một cách chân thực hơn là các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cần giữ đôi chân trên mặt đất, chớ quá toại nguyện với chiến thắng trước Philippines để rồi phải ôm hận”.

Việt Nam chơi như một đội bóng Nhật

Thủ thành Khairul Fahmi Che Mat của đội tuyển Malaysia nhấn mạnh rằng họ không được phép thủng lưới trong trận Bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 trước Việt Nam trên sân nhà Shah Alam. “Malaysia sẽ chơi trận Bán kết lượt đi trên sân nhà và nhiệm vụ của chúng tôi là không được phép để thủng lưới. Việt Nam đang chơi tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV mới Toshyia Miura. Lối chơi của họ đã thay đổi. Họ chơi như một đội bóng Nhật Bản vậy. Chính vì vậy, chúng tôi phải rất cố gắng trên sân nhà để chiếm lợi thế”.

Hoàng Thịnh áp đảo cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup

Trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014 mà trang tin Goal tổ chức, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh của tuyển Việt nam dẫn đầu. Hoàng Thịnh hiện nhận được 61,4% lượt bầu chọn, hơn Thành Lương, cầu thủ có 21,2% lượt bình chọn. Tiền đạo Safig Rahim của Malaysia có 12,9% lượt bầu chọn, xếp thứ ba. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Chanathip Songkrasin (Thái Lan) với 1,7%, Phil Younghusband (Philippines) với 1,5%, và Charyl Chappuis (Thái Lan) với chỉ 1,4%.

100 cầu thủ xuất sắc: Messi xếp dưới Ronaldo

Tạp chí bóng đá danh tiếng FourFourTwo vừa công bố Top 100 cầu thủ xuất săc nhất thế giới theo đánh giá của họ. Bảng xếp hạng năm nay có đôi chút bất ngờ. Cristiano Ronaldo xếp thứ nhất, nhưng Lionel Messi xếp thứ 3. Người đứng trên Messi là Philipp Lahm, hậu vệ của Bayern Munich. Những cầu thủ còn lại trong top 10 gồm Neuer, Bale, Ibrahimovic, Costa, Suarez, Di Maria và Robben.

Chelsea chuẩn bị trói chân Mourinho

Tờ DailyStar cho biết gã nhà giàu thành London đã thảo sẵn bản hợp đồng mới với HLV Jose Mourinho. Nhiều khả năng bản hợp đồng này sẽ được kí kết trong tháng 1 tới. Bản hợp đồng hiện tại của “Người đặc biệt” với đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn thời hạn tới năm 2007.

Wenger chào đón Henry

Trước cuộc chạm trán Southampton, HLV Arsene Wenger khẳng định chắc chắn tiền đạo Thierry Henry sẽ trở lại Arsenal trong tương lai. Tuy vậy, ông chưa tìm ra vai trò thích hợp cho “đứa con của thần gió”, người vừa xác nhận chia tay New York Red Bulls. “Arsenal luôn chào đón Henry bởi cậu ấy đã trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng” - HLV Wenger nói với tờ Goal. Cũng theo xác nhận của HLV Arsene Wenger, hậu vệ Mathieu Debuchy sẽ trở lại tập luyện trong khoảng 1 tuần tới. Tuyển thủ người Pháp dính chấn thương ở trận hòa 2-2 với Man City hồi tháng 9.

Joventic được Atletico săn đuổi

Theo tiết lộ từ Fichajes, Nhà ĐKVĐ La Liga đã mở cuộc đàm phán chiêu mộ tiền đạo Stevan Jovetic, người không có cơ hội ra sân thường xuyên ở Man City. Hiện tại, chân sút người Montenegro vẫn còn bản HĐ có thời hạn tới năm 2018 với sân Etihad. Joventic gia nhập Man xanh từ Fiorentina ở mùa giải năm kia nhưng không cạnh tranh được vị trí đá chính với Aguero.

Hoàng Yến (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.