Xã hội

Điểm tin nóng ngày 18/10: Sạt lở kinh hoàng vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ

18/10/2020, 11:15
image

Điểm tin tức nóng ngày 18/10 về thời sự xã hội, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao vào mỗi buổi sáng hàng ngày trên Báo Giao thông.

img
Hiện trường vụ sạt lở kinh hoàng rạng sáng 18/10 khiến 22 cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 337 bị vùi lấp

Điểm tin nóng ngày 18/10, những tin tức trong ngày được nhiều người quan tâm nóng nhất, mới nhất được cập nhật tại Báo Giao thông dưới đây:

Hiện trường sạt lở kinh hoàng vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 337

Ngay sau khi có thông tin 22 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 337 bị đất đá vùi sau sạt lở kinh hoàng, Quảng Trị đã lập đoàn công tác khẩn cấp cứu hộ. UBND Quảng Trị đã lập đoàn công tác khẩn cấp và lập Ban chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hóa do ông Hà Sỹ Đồng làm trưởng đoàn, cùng ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh và 1 số sở, ngành lên ngay huyện Hướng Hóa để chỉ đạo ứng cứu, trên tinh thần huy động tất cả lực lượng, phương tiện tham gia.

Theo lãnh đạo UBND xã Hướng Phường (Hướng Hóa), từ 6h30 sáng nay (18/10), lực lượng cứu nạn của địa phương đã tiếp cận hiện trường vụ sạt lở đất nghiêm trọng nghi vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế-Quốc phòng 337 (quân khu 4).

Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ chỉ có 20 người gồm công an, dân quan, cán bộ và một số người dân. Hiện phương tiện cứu hộ khá thô sơ, chỉ có cuốc xẻng, rất cần lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp để đẩy nhanh công tác ứng cứu. Vị trí sạt lở ở thôn Cộp xã Hướng Phùng, xa trung tâm rất khó để huy động máy móc chuyên dụng. Ghi nhận PV, trên địa bàn Hướng Hóa vẫn có mưa to, sương mù dày đặc. Việc đi lại hết sức khó khăn và nhiều điểm sạt lở, cắt đường. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Học giả TQ: Nếu Ấn Độ chơi bài Đài Loan, Trung Quốc có thể chơi bài ly khai

img
Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đài Loan Joseph Wu

Ngày 17/10, ông Long Xingchun – học giả, thành viên nghiên cứu cấp cao của Học viện Quản trị Khu vực và Toàn cầu tại Đại học Nghiên cứu các vấn đề Đối ngoại Bắc Kinh, đồng thời là chủ tịch của Viện Các vấn đề Thế giới Thành Đô – đã đăng đàn viết bài để công kích Ấn Độ khi New Delhi tăng cường các hoạt động hợp tác với đảo Đài Loan.

Bài viết của ông Long Xingchun đăng trên tờ Global Times cho rằng, giữa những xích mích giữa Trung Quốc và Ấn Độ về vấn đề biên giới và căng thẳng Trung - Mỹ ngày càng gia tăng, Ấn Độ dường như đã thể hiện sự “nghiện chơi đối với quân bài Đài Loan”. Theo phản ánh của báo chí Trung Quốc trước đó, một số hãng truyền thông Ấn Độ đã chạy quảng cáo trước để kỷ niệm ngày "lập quốc" của hòn đảo, rơi vào ngày 10 tháng 10 vừa qua.

Kênh India Today TV đã phát sóng cuộc phỏng vấn với chức danh "Bộ trưởng Ngoại giao Đài Loan" (người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đài Loan) Joseph Wu vào thứ Sáu, làm nền tảng mà học giả Long Xingchun cho là “làm nền tảng để ông Wu truyền bá tiếng nói ly khai của Đài Loan”. Xem chi tiết tại đây

Dùng xăng đốt nhà để giết chồng rồi tự sát nhưng không thành

img
Do mâu thuẫn, người vợ đã dùng xăng đốt nhà để giết chồng (ảnh minh họa)

Sáng 18/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết thông tin mới liên quan đến vụ cháy nhà tại Quảng Yên (Quảng Ninh) ngày 10/10. Bất ngờ, nguyên nhân vụ cháy là do người vợ đã dùng xăng đốt nhà nhằm mục đích giết chồng rồi tự sát nhưng không thành.

Trước đó, khoảng 21h ngày 10/10, tại phòng ngủ ngôi nhà 2 tầng của vợ chồng anh Lê Quang Trường (SN 1980) và vợ là Triệu Thị Dung (SN 1984) ở thôn 4, xã Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh xảy ra cháy. Vụ cháy khiến 2 vợ chồng Trường - Dung bị bỏng, phải đi cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia. Rất may, khi xảy ra cháy, hai con của cặp vợ chồng này ngủ ở phòng riêng nên đã kịp thoát ra ngoài.

Quá trình điều tra bước đầu xác định, nguyên nhân dẫn đến vụ cháy là do mâu thuẫn trong gia đình. Từ kết quả này, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã vận động chị Triệu Thị Dung ra đầu thú. Xem chi tiết tại đây

Chạy xe máy tốc độ cao đâm mạnh xe tải, hai nam học sinh thương vong

img
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm

Ngày 18/10, Công an TP Uông Bí, Quảng Ninh xác nhận, đang điều tra, giải quyết vụ TNGT giữa một xe tải và 1 xe máy khiến 1 người chết, 1 người bị thương xảy ra trên địa bàn. Hai nạn nhân đều là nam học sinh, sinh năm 2005.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 8h45 ngày 17/10, gần ngã tư Vincom, khu phố Phú Thanh Đông, phường Yên Thanh, TP Uông Bí. Vào thời điểm trên, xe ô tô tải BKS 29C - 959.3x do anh Đoàn Duy K. (SN 1973, trú tại phường Quang Trung, TP Uông Bí) điều khiển đến ngã tư khu vực nói trên (đoạn giao cắt), bất ngờ bị xe máy BKS 14T7 - 123x đi từ đường khác ra, đi với tốc độ cao, đâm mạnh vào bên phải thùng xe ô tô.

Thời điểm này, trên xe máy BKS 14T7-123x có 2 người là Nguyễn Việt H. (SN 2005) và Hoàng Minh H. (SN 2005), đều trú tại khu Phú Thanh Tây, phường Yên Thanh, Tp Uông Bí. Cú va chạm mạnh khiến hai người đi xe máy ngã văng ra đường. Do vết thương quá nặng nên Việt H. đã tử vong trên đường đi cấp cứu, còn Minh H. bị thương. Xem chi tiết tại đây

Thủ thành Đặng Văn Lâm nhận liền hai tin sốc ở Thái Lan

img
Thủ thành Đặng Văn Lâm cùng các đồng đội ở Muangthong Utd

Tiếp đón đối thủ yếu hơn về mọi mặt Trat FC ở trận đấu muộn nhất vòng 9 Thai League diễn ra vào tối 17/10, CLB Muangthong Utd được kỳ vọng sẽ có 3 điểm dễ dàng. Tuy nhiên, kịch bản của những phút đầu tiên trận đấu này lại khiến rất nhiều người bất ngờ khi đội bóng đang xếp áp chót tại giải VĐQG Thái Lan mới là CLB chơi chủ động hơn.

Dù vậy, cơ hội đầu tiên vẫn đến với đội chủ nhà với tình huống dứt điểm hỏng ăn ở thế đối mặt của Derley ở phút 27. Và ngoại binh người Brazil bên phía Muangthong Utd phải hối tiếc rất nhiều bởi, chỉ ít phút sau đó, đội khách Trat FC đã có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 32, tận dụng sự lơi lỏng của hàng hậu vệ đội chủ nhà, Ricardo Santos có cú dứt điểm đánh bại thủ thành Đặng Văn Lâm. Đây là tình huống hàng thủ Muangthong Utd gây áp lực không đủ lớn lên 2 cầu thủ tấn công của Trat FC. Hiệp một khép lại với lợi thế dẫn bàn cho đội bóng áo vàng. Xem chi tiết tại đây

Xuất hiện phiên bản giới hạn của "Như chưa hề có cuộc chia ly"

img
Chuỗi talkshow Không khóc được giới thiệu là phiên bản giới hạn của Như chưa hề có cuộc chia ly

Tháng 6/2020, chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly (NCHCCCL) thông báo dừng hoạt động vì lý do hết nguồn kinh phí thực hiện. Hơn một tháng sau đó, cộng đồng thật sự “dậy sóng” trước thông tin này và rất nhiều người đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ kinh phí để hỗ trợ chương trình.

Thời điểm đó, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng những người bạn của mình đã quyên góp 3 tỷ đồng ủng hộ cho chương trình. Sau nghĩa cử của giọng ca "Tháng 4 là lời nói dối của em", một đợt quyên góp diện rộng đã được tổ chức và theo ê-kíp chương trình, số tiền hiện nay nhận về đã được 400 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình cũng nhận được một sự ủng hộ của một mạnh thường quân trong 3 tháng liên tiếp, mỗi tháng 100 triệu đồng.

Mới đây, ê-kíp của NCHCCCL vừa công bố một chuỗi talkshow mang tên Không khóc. Chuỗi chương trình này được giới thiệu là phiên bản giới hạn của NCHCCCL. Mỗi số, sẽ có những khách mời là doanh nhân, siêu mẫu... như Võ Hoàng Yến, Hoàng Thùy Linh, NSND Kim Cương, MC Dustin Nguyễn, đạo diễn Quang Huy... Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.