Xem - ăn - chơi

Điểm tin văn hóa, giải trí ngày 18/12

18/12/2017, 14:56

Tượng Phật bằng hoa bất tử lập kỷ lục thế giới; Mua sách giá rẻ tại Hội sách mùa đông tại phố sách HN...

27

Dâng hoa trong lễ xác lập kỷ lục thế giới tượng Phật hoa lớn nhất

Tượng Phật bằng hoa bất tử xác lập kỷ lục thế giới

Ngày 17/12, tại chùa Linh Phước (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), được sự ủy quyền của Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union), Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Bằng chứng nhận Kỷ lục Thế giới cho công trình Tượng Phật Quán Thế Âm bằng hoa bất tử lớn nhất thế giới của chùa Linh Phước. 

Trước đó, trong dịp Festival Hoa Đà Lạt 2010, chùa Linh Phước đã dựng một bức tượng Phật Quán Thế Âm bằng hoa bất tử trước tháp chuông 7 tầng. Tượng cao 17m, bao gồm đế, thân tượng và hào quang, có cốt tượng làm bằng thép chịu lực, được thiết kế đứng trên tòa sen, tay phải cầm bình cam lộ, tay trái cầm cành dương liễu. Để dựng được bức tượng Phật hoa này, các nghệ nhân và Phật tử đã sử dụng khoảng 650.000 bông hoa bất tử, tương đương 1.630kg hoa, thi công trong suốt 36 ngày (từ 25/11/2009 - 31/12/2009). 

Năm 2010, bức tượng trên đã xác lập kỷ lục Việt Nam và tới năm 2012, tiếp tục xác lập kỷ lục châu Á. Trong suốt thời gian đó đến nay, tượng Phật Quán Thế Âm bằng hoa bất tử luôn được giữ gìn, tôn tạo, đều đặn 2 năm/lần thay mới hoa hoàn toàn trên tượng Phật, được trưng bày tại chùa để Phật tử và du khách thăm viếng, chiêm bái. 

Mua sách giá rẻ tại Hội sách mùa đông

25

Từ ngày 22 - 24/12, tại Phố sách 19/12 (Hà Nội) sẽ diễn ra Hội sách mùa đông. 

Từ ngày 22 - 24/12, tại Phố sách 19/12 (Hà Nội) sẽ diễn ra Hội sách mùa đông. Hội sách sẽ có nhiều đầu sách được trưng bày với nhiều ưu đãi quà tặng như: Giảm 35% trong các khung giờ 16-18h, những gian hàng sách đồng giá 5 nghìn, 10 nghìn đồng…

Hội sách còn có khu vực chụp ảnh với “tuyết lạnh” cho độc giả. Đặc biệt, tại sân khấu giao lưu chính của hội sách còn có nhiều hoạt động thú vị như: Workshop Sáng tạo thiệp Giáng sinh diệu kỳ (23/12), giao lưu Trang bị kỹ năng sống từ sớm cho con, quan trọng hay không?, chương trình ca nhạc Giáng sinh kỳ diệu…

Thế giới ngầm vui nhộn trong "Giang hồ chợ mới"

Giang hồ chợ mới là series phim ca nhạc hài của đạo diễn Mr.Tô. 

26

Giang hồ chợ mới là series phim ca nhạc hài của đạo diễn Mr.Tô. 

Bộ phim là câu chuyện hài hước xoay quanh chủ đề thế giới ngầm, nhưng không xoáy vào sự căng thẳng, máu me mà mang màu sắc vui nhộn. Bộ phim nhằm tôn vinh đạo nghĩa, tình cảm anh, em trong cuộc sống với thông điệp “sống chết có nhau”. Giang hồ chợ mới có sự tham gia của dàn diễn viên như: Việt Hương, Nam Thư, Duy Phước, Xuân Nghị, Hứa Minh Đạt… Phim được trình chiếu miễn phí trên kênh Youtube. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.