Thể thao

Điểm tin bóng đá tối 4/11: Liverpool gián tiếp đẩy Gerrard sang Man City

04/11/2014, 22:54

Liverpool ép công thần giảm lương; ĐTVN loại 5 cầu thủ; Mourinho thua tài Ancelotti là những tin tức bóng đá nóng nhất tối 4/11.

Steven Gerrard
Steven Gerrard

ĐTVN loại 5 cầu thủ

Trưa hôm nay (4/11), trước thềm trận giao hữu với SV Hàn Quốc, HLV Miura đã công bố 5 cầu thủ bị loại khỏi danh sách ĐTVN chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014. 5 gương này gồm: Thủ môn Trần Bửu Ngọc; hậu vệ Âu Văn Hoàn, Bùi Văn Long, Đào Duy Khánh và tiền vệ Hồ Ngọc Thắng. Trong 5 người nói trên, hai cầu thủ bị loại do chấn thương là Bửu Ngọc và Duy Khánh. Trong khi đó, 3 cái tên còn lại đều bị loại vì không phù hợp với sơ đồ chiến thuật của HLV Miura hoặc không đáp ứng được yêu cầu của ông thầy người Nhật. Như vậy, đội hình ĐTVN chỉ còn lại 25 cầu thủ và sau hai trận giao hữu gặp tuyển Palestine vào ngày 9/11, gặp tuyển Malaysia ngày 16/11, ông Miura sẽ gút lại danh sách trước khi chính thức dự AFF Cup vào ngày 22/11.

ĐTVN đánh bại SV Hàn Quốc 3-0

Trong trận giao hữu diễn ra chiều nay, ĐTVN đã có được thắng lợi đậm đà 3-0 trước SV Hàn Quốc. Ngay trong hiệp 1, tỉ số đã là 3-0 cho đoàn quân áo đỏ với cú đúp của của Vũ Minh Tuấn cùng bàn thắng của Văn Quyết chỉ sau chưa đầy 20 phút. Sang hiệp 2, ĐTVN chủ động nhường thế trận cho đối thủ để chơi phòng ngự phản công và có thêm vài cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Tuy vậy, 3-0 cũng là kết quả tốt với thầy trò HLV Miura.

Liverpool gián tiếp đẩy Gerrard sang Man City

Liverpool đã đề nghị tiền vệ Steven Gerrard giảm khoản đãi ngộ hiện tại (178.000 euro/tuần) nếu muốn tiếp tục gắn bó với sân Anfield. Cụ thể The Kop muốn đội trưởng của mình gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với mức lương 115.000 euro/tuần trong mùa đầu tiên và giảm xuống còn 75.000 euro ở mùa bóng sau đó. Hiện Gerrard vẫn chưa lên tiếng về lời đề nghị trên nhưng có thông tin cho rằng CLB New York City đang rất muốn có được tiền vệ kỳ cựu này. Đáng nói hơn, tất cả đều nằm trong sự sắp xếp của Man xanh bởi New York City là "chi nhánh" của Man xanh và sau đó Gerrard sẽ tới khoác áo nhà ĐKVĐ Premier League giống Lampard.

Xavi sắp chia tay Barca

Xavi nhiều khả năng sẽ nói lời tạm biệt Barcelona ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây. Điểm đến tiếp theo của tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ là đội bóng Nhật Bản, FC Tokyo – nơi anh sẽ nhận mức lương 7 triệu euro/mùa. Đây thực sự là một tin khiến rất nhiều CĐV Barca bất ngờ. Trong thời kỳ đỉnh cao, Xavi đã giúp Barca giành tổng cộng 7 chức vô địch La Liga, 3 Champions League.

Mourinho thua tài Ancelotti

HLV Fabio Capello tin rằng Real Madrid dưới thời Carlo Ancelotti là một tập thể mạnh hơn so với giai đoạn Jose Mourinho dẫn dắt. Lý do là bởi chiến lược gia Italia không đặt cái tôi quá lớn và luôn mang đến một triết lý bóng đá đầy lôi cuốn. Như đã biết, Real dưới thời Ancelotti đã hoàn tất giấc mơ Decima tại Champions League mùa trước và đang tràn trề cơ hội lên ngôi tại La Liga mùa này cũng như bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Real chuẩn bị bán Bale cho M.U

Tờ Express của Anh đưa tin Real đã quay trở lại hỏi mua Hazard của Chelsea để thay thế Bale trong trường hợp tiền vệ xứ Wales chuyển sang M.U. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên có thông tin Real muốn chiêu mộ Hazard. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, đội bóng Hoàng gia được cho là sẵn sàng chi 60 triệu bảng để sở hữu tiền vệ người Bỉ này. Chuyển sang đầu quân cho Chelsea hồi mùa Hè năm 2012, Hazard nhanh chóng hòa nhập và trở thành cầu thủ không thể thay thế nơi hành lang cánh trái của The Blues.

Cảnh sát điều tra vụ Yaya Toure bị phân biệt chủng tộc

Cảnh sát Anh đã vào cuộc điều tra vụ Yaya Toure bị phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội Twitter. Yaya Toure khóa tài khoản Twitter trong 5 tháng và vừa mở lại sau derby Manchester, tuy nhiên ngay lập tức đã nhận được những lời thóa mạ có nội dung phân biệt chủng tộc. Cuộc điều tra của cảnh sát nằm trong chiến dịch chống phân biệt chủng tộc “Kick it out” của UEFA.

Hoàng Yến (TH)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.