Du lịch

Điểm tương đồng đáng kinh ngạc giữa các nền văn minh cổ đại khắp thế giới

18/03/2020, 01:00

Dù cách xa nhau rất nhiều về địa lý và văn hóa nhưng từ thời cổ đại, đã có rất nhiều điểm tương đồng giữa các nền văn minh khiến các nhà khoa học phải đau đầu.

Kẹp nối kim loại

img

Kẹp nối kim loại được phát hiện trên các cự thạch xây dựng đền thờ và các di tích thời tiền sử trên toàn thế giới. Đây là một trong những bí ẩn cổ xưa lớn nhất mọi thời đại chưa được giải đáp. Không ai biết vì sao người cổ đại có thể sử dụng một chiếc kẹp kim nối bằng loại để giữ hoặc kết nối các khối đá lớn với nhau.

Công nghệ này có thể lan rộng từ Ai Cập cổ đại, Peru thời tiền Columbus đến tận Campuchia hay những quốc gia khác cách nhau hàng ngàn dặm. Ai đã giúp tổ tiên của chúng ta cách sử dụng công nghệ này? Một số dấu vết cho thấy rằng, kẹp nối kim loại này đã kết nối các khối đá khổng lồ mà thậm chí ngay cả các máy móc hiện đại của chúng ta ngày nay cũng không thể nâng lên.

Kim tự tháp

img

Hầu hết mọi người đều nghĩ Kim tự tháp chỉ có ở Ai Cập. Ai cũng biết, các kim tự tháp ở Ai Cập rất nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch, nhưng thực tế kim tự tháp được xây dựng trên toàn thế giới trong thời cổ đại. Mặc dù các nhà khoa học tuyên bố rằng, kim tự tháp là một ngôi mộ nhưng thật ra ở nhiều nơi mục đích của Kim tự tháp vẫn còn là một bí ẩn.

Những lăng mộ cổ đại

img

Những ngôi mộ cổ này là một ví dụ tuyệt vời khác về tư duy phổ quát ở thời cổ đại, mặc dù cách nhau rất xa về địa lý và văn hóa. Phần lớn những lăng mộ này được thiết kế khá đơn giản, thường bao gồm hai hoặc nhiều viên đá thẳng đứng đỡ một viên đá phẳng nằm ngang ở trên. Hiện vẫn chưa rõ khi nào, tại sao và ai là người đầu tiên xây dựng kiểu lăng mộ này.

Dấu ấn bàn tay

img

Những bức tranh vẽ tay được miêu tả trong nghệ thuật trên đá có ở khắp thế giới. Hình ảnh bàn tay được tạo ra theo nhiều cách khác nhau: Có thể là bàn tay ép trên tảng đá, vẽ bằng bột than, bằng cây cọ... Dù là phương pháp hay theo phong cách nghệ thuật nào, những bức tranh vẽ tay là một trong những yếu tố phổ biến nhất của nghệ thuật trên đá thời cổ đại.

Biểu tượng Swastika

img

Swastika là một biểu tượng gắn liền với Đức Quốc xã, tuy nhiên nguồn gốc của nó lại từ xa xưa. Swastikas đã được tìm thấy trên các tàn tích tại khắp châu Âu cổ đại. Tất cả các nền văn hóa châu Âu cổ đại từ người Etrusans, Hy Lạp, La Mã, Gauls, Celts... đến tôn giáo tâm linh Ấn Độ đều có biểu tượng này.

Tượng nhân sư

img

Tượng nhân sư có trên toàn thế giới, đó là một thần tượng có đầu người và mình sư tử, được coi là một trong những biểu tượng quan trọng nhất đối với loài người. Đây là người giữ các thánh địa và những bí ẩn, một người bảo vệ kiến ​​thức đồng thời còn là biểu tượng của câu đố và mưu mô.

Tượng nhân sư có mối liên hệ sâu sắc với các nền văn minh cổ đại của Hy Lạp và Ai Cập. Tượng nhân sư lâu đời nhất được biết đến đã được tìm thấy ở Gobekli Tepe, Thổ Nhĩ Kỳ và có niên đại khoảng 9.500 trước Công nguyên. Người Ai Cập cổ đại và Babylon đã coi nhân sư là một người bảo vệ, thường có ở lối vào các ngôi mộ hoàng gia và đền thờ tôn giáo.

Hình tượng nhân vật cổ đại lè lưỡi

img

Một số nhân vật cổ đại được phát hiện trên toàn thế giới với hình ảnh lè lưỡi. Ý nghĩa của biểu tượng là gì? Ở một số quốc gia, nó là một dấu hiệu của sự tôn trọng, ở những nơi khác trên thế giới, đó là dấu hiệu của sự đe dọa đối với kẻ thù và biểu thị sức mạnh cũng như sự quyết liệt.

Biểu tượng hình trái thông

img

Biểu tượng trái thông cổ đại có trên khắp thế giới và là một trong những biểu tượng bí ẩn nhất được tìm thấy trong nghệ thuật và kiến ​​trúc cổ xưa. Rất ít học giả nhận ra điều đó, nhưng hình trái thông ám chỉ mức độ chiếu sáng tâm linh cao nhất có thể.

Điều này đã được công nhận bởi các nền văn hóa cổ đại khác nhau, và biểu tượng này có thể được tìm thấy trong tàn tích của người Indonesia, Babylon, Ai Cập, Hy Lạp, La Mã và Kitô giáo. Nó cũng xuất hiện trong các bản vẽ của Freestyleonry, Thần học, Thuyết ngộ đạo và Kitô giáo bí truyền.

Linh mục trong thế giới cổ đại

img

Các linh mục trong thế giới cổ đại đóng một vai trò rất quan trọng và đã tồn tại từ thời xa xưa nhất. Họ là những người giữ trí tuệ cổ xưa, rất có quyền lực để quản lý các nghi thức tôn giáo, đặc biệt là các nghi thức hiến tế để lôi kéo sự ủng hộ của một vị thần hoặc các vị thần.

Vòng tròn xoắn ốc

img

Các linh hồn được tìm thấy trong mọi nền văn hóa cổ đại trên khắp thế giới. Nó là biểu tượng lâu đời nhất được biết đến sử dụng trong các buổi lễ tâm linh, phản ánh mô hình phổ biến của sự tăng trưởng và tiến hóa. Hình xoắn ốc đại diện cho nữ thần, tử cung, khả năng sinh sản và năng lượng sinh lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.