Xem - ăn - chơi

Điểm tin văn hóa, giải trí ngày 10/1

10/01/2018, 11:08

Nhà hát Tuổi Trẻ tiếp tục làm kịch Lưu Quang Vũ; NSND Trà Giang làm triển lãm...

28

Một cảnh trong vở “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”

Nhà hát Tuổi Trẻ tiếp tục làm kịch Lưu Quang Vũ

Ngày 4/3, Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ chính thức công diễn vở Hoa cúc xanh trên đầm lầy. Đây là kịch bản sân khấu duy nhất hàm chứa nhiều yếu tố giả tưởng của tác giả Lưu Quang Vũ. Vở diễn xoay quanh cuộc tình “tay ba” giữa Hoàng - Liên - Vân, những người bạn trẻ đã một thời đầy ắp những kỉ niệm với bông cúc xanh trên đầm lầy giữa miền quê yên ả. Khi trưởng thành, ngày Hoàng cầu hôn Liên cũng là ngày cô trao thiệp cưới của mình với Vân.

Vở diễn sẽ đưa khán giả đến với nhiều chiều không gian, của quá khứ và hiện tại, để làm nổi bật lên thông điệp “Hạnh phúc, mới thực là điều người ta mong mỏi nhất”. Hoa cúc xanh trên đầm lầy do đạo diễn Sĩ Tiến chỉ đạo, với sự tham gia của nhiều diễn viên như: Chí Huy, Thanh Bình, Thanh Sơn, Thu Quỳnh, Nguyệt Hằng…

Hơn 100 tập phim về Tín ngưỡng thờ Mẫu

Mẹ Việt - Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt là bộ phim tài liệu do đạo diễn Đàm Lan thực hiện kiêm viết kịch bản. 

27

Lễ công bố khởi quay dự án phim “Mẹ Việt - Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt” 

Phim sẽ được sản xuất theo 4 phần với 4 chủ đề riêng. Phần 1, giới thiệu tổng quan về tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. Phần 2, nói về Tứ phủ, sẽ làm rõ vai trò của Tứ phủ trong tín ngưỡng thờ Mẫu. Phần 3, giới thiệu các vị thánh trong Tứ phủ và các vị thánh được phối thờ trong Tứ phủ, làm rõ các chi tiết như về các tích truyện cũng như gia thế của các ngài như nào? Đền thờ chính và đền thờ vọng các ngài ấy ở đâu? Phần 4, đề cập đến tín ngưỡng thờ Mẫu xưa và nay.

Để có nhiều thông tin, ngoài những tài liệu, tư liệu đã sưu tầm được, êkip phim đã kêu gọi tất cả các đồng đền thủ nhang trong và ngoài nước giúp đỡ. Phim nhằm cung cấp cho cộng đồng những thông tin cơ bản nhất, những giá trị văn hóa đặc sắc, những giá trị nhân văn to lớn mà Tín ngưỡng thờ Mẫu mang lại cho con dân nước Việt. Mẹ Việt - Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào tháng 2/2018. 

NSND Trà Giang làm triển lãm

Từ ngày 18-28/1, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM sẽ diễn ra buổi triển lãm Qua miền Tây Bắc của NSND Trà Giang. 

Triển lãm đánh dấu cho cuộc trình làng hội họa cá nhân của nữ nghệ sĩ trong dịp mừng xuân 2018. Qua miền Tây Bắc trưng bày 30 tác phẩm được vẽ trong hai năm 2016 - 2017 nhân dịp NSND Trà Giang có chuyến thăm lại Tây Bắc.

Hình ảnh núi rừng Tây Bắc hiện lên mộc mạc, nhiều cảm xúc với phong cảnh Tây Bắc, đèo Pha-đin, Nắng sớm; Bông cải sau hè; Thanh bình (Ngôi nhà nhỏ có hoa đào và hàng rào đá); Người đàn bà Mông đi trong sương; Bản Xín Chải - Sapa...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.