Thể thao

Điểm tin World Cup sáng 30/6: Hà Lan, Costa Rica nghẹt thở vào tứ kết

30/06/2014, 08:02

Hà Lan, Costa Rica nghẹt thở vào tứ kết; Robben xin lỗi vì đã ăn vạ; FIFA điều tra quan chức Brasil là những tin tức World Cup nóng nhất sáng 30/6.

Hà Lan, Costa Rica nghẹt thở vào tứ kết; Robben xin lỗi vì đã ăn vạ; FIFA điều tra quan chức Brasil là những tin tức World Cup nóng nhất sáng 30/6.

Hà Lan đi tiếp sau trận đấu nghẹt thở
Hà Lan đi tiếp sau trận đấu nghẹt thở

Hà Lan, Costa Rica nghẹt thở vào tứ kết

Trong trận đấu gặp Mexico, Hà Lan đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đội bóng vùng Concacaf và bị thủng lưới trước ở phút 48. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 4 phút cuối trận, Hà Lan đã có được 2 bàn thắng do công của Sneijder và Huntelaar (pen) để giành thắng lợi với tỉ số 2-1. Ở trận đấu vừa diễn ra cách đây ít giờ, Costa Rica cũng rất chật vật mới vượt qua được Hy Lạp ở loạt sút luân lưu 11m. Như vậy, Hà Lan và Costa Rica sẽ là cặp tứ kết theo đã được xác định.
Kết quả cụ thể
Hà Lan 2-1 Mexico
Costa Rica 1-1 (pen 5-3) Hy Lạp

Lịch thi đấu World Cup 2014 ngày 30/6

img

Robben xin lỗi vì đã ăn vạ

Tại vòng 1/8 World Cup 2014, Hà Lan đã đánh bại Mexico với tỉ số 2-1 bằng quả phạt đền gây tranh cãi do Arjen Robben mang về trong những phút bù giờ của hiệp 2. Sau trận, Robben thừa nhận anh đã ngã giả vờ quá nhanh trước Mexico và lên tiếng xin lỗi về điều đó. Tuy vậy, nói về quả phạt đền quyết định, tiền đạo này cam đoan rằng anh đã bị Marquez phạm lỗi.

HLV Herrera: Trọng tài và FIFA đã loại Mexico

HLV Herrera cho rằng Robben đã ngã giả vờ 3 lần trong trận đấu, trong đó có cả tình huống dẫn đến quả phạt đền quyết định chiến thắng cho Hà Lan ở cuối trận. Bên cạnh đó, HLV này cũng chỉ trích trọng tài Pedro Proenca đồng thời chỉ trích luôn FIFA vì đã phân công trọng tài người Bồ Đào Nha bắt chính trận đấu này. “Trong tất cả 4 trận đấu của chúng tôi ở đây, công tác trọng tài đều là thảm họa. Robben đã ngã vờ 3 lần và cậu ta cần phải nhận thẻ vàng cảnh cáo. Bạn phải nhắc nhở một anh chàng đang cố gắng gian lận, và sau đó, nếu Robben tái diễn, cậu ta sẽ bị đuổi khỏi sân. Tại sao FIFA lại chọn một trọng tài đến từ châu lục của Hà Lan mà không phải Nam Mỹ, châu Á hay châu Phi?”.

Cầu thủ Hy Lạp từ chối nhận tiền thưởng

Các cầu thủ Hy Lạp đã gửi một bức thư tới thủ tướng Hy Lạp Antonio Samaras về việc từ chối việc nhận tiền thưởng vì đã lọt vào vòng 1/8 World Cup 2014, thành tích mà lần đầu tiên đội tuyển này làm được. Trong bức thư viết: “Chúng tôi chỉ thi đấu vì Hy Lạp và người dân của đất nước. Chúng tôi không muốn nhận thêm tiền hay khoản thưởng nào cả. Tất cả những gì chúng tôi muốn là sự hỗ trợ của thủ tướng để xây dựng một trung tâm cho đội tuyển Hy Lạp”.

Hà Lan trả giá cho chiến thắng trước Mexico

Tiền vệ người Hà Lan Nigel De Jong nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận tứ kết World Cup 2014 do chấn thương háng. Anh đã buộc phải rời sân ở trận gặp Mexico khi mới thi đấu 9 phút do chấn thương. HLV Louis van Gaal cho rằng tiền vệ của AC Milan có thể sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo của đội tuyển Hà Lan ở World Cup 2014.

FIFA điều tra quan chức Brasil

Tiền đạo ĐT Chile, Mauricio Pinilla tố cáo Giám đốc truyền thông của ĐT Brasil, ông Rodrigo Paiva đã đấm mình trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp ở trận Brazil - Chile. Hiện FIFA đang có những điều tra về vụ việc này.

Pháp sẽ vô địch World Cup 2014

Thủ thành đội trưởng Hugo Lloris của tuyển Pháp đã tuyên bố tự tin rằng mục tiêu của Les Bleus tại World Cup năm nay là chức vô địch giống như những gì Pháp đã làm được vào năm 1998. Tại vòng 1/8, Pháp sẽ đối đầu với Nigeria, trận đấu này sẽ diễn ra vào 23h đêm nay.

Hoàng Yến (TH)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.