Xem - ăn - chơi

Điểm tin văn hóa, giải trí ngày 31/1

31/01/2018, 14:30

Từ ngày 2 - 12/2, tại Trung tâm Thương mại Hàng Da (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra tuần lễ Tuất Dome 2018...

29

Tại Trung tâm Thương mại Hàng Da sẽ diễn ra tuần lễ Tuất Dome 2018 nhân dịp chào mừng năm mới Mậu Tuất. 

Tết Mậu Tuất, xem triển lãm Tuất Dome 2018

Từ ngày 2 - 12/2, tại Trung tâm Thương mại Hàng Da (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra tuần lễ Tuất Dome 2018 nhân dịp chào mừng năm mới Mậu Tuất. 

Triển lãm trưng bày 100 tác phẩm tranh, tượng, đồ gốm gồm nhiều chất liệu và kích cỡ của gần 20 họa sĩ nhóm G39. Bên cạnh tranh vẽ (chất liệu tổng hợp, bột màu, sơn dầu, acrylic, xé giấy) còn kết hợp các tác phẩm tượng, đĩa gốm vuốt tay và vẽ độc bản trực tiếp tại hai làng gốm có lịch sử lâu đời Hương Canh, Bát Tràng.

Triển lãm nhằm tạo một không gian nghệ thuật có đủ cung bậc tươi sáng, thanh tân, êm đềm, náo nức… để làm nổi bật hình tượng Tuất - con giáp thứ 11 trong vòng tuần hoàn thập nhị địa chi. Các tranh, tượng, gốm thể hiện con giáp này chủ yếu khai thác đặc tính của loài là sự thân thiện, lòng trung thành bên cạnh vẻ ngộ nghĩnh, lém lỉnh… thay vì tả thực một cách chi tiết như thông thường.

Tổ chức đợt phim mừng Đảng, mừng Xuân

Cục Điện ảnh vừa ra thông báo về việc tổ chức đợt phim kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2018) và mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

Theo đó, đợt phim sẽ được trình chiếu trong phạm vi cả nước từ ngày 3 - 18/2. Các phim được chọn trình chiếu trong đợt này gồm có phim truyện: Phép màu tình yêu; Cao hơn bầu trời.

Cùng với đó, các trung tâm điện ảnh sẽ chiếu phục vụ nhân dân nhiều bộ phim khác như: Nhà tiên tri; Đường xuyên rừng; Những đứa con của làng; Những người viết huyền thoại...

Nhiều hoạt động tại Phố sách Xuân Mậu Tuất

Từ 18-25/2, Phố Sách xuân Mậu Tuất sẽ được tổ chức tại phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phố sách Xuân sẽ trưng bày, giới thiệu sách tại khu vực quảng trường và hai đầu Phố sách với các thể loại sách phong phú, đa dạng như: Sách thiếu nhi, sách văn học, khoa học kỹ thuật, sách điện tử và thiết bị số…Ngoài ra, tại phố sách còn trưng bày báo Tết, tổ chức các hoạt động giới thiệu, ký tặng sách, giao lưu với các nhà văn, các tác giả. Bên cạnh đó, còn giới thiệu nghệ thuật thư pháp, câu đối Tết, tô màu tranh thiếu nhi...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.