Thời sự

Điểm tựa cho ngư dân ra khơi bám biển

16/05/2014, 06:36

Bất chấp việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Haiyang Shiyou 981 và ban hành lệnh cấm trên vùng biển Hoàng Sa, tàu cá của ngư dân Đà Nẵng và miền Trung vẫn tiến thẳng ra vùng biển...

Lực lượng Cảnh sát biển VN kiên trì bám trụ để tuyên truyền
Lực lượng Cảnh sát biển VN kiên trì bám trụ để tuyên truyền


Ngày 15/5, Đài Thông tin Duyên hải (TTDH) miền Trung cho hay, ngoài hỗ trợ ngư dân các thông tin về phòng chống thiên tai, cập nhật tình hình thời tiết trên biển, cũng như hỗ trợ các thông tin về an toàn, an ninh Hàng hải… Đài TTDH Đà Nẵng nói riêng và hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã trở thành điểm tựa tin cậy cho ngư dân, giúp họ yên tâm vươn khơi bám biển đánh bắt hải sản và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Ông Đoàn Ngọc Hiên - Phó Giám đốc Đài TTDH Đà Nẵng cho biết, nhiều tàu cá, ngư dân bị nạn trên biển đã được đài TTDH Đà Nẵng và đài TTDH Việt Nam phối hợp hỗ trợ thông tin kịp thời. Ngay trong thời điểm “nóng” ở biển Đông hiện nay, Đài TTDH Đà Nẵng luôn luôn trực canh 24/24h để kịp thời nắm bắt và hỗ trợ thông tin nhanh nhất cho ngư dân đang hoạt động khai thác hải sản trên biển. Lãnh đạo Đài TTDH Đà Nẵng cũng vừa ra huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) trao ICOM… của đài TTDH Việt Nam hỗ trợ cho một số tàu cá của ngư dân tại Lý Sơn. 


Ông Hiên cho biết, cũng như các đài trong hệ thống đài TTDH Việt Nam, đài TTDH Đà Nẵng hỗ trợ thông tin cho các tàu theo chuẩn GMDSS (Dịch vụ thông tin an toàn hàng hải theo GMDSS và Dịch vụ thông tin cấp cứu theo GMDSS) và các tàu không theo chuẩn GMDSS (Dịch vụ thông tin cấp cứu khẩn cấp cho tàu cá và Dịch vụ thông tin an toàn cho tàu cá)...


Ngoài sự hỗ trợ từ hệ thống đài TTDH, khi có sự cố các tàu cá cũng liên hệ các cơ quan chức năng hỗ trợ khi gặp sự cố trên biển. 


Những ngày vừa qua, sau khi Trung Quốc đưa giàn khoan Haiyang Shiyou 981 vào vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam và có những động thái ngang ngược trên Biển Đông, nhiều tàu cá của ngư dân Việt Nam vẫn ra khơi bám biển tại các ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa. Ngư dân Nguyễn Lộc (huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu cá QNg 96416 TS (vừa bị các tàu Trung Quốc gây hư hại tại Hoàng Sa ngày 7/5)  khẳng định sẽ cùng với ngư dân Lý Sơn và ngư dân cả nước quyết tâm bám biển Hoàng Sa đến cùng nhằm góp phần khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Duy Lợi
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.