Điện ảnh

Điểm tin văn hóa, giải trí ngày 17/1

17/01/2018, 14:25

Nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh sẽ đảm nhận vai nữ chính trong dự án phim điện ảnh Twilight Zodiac...

Phát động cuộc thi ảnh Nụ cười Hà Nội

Cuộc thi ảnh Nụ cười Hà Nội 2018 lần thứ nhất vừa được báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phát động. 

Cuộc thi nhằm quảng bá văn hóa, hình ảnh con người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tôn vinh nụ cười Hà Nội. Đồng thời, vận động và khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên, không chuyên và người dân tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về chủ đề này.

Các tác phẩm là những khoảnh khắc đẹp về nụ cười trong cuộc sống của người Hà Nội được thể hiện trong quan hệ ứng xử, giao tiếp, lao động, học tập, sáng tạo, cống hiến... phản ánh những nét đẹp của người Hà Nội qua những việc làm, hành động, cử chỉ góp phần để Hà Nội văn minh, thanh lịch. Thời gian dự thi từ nay đến hết ngày 30/8. Lễ trao giải và triển lãm ảnh Nụ cười Hà Nội dự kiến tổ chức vào dịp kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/2018).

Hoàng Bách ra album mới

Hoàng Bách hát Việt Anh là album mới của nam ca sĩ Hoàng Bách sau ba năm kể từ album 30+: Tôi muốn về nhà (2015). 

25

Hoàng Bách tặng bức chân dung cho nhạc sĩ Việt Anh làm kỷ niệm

Album mới được thực hiện trong suốt bốn năm và được Hoàng Bách “chơi sang” khi kỳ công đầu tư với nhiều loại nhạc cụ như: Đàn dây, flute, oboe và một dàn nhạc giao hưởng để thu live tại phòng thu.

Album gồm 8 ca khúc, bên cạnh những ca khúc đã quen thuộc như: Chưa bao giờ, Mưa phi trường, Hoa có vàng nơi ấy… Hoàng Bách hát Việt Anh có hai ca khúc mới mà nhạc sĩ Việt Anh viết dành riêng cho Hoàng Bách là Khi gió mùa sang và Những bến bờ cho con.

Chạm tới thế giới của Dế mèn phiêu lưu ký

Từ ngày 20/1 - 25/3, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA (Vincom Megamall Royal city, 72 Nguyễn Trãi, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm Dế mèn phiêu lưu ký - Chạm tới những thế giới. 

Triển lãm sẽ mang tới thế giới nhân vật trong tuyệt tác của nhà văn Tô Hoài với nhiều phương thức thể hiện như pop-up 3D, các nhân vật biểu tượng và hình vẽ phác họa bản gốc. Ngoài ra, còn có những kỷ vật liên quan tới nhà văn Tô Hoài với bộ sưu tập những bản thảo, bản in, tranh, ảnh minh họa… của câu chuyện từ lúc bắt đầu ra mắt cho tới hiện tại.

Triển lãm gồm các tác phẩm của nhiều họa sĩ như: Tạ Huy Long, Ngô Mạnh Lân, Trương Qua, Thành Chương, Vũ Xuân Hoàn và Đậu Đũa (Đậu Thị Ngọc Vinh). Trong khuôn khổ triển lãm, ngày 27/1, các họa sĩ sẽ có buổi chia sẻ về hành trình vẽ tiếp Dế mèn. 

Dương Cẩm Lynh trở lại với phim truyền hình

Dương Cẩm Lynh sẽ tái xuất sóng truyền hình trong một vai diễn trong phim Nợ giang hồ. Trong phim, cô vào vai Sáu Dung - một cô gái với số phận khắc nghiệt, từng sa ngã vào con đường giang hồ, làm gái làng chơi. Tuy nhiên, cô sớm nhận ra sai lầm của bản thân và quyết thoát khỏi để làm lại cuộc đời cùng với Bảy Dũng - một tay giang hồ khét tiếng. Cả hai dự tính sẽ ở ẩn, sống một cuộc sống giản dị, bình lặng, nhưng trớ trêu thay, họ liên tục gặp phải nhiều rắc rối vì những ân oán cũ.

Vốn quen thuộc với những vai diễn hiền lành, nữ tính, vai diễn trong Nợ giang hồ có thể coi là nhân vật gai góc nhất mà Dương Cẩm Lynh đảm nhiệm. Được biết, để có thể hoàn thành vai diễn, nữ diễn viên phải học võ để thực hiện những phân cảnh đánh đấm. Phim dự kiến lên sóng vào năm 2018.

Triển lãm tranh lụa "Im lặng cho hoa nở"

17h30 ngày 18/1, tại Hanoi Studio (13 Tràng Tiền, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm tranh lụa cá nhân Im lặng cho hoa nở của họa sỹ Vũ Đình Tuấn.

26

“Im lặngcho hoa nở” - Triển lãm cá nhân của họa sỹ Vũ Đình Tuấn

Sự kiện giới thiệu 21 bức tranh mới, diễn đạt đa dạng các góc nhìn của cuộc sống như: Buổi sớm bình mình trên sông, Ánh chạng vạng của chiều tà, Đóa quỳnh nở trong đêm. Phong cách mỹ thuật chủ đạo là hiện thực, nhưng được kết hợp với chất liệu tranh lụa tạo nên sự ma mị quyến rũ.

Trương Ngọc Ánh tấn công điện ảnh quốc tế

Nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh sẽ đảm nhận vai nữ chính trong dự án phim điện ảnh Twilight Zodiac của đạo diễn người Mỹ Ernie Barbarash. 

37

Trương Ngọc Ánh cùng đạo diễn Ernie Barbarash và dàn diễn viên phim “Twilight Zodiac”

Trong phim, Trương Ngọc Ánh vào vai Anna, một nữ bác sĩ tới từ Việt Nam, người đóng vai trò quan trọng trong việc tìm theo những dấu vết siêu nhiên của những kẻ mặc áo đen kỳ lạ để giúp đỡ những người bị chúng bắt cóc.

Bối cảnh của phim được quay ở nhiều nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc… Twilight Zodiac có sự tham gia của Trương Ngọc Ánh, Scott Adkins (người Anh), An Chí Kiệt (Hồng Kông). Phim dự kiến phát hành tháng 10/2018.

Nghệ sĩ violin Nguyễn Hữu Nguyên làm hòa nhạc

Ngày 3/2, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Pháp (L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc Nguyễn Hữu Nguyên và những người bạn. 

38

Nghệ sĩ violin Nguyễn Hữu Nguyên

Trong đêm nhạc, nghệ sĩ violin tài năng Nguyễn Hữu Nguyên sẽ kết hợp cùng nghệ sĩ piano Nguyễn Thu Hiền mang tới những giai điệu ngọt ngào, êm ái của bản sonate viết cho đàn violon và piano cung la trưởng FWV 8 của César Franck.

Ngoài ra, Hữu Nguyên còn kết hợp cùng những nghệ sĩ như: Lê Minh Hiền, Bùi Anh Sơn, Ngô Hoàng Quân… mang tới không khí lôi cuốn, quyến rũ qua bản lục tấu “Kỷ niệm thành Florence” của Tchaïkovsky.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.