Xã hội

Điểm tin nóng ngày 16/10: Ca sĩ Hiền Anh hành động sau vụ Rào Trăng 3

16/10/2020, 10:00

Điểm tin tức nóng ngày 16/10 về thời sự xã hội, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao vào mỗi buổi sáng hàng tuần tại Báo Giao thông.

Điểm tin nóng ngày 16/10 - 1
Lực lượng cứu hộ quân đội tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường Tiểu khu 67

Điểm tin nóng ngày 16/10, những tin tức trong ngày được nhiều người quan tâm nóng nhất, mới nhất được cập nhật tại Báo Giao thông dưới đây:

Vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Mãi tiếc thương 13 cán bộ hy sinh

Đến 19h30 tối 15/10, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm được tất cả 13 thi thể của đoàn công tác gặp nạn ở khu vực tiểu khu 67, Trạm Kiểm lâm sông Bồ (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Trong đó có thi thể của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 và Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình.

Trước đó, lúc 11h ngày 15/10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 4 thi thể đầu tiên trong đoàn. Trong buổi chiều, nhiều thi thể khác tiếp tục được tìm thấy. Các nạn nhân bị vùi dưới lớp đất sâu 2-3m nên mất nhiều thời gian đào bới mới tiếp cận được. Trong số các nạn nhân, có thi thể của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 và Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình.

Những thi thể của cán bộ, chiến sĩ trong đoàn công tác vừa tìm thấy được đưa về Bệnh viện Quân y 268 để bảo quản và sau đó lễ truy điệu sẽ tổ chức chung tại nhà tang lễ 268, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Việc tìm kiếm 13 nạn nhân trong đoàn công tác tại Trạm kiểm lâm 67 do mũi cứu hộ thứ nhất - cứu hộ quân đội thực hiện. Với gần 2 triệu m3 đất non mềm vùi lấp toàn bộ Tiểu khu 67, sau 3 ngày tìm kiếm, cán bộ chiến sĩ tham gia làm việc không ngừng nghỉ, chạy đua với thời gian. Xem chi tiết tại đây

Chớp cơ hội, tỷ phú Pháp kiếm bộn tiền mùa dịch Covid-19 như thế nào?

Điểm tin nóng ngày 16/10 - 2
Tài sản của ông Bernard Arnault chủ tập đoàn LVMH tăng gấp 5 trong thời gian từ năm 2009 đến giữa năm 2020

“Kiệt quệ”, “Khó khăn”… là những từ được dùng rất nhiều khi nói đến nền kinh tế toàn cầu thời dịch bệnh. Nhưng với nhiều tỷ phú, nhất là các doanh nhân tại Pháp, đại dịch Covid-19 mang lại cho họ rất nhiều cơ hội béo bở.

Đây không phải lần đầu tiên các nhãn hiệu xa xỉ phẩm đối mặt với khủng hoảng. Lịch sử khoảng 2 thập kỷ trở lại đây cho thấy, những tập đoàn bán sản phẩm xa xỉ trên thế giới đã có khá nhiều kinh nghiệm: từ khủng hoảng tài chính năm 2008 hay bất ổn xã hội, biểu tình liên miên tại Hong Kong - nơi được mệnh danh là kinh đô hàng xa xỉ.

Ông Bernard Arnault, chủ công ty kinh doanh hàng xa xỉ phẩm LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE, cùng nhiều tỉ phú khác chứng kiến tài sản tăng gấp 5 lần, lên tới 443 tỉ USD trong giai đoạn từ năm 2009 đến giữa năm 2020. Tất cả là nhờ những tay chơi châu Á “khát” hàng hiệu Pháp và thị trường bất động sản toàn cầu bùng nổ do tỉ lệ lãi suất thấp. Với kinh nghiệm đó, giới tinh anh trên thị trường hàng hiệu vẫn nhìn ra nhiều cơ hội từ đại dịch Covid-19 và tranh thủ tận dụng từng chút. Một trong số đó là thời cơ hoàn hảo để tăng cường thâu tóm công ty và ảnh hưởng. Xem chi tiết tại đây

Mải chơi trong căn phòng khoá trái, 2 anh em ruột bị lửa thiêu tử vong

Điểm tin nóng ngày 16/10 - 3
Căn phòng nơi xảy ra vụ việc

Chiều 15/10, lực lượng chức năng xã Phước An (huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết, đang tiến hành điều tra, làm rõ một vụ cháy trên địa bàn khiến hai cháu nhỏ bị tử vong thương tâm.

Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 9h30 phút sáng cùng ngày (15/10) tại nhà anh Nguyễn Văn Út (36 tuổi, ở thôn Ngọc Thạnh 1, xã Phước An, huyện Tuy Phước). Thời điểm trên, anh Út đang ở trước nhà để phát hàng rào, còn vợ nấu ăn trong bếp, hai con nhỏ của vợ chồng anh là cháu Đ. (5 tuổi) và cháu D. (3 tuổi) chơi trên lầu.

Trong lúc chơi, hai cháu lấy bật lửa để đốt thì lửa bén sang một số vật dụng, rồi lan ra các đồ chơi bằng nhựa trong phòng và bốc cháy mạnh. Thấy khói và lửa bốc lên từ lầu 1, vợ chồng anh Út vội vàng chạy lên. Tuy nhiên, do 2 cháu trong lúc chơi đã khóa trái cửa nên bị mắc kẹt bên trong. Xem chi tiết tại đây

Tài xế công nông tử vong khi băng qua đường sắt

Điểm tin nóng ngày 16/10 - 4
Vị trí tai nạn là đường bê tông giao cắt với đường sắt có đèn cảnh báo

Sáng 15/10, tại huyện Diện Khánh (Khánh Hòa) đã xảy ra một vụ TNGT đường sắt khiến 1 tài xế công nông tử vong tại chỗ.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 9h30 ngày 15/10, tàu SE7 lưu thông theo hướng Bắc - Nam, khi còn cách ga Cây Cầy khoảng 100m (Km 1328+600, xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh) bất ngờ xảy ra va chạm với xe công nông chở lúa đang băng qua đường sắt.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông điều khiển xe công nông tử vong tại chỗ. Chiếc xe hư hỏng nặng. Tàu SE7 dừng lại một thời gian ngắn rồi tiếp tục hành trình. Xem chi tiết tại đây

Từ cậu bé nhập cư tới thần đồng bóng đá Tây Ban Nha

Điểm tin nóng ngày 16/10 - 5
Ansu Fati được coi là tương lai của CLB Barcelona

Khi quyết định rời quê nhà Guinea-Bissau tới châu Âu lập nghiệp, ông Boji Fati - bố của Ansu Fati không thể ngờ có một ngày con trai mình được cả lục địa già biết đến. Chàng trai chưa tròn 18 tuổi cũng là hy vọng của cả gia đình trong giấc mơ đổi đời.

Ngày 31/10/2002, tại TP Bissau, Thủ đô của Guinea-Bissau (Tây Phi), một cậu bé tên Ansu Fati ra đời trong gia đình có 5 người con, 4 trai, 1 gái. Ông Boji Fati, bố cậu bé là cựu cầu thủ, tài xế thất nghiệp còn mẹ cậu - bà Lurdes Fati làm người giúp việc cho một gia đình giàu có.

4 năm trước khi Fati chào đời, Guinea-Bissau xảy ra cuộc nội chiến khiến đất nước này vốn nghèo đói càng trở nên kiệt quệ. Chưa hết, năm 2003, một cuộc đảo chính được thực hiện, biến quốc gia Tây Phi trở thành đống đổ nát, hơn 75% dân số trong tình trạng đói nghèo. Không muốn tương lai các con bị chôn vùi ở vùng đất thiếu sự sống và hy vọng, ông Boji Fati đã sang Bồ Đào Nha nhập cư nhằm tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở giải bán chuyên nghiệp. Nhưng ông thất bại và lại tìm tới TP Marinaleda (Sevilla, Tây Ban Nha), nơi vốn được cho là vùng đất hứa với người nhập cư. Xem chi tiết tại đây

Hành động của ca sĩ Đinh Hiền Anh sau vụ sạt lở Rào Trăng 3

Điểm tin nóng ngày 16/10 - 6
Đinh Hiền Anh bỏ tiền túi khoảng 800 triệu đồng quyên góp cho chương trình từ thiện lần này

Sáng 15/10, ca sĩ Đinh Hiền Anh cùng NSND Hồng Lựu, một giọng ca nổi tiếng của xứ Nghệ - đã có cuộc họp khẩn với Đài truyền hình tỉnh Nghệ An, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An và nhiều đơn vị khác để cùng chung tay tổ chức đêm nhạc từ thiện với tên gọi “Ru Bão”.

Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h15 tối thứ 6 (ngày 23/10) trên sóng Đài truyền hình Nghệ An và có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Thanh Hoa, NSND Hoàng Dũng, NSND Công Lý, NSƯT Thanh Lam, ca sĩ Bằng Kiều, Trọng Tấn, Sao Mai Đinh Thành Lê, Bích Hồng, Huyền Trang, Thuỳ Dung… Ngoài ra Á hậu Thuỵ Vân, nam diễn viên Việt Anh và nhiều nghệ sĩ khác của Nghệ An cũng tham gia để ủng hộ cho đêm nhạc ý nghĩa.

“Một tuần qua tôi ở Vinh để lo việc gia đình và rất đau lòng trước cảnh khúc ruột miền Trung đang chịu hậu quả nặng nề của đợt mưa lũ kéo dài. Đặc biệt khi đọc được thông tin về vụ sạt lở khiến 17 công nhân thuỷ điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên Huế) mất tích và đoàn cán bộ 13 người của trạm kiểm lâm 67 cũng bị vùi lấp do sạt lở khi đang trên đường đi giải cứu, trái tim tôi quặt thắt lại. Trong số các nạn nhân, có một người tôi quen biết nên càng xót xa hơn. Tôi không nghĩ ngợi nhiều mà quyết định làm đêm nhạc từ thiện, quyên góp cho gia đình các nạn nhân. Ngoài ra tôi cũng muốn giúp đỡ người dân ở những vùng chịu thiệt hại của đợt mưa lũ”, Đinh Hiền Anh chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.