An ninh hình sự

Điểm tin pháp luật: Thiếu nữ chết trong phòng trọ, hai tay bị trói

30/01/2015, 13:02

Thiếu nữ chết trong phòng trọ, hai tay bị trói; Phát hiện một du khách Nga chết lõa thể trong phòng...

bi an co gai chet phong tro
Rất đông người dân theo dõi vụ việc. Ảnh: Đ.T

Thiếu nữ chết trong phòng trọ, hai tay bị trói

Ngày 29/1, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM và Công an quận Bình Tân đã phối hợp điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra vào sáng cùng ngày tại nhà trọ số 630, đường Hồ Học Lãm, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Nạn nhân là chị Trần Thị Chuyền (SN 1992, ngụ xã Hòa Lợi, huyện Thạnh Phú, Bến Tre).

Theo điều tra ban đầu, sáng 29/1, một người bạn cùng dãy trọ sang gọi chị Chuyền đi làm chung nhưng không nghe chị trả lời. Nghi có vấn đề, bạn chị Chuyền báo chủ nhà trọ phá cửa phòng trọ để kiểm tra thì phát hiện chị Chuyền chết trong tư thế hai tay bị trói phía trước, cổ có dấu bị siết. Một số người sống ở nhà trọ cho biết, chị Chuyền bán hàng mỹ phẩm trong siêu thị Big C cách nhà trọ chừng vài chục mét. Chị Chuyền thuê nhà trọ sống cùng một người bạn trai khoảng 26 tuổi. Khi xảy ra án mạng người dân không thấy người này xuất hiện.

Phát hiện một du khách Nga chết lõa thể trong phòng

Ngày 29/1, cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận đã tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra cái chết bất thường của một du khách Nga ở khu nghỉ dưỡng Malibu (Phan Thiết).  

Trước đó, khoảng 22h ngày 28/1, sau nhiều lần gọi cửa nhưng không thấy ông Suvorov Alexander (50 tuổi, quốc tịch Nga) trả lời, các nhân viên khu nghỉ dưỡng Malibu mở cửa ra thì thấy vị khách này đã tử vong trong tình trạng lõa thể, dựa sát vào cửa chính và không có dấu vết gì khả nghi. 

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, ông Alexander đi du lịch một mình, nghỉ tại khu Malibu (Phan Thiết) từ ngày 19/1. Trong thời gian lưu trú, người đàn ông này không đi đâu xa, chỉ quanh quẩn trong khu nghỉ dưỡng và thường uống nhiều rượu.

Đột nhập UBND xã, trộm gần 200 triệu

Ngày 29/1, ông Đoàn Đại Thế, Chủ tịch UBND xã Đồng Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình cho biết, đã mời công an huyện Tuyên Hóa về điều tra làm rõ sự việc kẻ gian đột nhập trụ sở xã phá két sắt trộm tiền.

Trước đó, vào sáng 26/1, khi nhiều cán bộ, nhân viên đến trụ sở UBND xã Đồng Hóa làm việc thì phát hiện cửa phòng kế toán bị mở tung, két sắt đã bị kẻ gian phá toang và lấy sạch toàn bộ số tiền được cất giữ trong đó. Theo ông Thế, số tiền trên vào khoảng gần 200 triệu đồng, dùng để chi trả cho các hộ chính sách của địa phương.

Bắt giữ nửa tấn động vật hoang dã trong hầm kín

Sáng 29/1, Cảnh sát phòng chống tội phạm và môi trường - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đang tạm giữ Trần Gia Ngũ (SN 1956, trú bản Lủng, xã Tam Thái, huyện Tương Dương) để làm rõ về hành vi buôn bán trái phép động vật hoang dã quý hiếm với số lượng lớn.

133Tang vật vụ án

Trước đó, ngày 28/1, Cảnh sát môi trường kiểm tra nhà của Ngũ, phát hiện 5 tạ động vật hoang dã quý hiếm đã chết, cất giấu trong các tủ đông, gồm: 51 cá thể khỉ; 12 cá thể chồn, trong đó có bốn cá thể chồn bay và một cá thể mèo rừng thuộc nhóm 1B là động vật rừng nguy cấp quý hiếm; 14 chân lợn rừng, hai đầu lợn rừng và thịt lợn rừng. Ngoài những tang vật trên, kiểm tra hầm kín sau nhà, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm hai cá thể khỉ còn sống được nuôi nhốt, bị thương nặng ở chân trước, sức khỏe yếu.

Bước đầu, Ngũ khai nhận toàn bộ số hàng trên mua gom của người dân địa phương và chuẩn bị vận chuyển đi tiêu thụ thì bị phát hiện. 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.