Điện ảnh

Điểm trừ phim Người phán xử tập 15: Thế "chột"

12/05/2017, 06:10

Kết thúc tập 15 phim Người phán xử, năng lực của Lão bạo chúa thêm một lần bị đặt câu hỏi

nguoi_phan_xu

Kết thúc tập 15, năng lực của Lão bạo chúa thêm một lần bị đặt câu hỏi

Trước khi xuất hiện thực sự, Thế "chột" được tô vẽ như một huyền thoại tội phạm ở vùng biên ải, từng đè đầu cưỡi cổ cặp đôi Phan Quân và Lương Bổng. Nhưng khi từng tập 15 phim Người phán xử trôi qua, sự nguy hiểm của Thế "chột" dần sụt giảm.

Có thể thấy rõ qua tập 15. Thế "chột" dày công dựng nên một bố cục chết người ở quán Bờ sông để thộp cổ Người phán xử. Một kẻ thực sự tinh ranh sẽ chọn con mồi phù hợp, sao cho kế hoạch được giữ kín đến phút chót. Nhưng Thế "chột" chọn ai? Một Phan Sơn tâm lý yếu đuối, mồm năm miệng mười không có đầu óc tổ chức. Một lỗi sơ đẳng dẫn tới kế hoạch bại lộ nửa đường.

nguoi_phan_xu

Lập kế bẫy Phan Quân, Thế "chột" chọn một kẻ không có khả năng giữ mồm mép

Nực cười hơn, lỗi đó dẫn tới việc ông trùm phát giác và huy động lực lượng trả đòn. Tới đây, Thế "chột" mất hẳn ưu thế ẩn mình. Lão có bao nhiêu % cơ hội đấu lại một Phan Quân tung hết sức vào cuộc gặp tử chiến? 

Đó là chưa kể tới việc, sau đó Phan Quân hoàn toàn có thể thông qua anh trai giăng bẫy Thế "chột" nếu Lão bạo chúa mò tới nhà Phan Sơn lần nữa, hay điều quân truy tìm lão. Bao nhiêu công ẩn mình trong bóng tối, giờ Thế "chột" hiện ra với đầy các vết chân lộ liễu.

Tất cả, bắt nguồn từ sai lầm tin tưởng vào mồm mép Phan Sơn của Thế "chột". Một kẻ luôn được tôn xưng nhờ mưu hèn kế bẩn, sao lại có thể mắc sai lầm ngớ ngẩn đó?

nguoi_phan_xu

Bày binh bố trận kém cỏi, Thế chột có xứng tầm với Người phán xử

Ngay cả trước đây, những màn dạo đầu của Thế "chột" cũng vô cùng yếu kém. Trở về với một khoản tiền làm vốn, nhưng không có tay chân. Và lão chọn ai để nổi dậy? Anh em Tuấn, Tú? Hai gã côn đồ tép riu, bị Người phán xử nắm rõ như lòng bàn tay, kiểm soát gắt gao? Lão muốn gây dựng cơ đồ từ những kẻ chẳng có gì to tát ngoài một quán bar nho nhỏ?

Đó còn là hàng loạt lỗi sơ đẳng, như việc đi tung tẩy tới một trung tâm tư vấn có tiếng ở nội thành, trong bộ dạng có đặc trưng nổi bật. Hay việc cài bom vụng về trên xe Phan Hải, để một biến số dễ dàng can thiệp vào kết quả...

Tất cả, đã khiến hình ảnh một đối thủ xứng tầm với Ông trùm Phan Quân bị hạ thấp về năng lực. Một điều vô cùng đáng tiếc với kịch bản giàu tiềm năng như Người phán xử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.