Thể thao

Điểm tin World Cup sáng 8/6: FIFA kiếm bộn tiền

08/06/2014, 11:50

FIFA kiếm bộn tiền; Lukaku nguy cơ ở nhà, Messi lại nôn khan là những tin tức World Cup nóng nhất sáng 8/6.

FIFA kiếm bộn tiền; Lukaku nguy cơ ở nhà, Messi lại nôn khan là những tin tức World Cup nóng nhất sáng 8/6.

img

Lukaku nguy cơ lỡ World Cup

Tiền đạo Romelu Lukaku đã khiến cho HLV Marc Wilmots không khỏi lo lắng khi anh khập khiễng rời sân trong chiến thắng 1-0 của ĐT Bỉ trước Tunisia. Tuy HLV Wilmots cũng khẳng định chấn thương của Lukaku không quá tồi tệ như mọi người tưởng tượng nhưng các CĐV của ĐT Bỉ vẫn hết sức lo lắng.

FIFA bộn tiền nhờ World Cup 2014

Để thế giới được sống trong bầu không khí cuồng nhiệt cùng trái bóng Brazuca, nước chủ nhà Brazil đã đổ vào các công trường, cơ sở vật chất số tiền lên tới hơn 12 tỷ USD. Tuy nhiên, FIFA lại là bên hưởng lợi lớn nhất từ sự kiện này. Theo thống kê chi tiết, FIFA đã kiếm được ít nhất 1,35 tỷ USD từ các nhà tài trợ khủng như Adidas, Emirates, Sony, Visa, Hyundai hay Coca-Cola, 1,7 tỷ USD từ tiền bán bản quyền truyền hình World Cup. Sau khi trừ đi các chi phí tổ chức, giải thưởng… FIFA có thể bỏ túi ít nhất 2 tỷ USD sau kỳ World Cup này. Ngoài ra, còn kể tới các khoản thu từ hoạt động marketing, quảng bá…

Messi lại nôn khan

Phút thứ 72 của trận đấu, đúng 14 phút sau khi Messi được tung vào sân, máy quay đã ghi lại hình ảnh anh nôn khan. Sự việc một lần nữa làm dấy lên lo ngại về tình hình sức khỏe của tiền đạo Barcelona khi World Cup ngày một cận kề. Đáng lo hơn khi tại Brazil, các cầu thủ sẽ phải thi đấu dưới nền nhiệt độ và độ ẩm cao, dễ khiến cầu thủ mất muối và mất nước.

Argentina, TBN và Bỉ đều chiến thắng, Anh hòa thất vọng

2 bàn thắng chia đều trong mỗi hiệp được ghi bởi Ricky Alvarez và Lionel Messi giúp Argentina giành chiến thắng không mấy khó khăn trước Slovenia. TBN cũng có được kết quả tương tự trước El Savador, nhờ các pha lập công của Diego Costa và David Villa đều trong hiệp hai. Trong khi đó, Bỉ dù được chơi hơn người suốt gần 20 phút trước Tunisia nhưng phải mãi tới phút thứ 89, Dries Mertens mới mang về thắng lợi 1-0 trên sân nhà. Ở trận đấu diễn ra sau đó, Anh đã có trận hòa 0-0 đầy thất vọng trước đối thủ Honduras chơi chặt chẽ dù cũng được chơi hơn người gần 30 phút.

Một kỳ World Cup đắt đỏ nhất lịch sử

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil là kỳ World Cup đắt đỏ nhất trong lịch sử, với tổng chi phí đầu tư lên tới 16 tỷ USD, cao gấp 4 lần so với kỳ World Cup 2010 tại Nam Phi. Trước đó, Đức cũng chỉ mất 6 tỷ USD để tổ chức World Cup 2010.

Hoàng Yến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.